7 TIPS GIÚP DA KHỎE MẠNH, TỎA SÁNG SUỐT MÙA WORLD CUP

World Cup 2018 đã đi đến ½ chặng đường rồi, không phải chỉ có các chàng mới là fan cuồng của của những trận cầu nảy lửa đâu nha. Nếu nàng cũng là “cú đêm” mùa Worldcup 2018, bỏ túi ngay những tuyệt chiêu sau đây để da không bị xuống cấp vì thức khuya nè! Nắm vững tips giúp da khỏe mạnh, tỏa sáng suốt mùa World Cup sẽ giúp bạn tự tin mọi lúc mọi nơi.

1. Uống đủ nước: Những đêm thức khuya xem bóng đá liên tục để lại hậu quả trực tiếp trên gương mặt của bạn, da sạm hoặc thậm chí xuất hiện mụn, mắt thâm quầng. Nếu vậy thì việc đầu tiên bạn phải làm là uống đủ nước. Tối thiểu 1.5-2 lít nước cho những ngày thức khuya nhé! Nếu phải thức nhiều đêm liên tục, đừng quên đặt cạnh mình một chai nước ấm. Không chỉ tốt cho da, nước ấm cũng cải thiện hệ tiêu hóa và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn sau đó. Nếu bạn là người lười uống nước, hãy thử dùng viên uống cấp nước cho da nhé!

Viên uống cấp nước & collagen - giải pháp bổ sung nước cho làn da nhanh chóng và hiệu quả trong mùa World Cup.

2. Ngủ bù vào ngày hôm sau: Phương án này chỉ phù hợp với những ai có quỹ thời gian không quá gò bó. Mặc dù ngủ bù không phải là phương án giúp bạn khôi phục sự tỉnh táo tuyệt đối sau 1 đêm mất ngủ, tuy nhiên, điều này sẽ giúp cơ thể sửa chữa kịp thời những hư tổn và tránh được quầng thâm mắt. 

3. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng: Tụ tập bạn bè, set-up bàn tiệc Worldcup 2018 với mồi nhắm và những món ăn chua, cay hoặc thức uống chứa cồn, caffein sẽ rất thú vị phải không? Thế nhưng đừng quá sa đà vào những lựa chọn đó nhé, rất có hại cho làn da đó! Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần hoàn máu trong cơ thể cũng như nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Hãy giảm bớt đồ cay, nóng, thay vào đó hãy bổ sung vitamin C mỗi ngày từ hoa quả, rau củ,…

Bổ sung rau xanh, trái cây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày để cơ thể luôn được cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất nhé là 1 trong những tips hay giúp da khỏe mạnh, tỏa sáng suốt mùa World Cup.

Thức khuya còn là “con dao hai lưỡi” khiến da bị khô sạm và chảy xệ, nếu được bổ sung thêm collagen tự nhiên, giúp da không bị mất đi đồ khôi phục độ đàn hồi và căng bóng. Ngoài ra, nếu bạn là người mê mệt những món cay, hãy tự kiềm chế sở thích của bản thân trong những ngày có dự định thức khuya làm việc. Đồ cay thúc đẩy sự bay hơi nước ở da, dẫn đến khô da và gây mụn.

4. Dùng dầu olive cho vùng da mắt

Khi thức đêm, hiện tượng mắt bị thâm quầng hay sưng mọng là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, hãy dùng nước đá chườm xung quanh mắt. Cảm giác mát lạnh, dễ chịu sẽ giúp cho mắt trở nên tươi tắn hơn, các tế bào da se khít lại, giúp da săn chắc, giảm bọng mắt sưng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng dầu olive để chăm sóc vùng da quanh mắt để vừa giữ ẩm, vừa giúp mắt không bị sưng vào sáng hôm sau.

Dầu olive – cứu tinh cho làn da sáng khỏe, mềm mại mùa World Cup.


5. Dưỡng da vào ban đêm

Nếu mỗi ngày bạn đều skincare cẩn thận trước khi ngủ, thì khi thức khuya, quy trình chăm sóc da lại càng cần được thực hiện tỉ mỉ hơn một chút. Thay vì chỉ dùng kem dưỡng ẩm, hãy dùng thêm serum cấp nước, mặt nạ ngủ,… Ngoài ra, hãy chọn kem dưỡng ẩm có khả năng cấp ẩm cao để làn da được bảo vệ một cách an toàn nhất.

Bạn có thể massage da với 1 vài động tác chuyển động tròn hoặc vỗ nhẹ để máu dưới da được lưu thông tốt hơn. Hãy thực hiện các thao tác chăm sóc da trước 12 giờ đêm thay vì trước khi đi ngủ. Thêm vào đó, tránh xa các loại đồ uống chứa cồn và cà phê để đảm bảo dù không ngủ, da bạn vẫn đang được nghỉ ngơi.

Kem dầu cừu Kicho – chiết xuất từ len cừu non và 8 họ berry giúp dưỡng ẩm chuyên sâu, phục hồi làn da khô sạm, thiếu sức sống.

6. Đắp mặt nạ

Thức khuya vào đêm hôm trước nhưng lại mún sáng hôm sau da không bị mệt, không có liệu pháp nào “đánh thức” làn da nhanh nhất bằng mặt nạ giấy.

Nàng nên chọn những loại mặt nạ trái cây vừa để bổ sung độ ẩm cho da, vừa giúp nâng tone da. Ngoài ra, mặt nạ từ thảo mộc, từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, nước dừa tươi, mật ong,… cũng rất tốt trong việc thải độc và thư giãn làn da.

Nếu bạn có thời gian, bạn cũng có thể cắt lát dưa chuột, cà chua hoặc dâu tây,… rồi đắp lên mặt cũng là một cách phục hồi da cực kì hữu ích sau mỗi lần thức khuya.

7. Tập thể dục vào sáng hôm sau

Bạn đừng tưởng việc tập luyện thể dục thể thao không ảnh hưởng đến sức khỏe làn da nhé! Duy trì thói quen tập thể dục nhẹ nhàng vào sáng hôm sau từ 15-20 phút sẽ giúp máu huyết lưu thông, kích thích đào thải độc tố, tăng cường sự dẻo dai của gân cốt, từ đó giúp da khỏe và dần phục hồi.

Tập thể dục không chỉ là phương pháp giúp đào thải độc tố cho da mà còn giúp nâng cao sức đề kháng và giúp máu huyết lưu thông.

Nội dung: Diệu Linh (TH)

Hình ảnh: Internet

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY