BẢO QUẢN KEM DƯỠNG ẨM-MẶT NẠ, MỸ PHẨM TRONG TỦ LẠNH, ĐÚNG HAY SAI?

Nhiều người có thói quen bảo quản các loại mỹ phẩm dùng dở dang trong tủ lạnh. Xu hướng này tăng mạnh thời gian qua, khi một số nhà sản xuất tung ra thị trường các loại tủ lạnh mini dành riêng trữ mỹ phẩm. Nhưng điều này có thực cần?

Và có phải tất cả đều hữu ích. Hãy cùng Chợ Tình khám phá đúng cách bảo quản mỹ phẩm và những loại nào nên và không nên bảo quản trong tủ lạnh nhé!

1. MẶT NẠ

Vì một số thành phần của mặt nạ có thể bị phá hủy nếu để ở nhiệt độ thường nên bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh là một phương án hữu hiệu. Nhiệt độ bên trong tủ lạnh giúp bảo quản mặt nạ tốt hơn và giúp kéo dài thời gian sử dụng của nó.

Tuy nhiên việc này chỉ nên làm đối với các mặt nạ hữu cơ vì chúng không chứa chất bảo quản và thường có hạn sử dụng ngắn hơn các sản phẩm mặt nạ khác. Còn đối với những loại mặt nạ như mặt nạ giấy, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm giảm đi công dụng của chúng.

2. KEM DƯỠNG DA

Đối với những vùng có khí hậu nắng nóng quanh năm thì tủ lạnh được xem là nơi an toàn và thích hợp nhất để bảo quản kem dưỡng da. Không những giúp tăng tuổi thọ và kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm mà còn làm tăng hiệu quả của chúng đối với da. Song, không phải loại kem nào cũng bảo quản được trong tủ lạnh.

Kem có thể cho vào tủ lạnh được hay không tùy thuộc vào thành phần và các chất cấu tạo trong nó. Tất nhiên nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ không làm biến đổi các thành phần bên trong kem dưỡng da, nhưng sẽ gây ảnh hưởng đến công thức ban đầu của các hợp chất. Như vậy, nếu cho một số loại kem dưỡng vào tủ lạnh sẽ làm mất đi chức năng hỗ trợ da ban đầu và làm giảm hiệu quả chăm sóc da rõ rệt.

Một số thành phần trong kem dưỡng da có thể bị biến đổi với nhiệt độ trong tủ lạnh là:

+ Dầu và nước trong kem: chúng sẽ bị tách ra từng hai lớp khác biệt, không hòa lẫn được vào nhau như ban đầu.

+ Dầu ô liu: nhiệt độ thấp sẽ làm dầu chuyển sang dạng bơ.

Vậy để không mắc sai lầm khi làm đẹp, lúc mua kem dưỡng da bạn nên hỏi nhân viên tư vấn là loại kem này có bảo quản được trong tủ lạnh hay không nhé.

CÓ THỂ ĐỂ:

+ Kem dưỡng mắt: được bảo quản ở nhiệt độ thấp sẽ làm tăng hiệu quả của kem, giúp giảm quầng thâm ở mắt và bọng mắt tích tụ một cách nhanh chóng.

+ Xịt khoáng: làm dịu da, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu bởi các hạt khoáng tươi mát.

+ Kem chống nắng: Chúng ta nên bảo quản hầu hết các loại kem chống nắng trong tủ lạnh để ngoài giúp tăng thời hạn sử dụng của chúng còn có thể giữ được độ bền lâu của lớp kem này trên da.

+ Các sản phẩm handmade và sản phẩm hữu cơ (organic) nên được bảo quản trong tủ lạnh vì chúng không chứa chất bảo quản và các hợp chất phức tạp. Tuy nhiên vì được làm từ các thành phần nên chúng nhanh hỏng, chỉ giữ được trong vài ngày, bạn đừng nghĩ việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ kéo dài hạn sử dụng của chúng đến vài tháng nhé.

KHÔNG NÊN:

Là các sản phẩm trang điểm như: các loại chì trang điểm, kem lót, kem nền dạng lỏng, son môi, mascara và các sản phẩm chứa dầu.

+ Đối với chì trang điểm: bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm chúng bị cứng lại, gây khó khăn trong khi trang điểm và độ đều màu sẽ không còn.

+ Nước hoa: Vì được cấu tạo từ các hợp chất phức tạp nên ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp các liên kết hợp chất trong nó sẽ bị bẻ gãy dẫn đến phá hủy mùi hương vốn có ban đầu.

+ Son môi: Các loại son môi hiện nay đều được bảo quản tốt ở nhiệt độ thường nên việc để chúng trong tủ lạnh là không cần thiết, thêm vào đó nhiệt độ thấp sẽ làm son bị tách lớp, tuổi thọ và chất lượng son sẽ bị giảm đi đáng kể.

+ Các sản phẩm chứa dầu: sẽ nhanh chóng bị chuyển dạng nếu ở điều kiện lạnh, vì vậy chỉ nên bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng.

Bạn tự xác định bằng sự hiểu biết chứ không nên cái gì cũng bỏ vào tủ lạnh nhé, lợi bất cập hại.

                                                         Nội dung: Boo

                                                            (tham khảo Fado)

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY