SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ MẬT ONG MANUKA CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều loại mật ong nổi tiếng, trong đó phải kể đến mật ong Manuka - thứ mật ong “kháng khuẩn tự nhiên” của thế giới. Vậy loại mật ong này có gì đặc biệt và có thực sự tốt? Hãy cùng Chợ Tình vén bức màn bí ẩn về thứ mật ong hảo hạng đang được săn lùng và tìm kiếm nhé!

Mật ong Manuka là gì?

Mật ong Manuka là loại mật ong được sản xuất chủ yếu tại Úc và Newzealand. Mật ong được tạo ra từ hoa Manuka – đây là một loại hoa màu trắng thuần khiết thường nở vào mùa hè.

Đặc điểm nhận biết về mật ong Manuka

Mật ong Manuka có độ sánh quyện cao hơn mật ong thông thường nhờ vào chất kết dính đặc biệt.

Về màu sắc, mật ong Manuka thường có màu kem đậm hoặc nâu đậm.

Về mùi vị: Nếu nếm thử, nó mang vị ngọt đậm đà, nhưng còn lại vị hơi đăng đắng nơi đầu lưỡi và không có dư vị chua hay ngọt trong miệng mà chỉ còn dư hương đặc trưng.

Điều gì khiến mật ong Manuka đặc biệt?

Trong mật ong Manuka có chứa chất Hydrogen Peroxide đóng vai trò như một rào chắn ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào mật ong, vì thế mật ong Manuka luôn ở trong tình trạng tinh khiết nhất.

Người ta tìm trong phấn hoa Manuka có hợp chất kháng khuẩn Methylglyoxal nên khả năng chữa lành vết thương. Các nhà khoa học đã chứng minh mật ong Manuka có thể khống chế siêu vi khuẩn cực nguy hiểm MRSA, E-Coli cho cả trẻ em và người lớn.

Mật ong Manuka ngay khi thu hoạch có độ kháng khuẩn UMF từ 10+ đến 18+. Để sản xuất được mật ong có UMF 20+ trở lên, mật ong Manuka sẽ được bảo quản trong xưởng sản xuất từ 1 đến 2 năm để đảm bảo enzymes trong mật ong được phát triển, sau đó mới cho đóng lọ.

Mật ong Manuka có UMF 10+ trở xuống nên dùng để bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng nên khá tốt cho sức khỏe chúng ta.

Do đó, mật ong Manuka có thể tiêu dệt cả một số loại vi khuẩn đã đề kháng với kháng sinh.

Mật ong Manuka có những công dụng gì?

Mật ong Manuka được gọi là loại mật ong độc nhất vô nhị trên thế giới. Nó mang đến công dụng kháng khuẩn cực cao mà không loại mật ong nào sánh bằng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra thì nó xứng danh “thần dược vàng”. Đặc biệt, sử dụng đúng cách sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời.

Loại mật ong Manuka đã được chứng minh có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Nhất là tác dụng trị mụn, trị thâm, mờ sẹo, làm chậm quá trình lão hóa da, làm săn chắc và mịn da… nhờ khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa tuyệt vời của nó.

Mật ong thông thường đã được biết đến với hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao giúp bồi bổ sức khỏe. Nhưng đối với mật ong Manuka thì hàm lượng  này lại cao gấp 4 lần nên có khả năng tăng cường dưỡng chất bồi bổ sức khỏe.

Mật ong Manuka được biết đến như một “thần dược” kháng sinh lành tính, đã được phê duyệt cho sử dụng ở các bệnh viện EU, Mỹ trong điều trị vết thương, giúp tái tạo và phục hồi các tế bào bị nhiễm khuẩn và hư tổn một cách nhanh chóng và an toàn. Do đó loại mật ong này từ lâu được ứng dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh lý nội- ngoại khoa.

Mật ong Manuka có thể hỗ trợ chữa trị bệnh lý dạ dày. Bao gồm đau, viêm loét, trào ngược dạ dày. Đồng thời chữa trị cảm cúm, ho, đau viêm họng hiệu quả. Làm lành vết thương, viêm loét da da nấm nhanh chóng. Chống chứng nhiễm trùng MRSA, điều trị viêm đường ruột, tiêu chảy…

Ngoài ra, mật ong Manuka còn có tác dụng làm trắng răng, hỗ trợ chữa hôi miệng, sâu răng.

Những chế phẩm từ mật ong Manuka và cách dùng

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp, mật ong Manuka rất tốt cho sức khỏe con người, giúp phòng và điều trị được nhiều bệnh, làm đẹp da, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch. Hiện nay, mật ong Manuka là một trong những thành phần vàng để điều chế ra các sản phẩm chăm sức khỏe và làm đẹp được nhiều người tin dùng.

Mật ong 100% nguyên chất Deep Blue Health Manuka Honey UMF10+

Mật ong nguyên chất Manuka có thể làm thức uống: người lớn nên uống 2 lần mỗi ngày, lần từ 1-2 thìa cà phê mật ong. Có thể hòa tan mật ong trong nước ấm pha nước cốt chanh để uống, chữa cảm cúm, làm đẹp da.

Mật ong Manuka dùng làm thức ăn: mật ong Manuka <10+ lên bánh mì nướng hay thêm vào các món salad, dùng chấm khoai tây chiên hoặc làm nước sốt nướng thịt. Các món ăn sẽ có vị đậm đà và ngon hơn.

Kem dưỡng cải thiện da (viêm da, chàm, vẩy nến, hăm tã, kích ứng,…)

Mật ong Manuka dùng để bôi ngoài da: để chữa các vết thương, vết bỏng, mụn trứng cá, sẹo mụn hay trị bệnh chàm, vảy nến. Bạn cũng có thể sử dụng kem đặc trị từ mật ong Manuka như 18+ Skin Health Crème hay Living Nature Manuka Honey Gel, hoặc xà phòng để cải thiện tình trạng da. Các sản phẩm này đều đảm bảo làm 100% từ mật ong Manuka nguyên chất.


Xà phòng làm sạch, cải thiện da (chàm, viêm, vẩy nến, mụn,…) Madeleine

Xịt keo mật ong Manuka MG 550+: có thể xịt vào miệng để điều trị đau họng, nhiệt miệng loét miệng, hơi thở có mùi hôi. Hoặc bạn xịt lên vết thương để làm dịu và chữa lành nên xịt 2-3 lần/ngày.

Xịt keo ong Organic Propolis Throat Spray with Manuka Honey MG550+

Kẹo ngậm tăng cường sức đề kháng, giảm đau họng được chiết xuất từ mật ong Manuka. Từng viên kẹo ngậm là sự kết hợp hoàn hảo của mật ong Manuka MG250+, tinh dầu bạch đàn, keo ong và tinh dầu hoa hồi với tác dụng làm ấm họng, giảm các triệu chứng ho, đau rát họng. Đối với những trường hợp muốn hạn chế thuốc kháng sinh thì đây là phương pháp thay thế hiệu quả.

 

Kẹo ngậm tăng cường sức đề kháng, giảm đau họng Organic Manuka Honey L

Đến đây thì bạn đã có một cách nhìn tổng quát nhất về mật ong Manuka – loại mật đang được nhiều người tìm kiếm. Hãy tới ngay Chợ Tình để chọn cho mình một chế phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ mật ong Manuka ngay bạn nhé!

Nội dung: Tuyên Nguyễn

Hình ảnh: Chợ Tình Của Boo

Chợ Tình Của Boo
Chợ Tình Của Boo