5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA 10 BƯỚC KIỂU HÀN

Quy trình chăm sóc da của bạn trải qua bao nhiêu giai đoạn? Dù bạn đã quá quen thuộc với các bước dưỡng da chuyên sâu nhiều bước phức tạp hay chỉ là người mới bắt đầu, chắc chắn rằng vẫn có những thắc mắc cần được giải đáp.

Bởi quy trình chăm sóc da 10 bước thực sự cầu kỳ, vừa tốn khá nhiều thời gian, vừa đòi hỏi sự kiên nhẫn tới cùng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đừng lo, hôm nay Chợ Tình sẽ giúp bạn đi tìm đáp án cho 5 câu hỏi thường gặp nhất về Quy trình chăm sóc da 10 bước kiểu Hàn Quốc nhé!

Click tham khảo Quy trình dưỡng da 10 bước kiểu Hàn

Câu hỏi số 1: Có nhất thiết phải thực hiện đủ 10 bước dưỡng da trong quy trình "Layer Skincare"

Không phải tất cả các sản phẩm dưỡng da đều được dùng đều đặn mỗi sáng và mỗi tối, thậm chí mỗi ngày. Ví dụ, với tẩy tế bào chết bạn chỉ thực hiện 1-3 lần/mỗi tuần, mặt nạ dưỡng da không nhất thiết phải sử dụng mỗi ngày (1 tuần/lần là đủ hoặc nhiều hơn tùy thích). Ngoài ra, bạn cũng không cần dùng kem chống nắng vào ban đêm (đương nhiên rồi đúng không nè).

Chính vì thế, 10 bước dưỡng da chỉ là nguyên tắc cơ bản và toàn diện, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh được điều đó tùy theo nhu cầu của làn da và thói quen dưỡng da riêng.


Câu hỏi số 2: Phải luôn luôn áp dụng quy tắc double-cleansing?

Double Cleansing là phương pháp làm sạch 2 lần, sử dụng 2 sản phẩm làm sạch khác nhau để làm sạch sâu da gồm dầu tẩy trang & sữa rửa mặt.

Tuy nhiên, bạn cũng không buộc phải thường xuyên thực hiện cả 2 bước này. Đặc biệt  trong trường hợp bạn không trang điểm.

Dầu tẩy trang có thể “phá vỡ” được lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn còn sót trên da, thậm chí còn hòa tan luôn lớp dầu tự nhiên của da, khiến da mất đi độ ẩm và trở nên khô hơn. Trong khi đó, bước làm sạch da chỉ với dung dịch dạng nước thì không như vậy (nguyên tắc nước không thể hòa tan dầu).

Lời khuyên khi chọn lựa phương pháp này, bạn nên thực hiện vào buổi sáng sẽ hiệu quả hơn do trong giấc ngủ, da bạn cũng tiết ra mồ hôi và dầu thừa nên giải pháp làm sạch “gấp đôi” sẽ giúp làn da của bạn sạch sâu và thông thoáng.

Gợi ý các sản phẩm Double Cleansing cho từng loại da.

Câu hỏi số 3: Giữa các bước dưỡng da nên cách nhau bao lâu?

Hầu hết các bước có thể thực hiện liên tiếp nhau. Tốt nhất là bạn nên thực hiện trên da ẩm ướt. Da ướt tựa như miếng bọt biển nên khả năng hấp thụ sẽ nhanh hơn.

Một vài thao tác dưỡng da cần cách nhau 1 khoảng thời gian, cụ thể:

- Thoa kem chống nắng: Nên thoa kem chống nắng lúc da khô và đợi cho kem hấp thụ hết vào da, sau đó mới chuyển sang bước trang điểm.

- Các sản phẩm điều trị mụn, sản phẩm chứa axit,... : Nên chờ 30 phút để hoạt chất phát huy tác dụng, đồng thời tránh tình trạng các thành phần bị trộn lẫn vào nhau và gây nên kích ứng cho da.

Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn nên cách khoảng 30 phút để thuốc phát huy tác dụng.

 Câu hỏi số 4: Retinol nên sử dụng ở bước nào trong quy trình layer skin?

Retinol nên được sử dụng vào ban đêm và ở bước đặc trị, tức là sau bước sử dụng essence và trước bước dưỡng ẩm.

Lưu ý là retinol và các sản phẩm axit như AHAs sử dụng cùng lúc sẽ khiến da châm chích, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng luân phiên nhau.

Vào những ngày tẩy tế bào chết, retinol là sản phẩm bạn nên sử dụng kết hợp để da được thư giãn và ngược lại.

Vitamin C là thành phần khó kết hợp với các thành phần dưỡng da khác, tốt nhất nên kết hợp vitamin C với retinol vào buổi sáng, và sử dụng AHA vào ban đêm.

Để giảm thiểu tối đa khả năng gây kích ứng, bạn cũng có thể kết hợp retinol với huyết thanh có kết cấu mỏng nhẹ như Hyaluronic Acid (HA).

Tinh chất cấp ẩm, tăng cường độ đàn hồi Mizon Original Skin Energy Hyaluronic Acid 100 có kết cấu khả mỏng nhẹ, có thể kết hợp với retinol. Đây là sản phẩm đặc trị chuyên sâu dành cho làn da khô, chảy xệ, thiếu ẩm muốn bổ sung độ ẩm, nâng cơ nhanh chóng.

 Câu hỏi số 5: Apply nhiều lớp layer trên da với nhiều sản phẩm có khiến lỗ chân lông bít tắc?

Thoa lên da 10 dòng sản phẩm khác nhau có thể sẽ khiến cho lỗ chân lông bít tắc. Tuy nhiên, phương pháp “layer skincare” hoàn toàn không phải như vậy. Mỗi bước dưỡng da đều mang lại lợi ích nhất định giúp cho da luôn sáng khỏe và sạch. Không chỉ vậy, các công đoạn như làm sạch, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết đều giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn.

Tóm lại, hãy xem các giải đáp trên là 1 lời khuyên bạn nên tham khảo khi áp dụng quy trình dưỡng da 10 bước kiểu Hàn. Hoàn toàn không có bất kỳ một quy tắc bắt buộc nào cho quy trình dưỡng da. Việc bạn cần làm là hãy luôn đảm bảo những nguyên tắc cơ bản và “lắng nghe” phản ứng của làn da, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ với bác sỹ da liễu để đưa ra quy trình dưỡng da thích hợp nhất.

Nội dung: Diệu Linh (biên dịch từ theklog.co)

Hình ảnh: chotinhcuaboo

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY