BẠN ĐÃ BIẾT KẾT HỢP ĐÚNG CÁC THÀNH PHẦN TRONG MỸ PHẨM DƯỠNG DA CHƯA?

Thị trường mỹ phẩm hỗn độn với hàng ngàn thương hiệu chăm sóc da khác nhau. Chưa kể trong mỗi sản phẩm lại chứa đến hàng chục thành phần lớn nhỏ. Việc kết hợp các thành phần mỹ phẩm trong quá trình dưỡng da nếu không đúng sẽ gây ra tác dụng không mong muốn.

Thế nên các cô gái xinh đẹp của Chợ Tình nhất định phải nắm rõ cách kết hợp đúng thành phần trong mỹ phẩm dưỡng da để có một quy trình dưỡng da an toàn và hiệu quả nhé!

NHỮNG THÀNH PHẦN KHÔNG NÊN KẾT HỢP CÙNG NHAU

Không nên kết hợp Salicylic/Glycolic Acid/Benzoyl Peroxide với Retinol/Retinoid

Những thành phần như Retinol và Salicylic Acid thường được sử dụng trong điều trị làn da mụn. Tuy nhiên đừng vì nóng vội mà kết hợp chung nhé!

Retinol với khả năng chống lão hóa cực mạnh khi kết hợp với Salicylic Acid thường có chứa trong các sản phẩm kiểm soát nhờn và trị mụn, sẽ khiến da trở nên khô khóc và mẩn đỏ – đây cũng là dấu hiệu da đang bị quá tải cần phải được nghỉ ngơi.

Còn với Benzoyl Peroxide, mặc dù chúng được thêm vào để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn vô cùng mạnh mẽ nhưng khi kết hợp cùng Retinol chỉ khiến da bạn trở nên kích ứng, nứt nẻ, nhạy cảm.

Chính vì vậy nếu lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn đầu đen, sợi bã nhờn thì dung dịch hoặc sữa rửa mặt có bổ sung Salicylic Acid là dành cho bạn. Với hầu hết các loại mụn như mụn cám, mụn bọc, mụn viêm,.. thì dùng kem chấm mụn chứa Benzoyl Peroxide sẽ giúp tiêu diệt chúng hiệu quả, còn nếu muốn trẻ hóa làn da cằn cỗi, sần sùi thì Retinol chính là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Retinol thường được sử dụng kết hợp với vitamin E, thành phần thiên nhiên như Green Tea, Hyaluronic để tăng hiệu quả dưỡng da hơn là các thành phần khác.

Không nên kết hợp các sản phẩm tẩy tế bào chết mạnh với các sản phẩm dưỡng trắng mà không có độ SPF

Exfoliators là một trong những thành phần có tác dụng thanh tẩy tế bào chết và loại bỏ lớp da sần cho da, giúp da mịn màng và mềm mại hơn. Khi kết hợp với các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da mà không chứa độ chống nắng được xem là 1 lựa chọn có phần mạo hiểm.

Tiến sĩ Dr. Gross cũng chỉ ra rằng: “Những thành phần dưỡng trắng da có khả năng tăng cường độ nhạy cảm của làn da với tia sáng, khi đó việc kết hợp này sẽ khiến da không những không được bảo vệ mà còn dễ gây kích ứng.”

Không nên kết hợp AHA/BHA và Retinol

Điểm chung của 3 thành phần này là khả năng làm sạch lớp tế bào đã chết, kích thích quá trình sản sinh các tế bào mới nhằm giữ được sự trẻ trung, tươi mới cho làn da.

Glycolic acid và lactic acid trong nhóm AHA đều là chất tẩy da chết hóa học giúp cải thiện tình trạng bề mặt da. Bên cạnh các sản phẩm AHA trên thị trường, nhóm acid này còn có ở lượng nhỏ trong một số sản phẩm dưỡng da khác như sữa rửa mặt. AHA là thành phần đáng quan tâm trong quy trình dưỡng da nhưng nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên lưu ý trước khi kết hợp chúng với các thành phần khác.

Thành phần AHA thường có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da như tẩy tế bào chết, kem dưỡng, lotion,...

 Theo bác sĩ Joyce, bạn nên hạn chế sử dụng AHA với sản phẩm có chứa retinol, nhất là khi da dễ bị kích ứng. Vậy nên nếu bạn đang chỉ sử dụng retinol mà vẫn thấy các dấu hiệu ngứa, mẩn đỏ thì khả năng AHA đã ẩn chứa trong một loại mỹ phẩm dưỡng da nào đó đang sử dụng mà bạn không biết. Đây cũng là lý do các nàng nên đọc bảng thành thành phần thật kỹ trước khi chọn mua sản phẩm cho mình.

Đọc kỹ thành phần trước khi quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào để hạn chế tình trạng đối kháng các thành phần dưỡng da trong mỹ phẩm.

Giải pháp cho trường hợp này đó là  đừng quá nóng vội hãy để làn da tập làm quen bằng việc sử dụng các sản phẩm có nồng độ thấp như AHA 4-5% hay BHA 1-2%, sau đó nếu thấy da còn “chịu” được thì có thể dùng xen kẽ theo ngày hoặc bổ sung Retinol vào buổi tối và AHA/BHA vào buổi sáng. Lưu ý, nhớ phải kèm theo kem chống nắng và dưỡng ẩm đầy đủ nhé.

NHỮNG THÀNH PHẦN CÓ THỂ “CẶP KÈ” CÙNG NHAU

Kem chống nắng cùng Retinols/Retinoids

Nếu bạn đang dùng Retinol/Retinoid trong quy trình dưỡng da hằng ngày, thì việc dùng kem chống nắng là một điều bắt buộc. Hãy bảo vệ làn da trong thời điểm này bằng lớp kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 30, không chỉ là trong những ngày bạn sử dụng Retinoid thôi đâu nhé.

Hãy xem việc sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm có chỉ số SPF vào mỗi buổi sáng như một thói quen cần thiết và quan trọng cho da. Dù là trời mát hay hanh khô thì tia nắng mặt trời vẫn ẩn chứa nhiều tia UV có hại cho da của bạn đó!


Ngoài kem chống nắng bôi ngoài da, bạn có thể dùng thêm viên uống chống nắng để có được sự bảo vệ toàn diện nhất.

Kết hợp Vitamins A, C & E

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kết hợp 3 loại vitamin trong một quy trình dưỡng da có thể tăng cường quá trình sản sinh collagen. Vitamin A giúp làn da trở nên mềm mại, tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi độ đàn hồi của da. Vitamin C giảm thiểu vấn đề không đều màu, sắc tố da gây sạm da và giảm thiểu sự hình thành của mụn. Vitamin E giúp chống lại tác hại của tia tử ngoại.

Bên cạnh những thành phần đắt giá như trứng cá tầm, dầu thầu dầu,… tinh chất vàng 24K còn chứa hàm lượng vitamin A,C,E quý từ thành phần trái cây và thảo dược quý, mang lại sự nuôi dưỡng và tái tạo hoàn hảo nhất cho làn da phụ nữ.

Dù công dụng và độ thẩm thấu của mỗi loại là khác nhau, nhưng chúng kết hợp với nhau một cách rất hài hòa và còn bổ trợ lẫn nhau trong việc phát huy tối đa công dụng của những chất còn lại.

Nội dung: Diệu Linh (TH)

Hình ảnh: Internet

 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY