"Ác mộng" nám da và giải pháp điều trị

Da xám xịt, không đều màu, sần sùi và kém sức sống… Đó chẳng phải “cơn ác mộng” đối với tất cả cô gái trên hành tinh này? Không ai mong muốn một ngày tỉnh giấc, da mình xuất hiện những mảng màu “đáng ghét” – vết thâm hoặc nám. Để ước mơ về làn da khỏe mạnh, trắng hồng không mãi là mơ ước, hãy cùng Chợ Tình khám phá những thông tin hữu ích sau đây để bảo vệ làn da mình nhé!

1. Nám da và những điều có thể bạn chưa biết?

Có đến hơn 40% phụ nữ Việt Nam đã và đang lo ngại về vấn đề nám da, đặc biệt những phụ nữ ở độ tuổi 30, nám da sẽ biểu hiện ra bên ngoài nếu trước đó làn da không được chăm sóc kỹ lưỡng. Bởi thế việc ngăn ngừa và điều trị nám da cần được chuẩn bị từ rất sớm. Nếu bạn đang ở trong độ tuổi từ 20+, thì thông tin dưới đây chắc chắn là cẩm nang hữu ích cho bạn.

Khái niệm: Nám da là tình trạng tăng hắc sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì của da, hiện tượng này thường có biểu hiện là da nổi những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, hoặc nâu vàng, đôi khi là nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám da xuất hiện ở mọi nơi trên da mặt, nhưng thường là vùng gò má, mũi, trán, môi trên, cằm, và đôi khi có ở cổ.

Nhận diện biểu hiện “kẻ thù” nám da: Nám da dễ nhận biết khi và chỉ khi chúng biểu hiện ra bề mặt da thông qua những đốm nâu, hoặc hơi vàng ở bất kỳ vị trí nào trên mặt và không có kích thước nhất định.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể biết được tình trạng gốc nám dưới da bao nhiêu % trước khi chúng nổi lên bề mặt da thông qua việc soi và phân tích sức khỏe da mặt. Chính vì lẽ đó, ngay cả khi bạn chưa thấy nám da xuất hiện trên mặt bằng mắt thường, bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên để có giải pháp điều trị nám da sớm nhất có thể nhé.

Soi da thường xuyên để phát hiện kịp thời tình trạng nám da

Phân loại nám da: Nám da thường chia thành 3 loại: Nám sâu, nám mảng và nám hỗn hợp.

- Nám sâu là những đốm nâu sẫm màu có chân nám nằm sâu dưới chân bì của da.

- Nám mảng là nốt nám xuất hiện thành từng mảng trên bề mặt da, có màu nâunhạt.

- Nám hỗn hợp là sự kết hợp của 2 loại nám trên, vừa mọc thành mảng, vừa có chân nám ăn sâu dưới bề mặt da, đây cũng là loại nám cứng đầu nên trị nám hỗn hợp sẽ khó nhất.

2. Đi tìm nguyên nhân gây nám da

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao mình lại gặp tình trạng nám da? Ngay cả khi da bạn đang rất khỏe mạnh, bạn chăm sóc da hằng ngày theo đúng các bước dưỡng da cơ bản, “kẻ thù họ nám” vẫn có thể ghé thăm bạn bất cứ lúc nào. Nguyên nhân do đâu?

- Nám da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Đây là tác nhân trực tiếp gây nên nám da nói riêng và các tình trạng về da nói chung như: Mụn, tàn nhang, sạm da, ung thư da,… Ánh nắng mặt trời cũng là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình nám da ở phụ nữ.

Lời khuyên cấp bách là hãy che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài nhé. Đặc biệt, luôn thủ sẵn “kem chống nắng” có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da mỗi ngày.

- Kể cả khi bạn ít ra ngoài, ngồi trong máy lạnh vẫn nám da: Đừng nghĩ rằng chỉ những ai hay hoạt động ngoài trời mới bị nám nhé! Ngay cả khi bạn ngồi trong phòng máy lạnh, bạn vẫn có thể bị nám da do tình trạng khô da, mất nước. Khi đó, hãy bù đắp lượng nước thiếu hụt cho da bằng những sản phẩm dưỡng ẩm hiệu quả để da luôn khỏe mạnh.

Dưỡng ẩm thường xuyên bằng các sản phẩm có nguồn gốc uy tín giúp đẩy lùi nám da

- Chế độ ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn uống “nghèo nàn”, kiêng khem, ăn ít rau xanh, uống không đủ nước và dùng nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, thuốc lá, bia, rượu…. khiến da sản sinh nhiều sắc tố melanin, trở nên sạm màu. Nếu bạn thuộc tuýp người bận rộn và không có thời gian chú trọng nhiều trong khâu dinh dưỡng, hãy thử dùng thêm các loại viên uống chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhé.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng nám da bạn cần đề phòng như: Do yếu tố di truyền, rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, sử dụng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, hay làm việc trước máy tính…

3. Neuglow C Premium White - đánh thức giấc mơ về làn da trắng sáng

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị nám da thông dụng như sử dụng viên uống hỗ trợ, nhờ sự can thiệp của công nghệ,… Gần đây, các nhà khoa học đã khám phá ra thực phẩm chức năng dạng viên sủi có tác dụng đẩy lùi và gom gốc nám hiệu quả mang tên NeuGlow.

Viên sủi trắng da trị nám NeuGlow C Premium White là sản phẩm đến từ nhãn hiệu nổi tiếng của Tập đoàn Reliv – công ty đầu tiên trong việc giới thiệu những sản phẩm công nghệ cao, cứu chữa các bệnh hiểm nghèo như viêm gan siêu vi B, C, HIV và ung thư cho hàng ngàn bệnh nhân tại Việt Nam.

Mờ nám chỉ sau 2 tuần sử dụng với sản phẩm viên sủi NewGlow

Sở dĩ viên sủi trị nám Neuglow C Premium White được vinh danh là giải pháp làm sáng da khoa học là vì sở hữu 6 ưu điểm vượt trội ít sản phẩm nào có được như:

- Khả năng chuyển hoá sắc tố Melanin đen (Eumelanin) thành Melanin trắng (Pheomelanin).

- Hiệu quả tức thì chỉ sau 1 tháng sử dụng.

- Thành phần 100% Glutathione, dưỡng chất có mặt trong tất cả các tế bào động vật, được biết đến với công dụng làm đẹp hiệu quả và an toàn.

- Điều chế  dạng viên sủi, cơ thể hấp thu cực nhanh so với thực phẩm chức năng dạng viên nén thông thường.

- Hoàn toàn không có chất kết dính hóa học, cơ chế hoạt động an toàn và tự nhiên.

- Hương vị trái cây thơm ngon, dễ uống.

Tùy thuộc vào cơ địa và quá trình hấp thu của mỗi người mà tác dụng của sản phẩm có thể đến nhanh hay chậm. Tuy nhiên, đa số khách hàng đều gửi phản hồi tốt về sản phẩm sau liệu trình sử dụng 2 hộp đầu tiên.

Có thể nói, cuộc chiến chống lại thâm nám là cuộc chiến dai dẳng, đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ từ các chị em phụ nữ. Để trở thành người tiêu dùng thông minh, hãy tìm hiểu thật kỹ sức khỏe làn da của bạn để có thể tìm được phương pháp phù hợp nhé.

                                   

Diệu Linh

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement


BOO BEAUTY
BOO BEAUTY