AMPOULE KHÔNG CÓ GÌ LẠ, NHƯNG CÒN “AMPOULE CREAM” THÌ THẾ NÀO?

Với phái Đẹp, khái niệm Ampoule hẳn không còn xa lạ, bên cạnh Serum, Essence hay Emulsion. Tuy nhiên, Ampoule Cream lại là một từ khóa khá mới mẻ khi tìm kiếm thông tin cũng như các sản phẩm có công dụng tương tự.

Vẫn với vị thế dẫn đầu, Hàn Quốc có thể nói là nơi “khai sinh” ra Ampoule Cream – được xem như “món ăn dinh dưỡng” không thể thiếu cho làn da bất kể mùa hanh khô hay lạnh giá. Vậy Ampoule là gì? Câu chuyện từ Ampoule đến Ampoule Cream có gì hấp dẫn? Cùng Chợ Tình Của Boo khám phá xem làn da bạn có đang cần bổ sung sản phẩm này không nhé!

1. Bạn biết gì về Ampoule?

Có thể nói rằng, bản chất của Ampoule chính là huyết thanh. Tuy nhiên, phiên bản Ampoule có phần vượt trội hơn ở kết cấu (kích thước phân tử), nồng độ tinh chất cao hơn và tất nhiên, khả năng hoạt động của chúng trên da cũng có sự khác biệt.

Ampoule bước ra từ phòng nghiên cứu và được xem là thuốc bổ đặc trị chữa lành tổn thương và phục hồi vẻ tươi tắn cho da nhanh nhất.

 

Ampoule là tên gọi của một loại tinh chất cô đặc. Thậm chí, lượng tinh chất có trong một ống Ampoule còn đặc hơn cả thứ thần dược cho da vốn đình đám với phái nữ từ trước là serum hay essence. Từ nay, đừng ngần ngại gọi Ampoule là "thuốc bổ dành cho da" nhé! Bởi chúng tồn tại dưới dạng phân tử cực nhỏ, hàm lượng cô đặc cao, nên khả năng thẩm thấu sâu hơn, cho tác dụng dưỡng da nhanh và mạnh hơn các tinh chất thông thường. Và dĩ nhiên, giá bán cũng có phần nhỉnh hơn đôi chút.

 

Thành phần Ampoule có thể tồn tại dưới nhiều hình thức sản phẩm chăm sóc da khác nhau, ví dụ mặt nạ, kem dưỡng, tinh chất, nước cân bằng,… Tùy vào nhu cầu của làn da mà bạn có thể chọn lựa những sản phẩm khác nhau để bổ sung dinh dưỡng cho da.

Tinh chất phục hồi chiết xuất ốc sên Mizon da Snail Repair Intensive Ampoule - Giải pháp phục hồi da chuyên sâu với thành phần chủ yếu từ tinh chất ốc sên. Đây là 1 trong những sản phẩm được điều chế dựa trên công nghệ hiện đại, công thức với 80% dịch ốc sên, tinh chất phục hồi chiết xuất ốc sên Mizon sửa chữa những tổn thương của làn da sẹo mụn, giảm hình thành nếp nhăn, tái tạo làn da hư tổn.

Birds Nest Aqua Ampoule Mask được tạo nên từ những dưỡng chất thiên nhiên, chắt lọc từ tinh chất tổ yến quý hiếm, cung cấp cho da những dưỡng chất thiết yếu để da bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Tinh chất vàng 24K Steblanc Ampoule cô đặc từ keo vàng sinh học  - món ăn dinh dưỡng cho làn da thiếu ẩm, xỉn màu và kém tươi sáng.

 

Nguồn gốc của Ampoule? Ampoule vốn có cội nguồn từ những phòng thí nghiệm da liễu hay những spa, viện thẩm mỹ cao cấp. Nếu chăm sóc da tại những trung tâm chăm sóc da uy tín, ắt hẳn bạn sẽ được trải nghiệm phương pháp chăm sóc da với Ampoule đi kèm cùng các liệu trình chuyên nghiệp hơn như lăn kim, phi kim, chạy ion, giúp tinh chất được hấp thụ vào da ở mức tối ưu nhất.

Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn với vòng quay của “trăm thứ không tên” khiến không phải ai cũng có thể đến spa để chăm sóc da mỗi ngày. Điều này đã thôi thúc những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đưa Ampoule ra khỏi phòng thí nghiệm, thêm chúng vào những sản phẩm dưỡng da bạn có thể dùng hằng ngày với mức giá hấp dẫn hơn, và khái niệm “Ampoule Cream”  cũng ra đời ngay sau đó!

2. Từ Ampoule đến Ampoule Cream là cả 1 bước đột phá mới của công nghệ dưỡng da Hàn Quốc

 Ampoule Cream là một bước tiến mới của ngành làm đẹp, có thể xem là “em út” của các loại mỹ phẩm trước đây. Do bởi “sinh sau đẻ muộn” Ampoule Cream thừa hưởng tất cả những ưu điểm vượt trội của essence, serum, lotion,… đồng thời khắc phục được hầu hết những nhược điểm mà các dòng dưỡng da trước đó gặp phải.

Sự kết hợp có phần tính toán của các nhà nghiên cứu giữa Ampoule (tinh chất cô đặc) và Cream (kem dưỡng) đã và đang góp phần rút ngắn lộ trình skincare hằng ngày, vừa giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, vừa nâng cao hiệu quả cải thiện da lên mức cao nhất.

Điều này có nghĩa thay vì bạn phải dùng cả bộ mỹ phẩm để nuôi dưỡng làn da, thì với Ampoule Cream, chặng đường skincare của bạn đã giảm đi một nửa. Cụ thể, sau bước làm sạch và toner, chỉ cần thêm bước cream là đủ.

Nếu bạn đang tìm kiếm loại kem dưỡng có khả năng tái tạo làn da, dưỡng trắng và chống lão hóa hiệu quả thì Kem dưỡng ẩm, làm sáng và săn chắc da Mizon Placenta Ampoule Cream là lựa chọn đáng cân nhắc.

Ampoule Cream ra đời đáp ứng tốt 2 nhiệm vụ trong công cuộc skincare của phụ nữ hiện đại.

Một là sự tiện dụng: Ampoule Cream đảm nhiệm luôn 2 chức năng vừa là hợp chất tái sinh và đặc trị cho da, vừa là nguồn dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, tạo lớp màng khóa ẩm chắc chắn, bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Thay vì trước đây bạn phải dùng 2 bước đặc trị bằng Ampoule và khóa ẩm bằng Cream thì nay bạn chỉ cần dùng 1 bước với Ampoule Cream là đã có thể hoàn thành bước dưỡng da chuyên sâu với chi phí khá tiết kiệm..

Sử dụng Ampoule Cream giúp bạn rút ngắn thời gian và chi phí cho công cuộc dưỡng da mỗi ngày.

Hai là cho hiệu quả nhanh chóng: Ampoule Cream được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại với cấu trúc phân tử cực kỳ nhỏ, khả năng len lỏi vào biểu bì da khá tốt, tăng cường khả năng nuôi dưỡng làn da lên mức cao nhất. Thêm 1 điểm cộng nữa của Ampoule Cream dễ bảo quản.

Ampoule thông thường điều chế dạng tinh chất nên khả năng oxy hóa dễ xảy ra nếu nhiệt độ bảo quản không thích hợp. Ngược lại, Ampoule Cream tồn tại dưới dạng kem nên mặc dù trong thành phần thường chứa Acid Hyaluronic và Trehalose (2 thành phần quan trọng thường thấy trong mỹ phẩm dưỡng da, giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn và luôn tươi sáng), chúng vẫn ít bị ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm khi bảo quản.

Ampoule Cream cho hiệu quả dưỡng da nhanh chóng và rõ ràng hơn.

3. Chọn Ampoule Cream thế nào là phù hợp?

Mặc dù Ampoule Cream có phần dễ sử dụng hơn Ampoule, tuy nhiên,  bước chân ra từ “cái nôi” của các phòng thí nghiêm chuyên dụng, việc lựa chọn và sử dụng Ampoule Cream vẫn có những lưu ý nhất định. Ngoài việc hỏi xin lời khuyên của tư vấn viên và bác sỹ, bạn cũng nên chú ý tới nguồn gốc xuất xứ những nhãn hàng sản xuất Ampoule. Do cơ địa và tình trạng da của người Châu Á khác biệt hoàn toàn so với người phương Tây, bạn nên hướng lựa chọn của mình tới những sản phẩm dưỡng da của hai đất nước Hàn Quốc và Nhật Bản. Bởi đơn giản, những thương hiệu mỹ phẩm đến từ hai đất nước này đáp ứng khá tốt nhu cầu làn da của quý cô châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Nếu bạn đang muốn chọn mua một sản phẩm kem dưỡng hoặc tinh chất đặc trị cho làn da, đừng quên thử qua sản phẩm sở hữu công dụng của cả Ampoule và Cream mà Chợ Tình vừa giới thiệu phía trên nhé!

Nội dung: Diệu Linh (TH)

Hình ảnh: Internet

Nguồn tham khảo:

https://fashionista.com/2015/02/korean-skin-care-essence-serum

https://skin18.com/blogs/skincare/47278595-the-meaning-of-Ampoule-in-korea-skin-care

https://www.herworld.com/beauty/what-exactly-skincare-Ampoule

 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY