Bí mật của làn da Chok Chok

 Như thế nào là một làn da chok chok, và làm thế nào để có thể sở hữu làn da đáng mơ ước này?

Chỉ cần dạo một vòng các bộ phim Hàn Quốc, bạn sẽ biết được một làn da chok chok trông như thế nào. Có thể nói mỗi một người dân xứ Hàn, đặc biệt là các nhân vật nổi tiếng, đều là đại sứ quảng bá ngành công nghiệp làm đẹp vượt bậc của đất nước này tới thế giới. Và họ chẳng cần làm gì cả, chỉ cần… đẹp thôi. 


"Chok chok” là một từ tiếng Hàn hàm chỉ vẻ đẹp trong suốt như sương mai, một làn da sáng bóng không tì vết. Khái niệm làn da Chok chok xuất phát từ xứ sở Kim Chi và đã mở ra một kỷ nguyên mới về chuẩn mực làn da đẹp trên khắp thế giới.

Nhưng bạn có biết, bí mật đằng sau vẻ đẹp đó là gì không?

Đó chính là dưỡng ẩm. 

Hôm nay, hãy cùng Chợ Tình Của Boo khám phá những bí quyết dưỡng ẩm được yêu thích nhất Hàn Quốc, cùng với đó là Quy trình dưỡng da 10 bước kiểu Hàn nhé!
 
ĐỘ ẨM – CHÌA KHÓA CỦA MỘT LÀN DA KHỎE & ĐẸP

Cơ thể nói chung và làn da nói riêng đều chứa tới 70% là nước. Do đó, chuyện bổ sung nước là vấn đề luôn luôn cần thiết. Người Hàn sớm hiểu rõ điều này nên họ luôn ưu tiên việc dưỡng ẩm lên hàng đầu trong quy trình chăm sóc da. 

Các sản phẩm dưỡng ẩm được ưa chuộng tại Hàn Quốc:

Nhũ tương (Emulsion): Đối với da dầu và da hỗn hợp thì nhũ tương thật sự là một liệu pháp dưỡng ẩm phù hợp. Lý do là vì kết cấu của nhũ tương rất nhẹ nhàng – một hỗn hợp dầu & nước không tan vào nhau hoàn toàn. Kết cấu này thoáng cho da, khi sử dụng nhũ tương, da hấp thụ độ ẩm tốt và không bị bức bí dẫn đến nổi mụn.

Dung dịch dưỡng da (lotion): Lotion có độ đậm đặc cao hơn emulsion và "đủ đô” để cấp ẩm cho cả da khô. So với kem dưỡng thì lotion vẫn là một sản phẩm có kết cấu nhẹ nhàng, do đó thích hợp để sử dụng cho mọi loại da. 

Kem dưỡng ẩm(cream): Đặc điểm của kem dưỡng ẩm là rất đặc do chứa nhiều dầu hơn nước, và cũng nhờ vậy mà kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm da và cấp nước trên cả tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu da bạn là da dầu và/hoặc đang gặp vấn đề mụn trứng cá thì đây không phải là liệu pháp phù hợp dành cho bạn. Cream phù hợp nhất với da khô, cực khô và da trong giai đoạn lão hóa. 

Gel dưỡng ẩm (gel cream): Nếu kem dưỡng ẩm chứa nhiều dầu hơn nước, thì ngược lại, gel dưỡng ẩm chứa nhiều nước hơn dầu. Vì vậy mà các kết cấu gel hầu hết đều được khuyên dùng cho da dễ nổi mụn lẫn da nhờn. 

 Gel dưỡng ẩm Laneige Water Bank dành cho da dầu

Dầu dưỡng (oil)Đúng như tên gọi thì đây là một sản phẩm thuần chứa dầu, do đó tuyệt đối không phải là lựa chọn đúng đắn dành cho da nhờn, kể cả các vùng nhiều dầu trên làn da hỗn hợp. Đối với da khô và da thường thì dầu dưỡng phát huy hiệu quả rất tốt. 

Mặt nạ ngủ (sleeping mask): Cách đây vài năm thì mặt nạ ngủ là một khái niệm rất mới, nhưng hiện tại thì đây là phương pháp phục hồi độ ẩm cấp tốc mà cả thế giới đều ưa chuộng chứ không riêng gì Hàn Quốc. Mặt nạ ngủ thường có dạng kem pha gel nên sẽ không gây bức bí da, mà ngược lại còn làm nhiệm vụ thư giãn làn da ngay trong khi bạn đang ngủ. Nhưng nhớ là phải ngủ sớm nhé, vì mặt nạ ngủ chỉ phát huy tác dụng tốt nhất trong khung thời gian từ 10h đêm đến 4h sáng hôm sau.

Mặt nạ giấy (sheet mask)Người Hàn đắp mặt nạ giấy mỗi ngày như một cách nuông chiều bản thân. Các loại mặt nạ giấy này thường được thấm tinh chất dưỡng da (essence), và chất liệu cotton của mặt nạ giúp lượng tinh chất này thẩm thấu vào da cực kỳ hiệu quả, song song đó là khả năng giữ nước "kinh khủng khiếp”. Hãy thử chăm đắp mặt nạ giấy 2-3 lần/tuần, thậm chí 7 ngày/tuần, và tin Boo đi, vì bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực trên làn da của mình đó ^^!

QUY TRÌNH DƯỠNG DA 10 BƯỚC KIỂU HÀN

1. Tẩy trang bằng dầu

Trong tất cả các dạng tẩy trang thì tẩy trang dạng dầu được yêu thích hơn cả. Dầu tẩy trang giúp loại bỏ lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng mà không hề gây ra bất cứ kích ứng cơ học hay hóa học nào, ngược lại còn dưỡng ẩm cho da. Dù da bạn là da dầu, da khô, hỗn hợp hay nhạy cảm thì dầu tẩy trang vẫn là một sự lựa chọn hoàn toàn êm dịu.


 

Một dạng khác của tẩy trang dạng dầu là sáp tẩy trang (cleansing balm). Loại mỹ phẩm này có dạng sáp mềm và đặc, tuy nhiên, khi thấm nước và massage lên da thì sẽ tự động chuyển sang kết cấu dầu. Ngoài công dụng gần như tương đương thì sáp tẩy trang còn có ưu điểm là rất gọn nhẹ, dễ dàng mang theo khi đi máy bay…
 

2. Rửa mặt 

Chắc chắn rồi, tẩy trang và rửa mặt là 2 bước không thể tách rời. Sau khi tháo dỡ lớp trang điểm trên da, bạn nên chọn một sản phẩm gel/sữa/bọt rửa mặt gốc nước để rửa trôi phần dầu thừa và bụi bẩn trên da. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm rửa mặt có độ pH nhỏ hơn 6 – gần bằng với độ pH tự nhiên của da (5.5). Độ pH quá cao có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa da và khiến da dễ bị khô căng, kích ứng.

Tuy nhiên, không phải sữa rửa mặt nào có độ pH lớn hơn 6 đều đáng bị đưa vào "lãnh cung” đâu, và nước cân bằng da (toner, lotion, balancer) ra đời chính là để khắc phục nhược điểm này.

3. Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết có khiến da bắt nắng hơn không? Câu trả lời là CÓ. Đơn giản vì lớp da này có chức năng bảo vệ phần da non bên trong, tuy nhiên, nó lại có một nhược điểm là khiến khuôn mặt bạn bị sần sùi, sạm đen, dễ nổi mụn và cực kỳ khó hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm. Đó là chưa kể, lớp tế bào già cỗi này thực sự không có khả năng chống nắng cao, nếu không che chắn đầy đủ thì da bạn vẫn có thể bị sạm đen như thường. Tẩy da chết là bước quan trọng giúp làn da bạn được tái sinh và có cơ hội… đẹp hơn. Nhưng nhớ là chỉ nên áp dụng bước này 2-3 lần/tuần thôi nhé!
 
4. Cân bằng da bằng nước hoa hồng

Như Boo đã đề cập trong phần trên, mục đích của bước cân bằng da chính là để trung hòa độ pH cho làn da, đưa da trở về trạng thái tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, nước hoa hồng (toner, lotion, balancer) còn đóng vai trò làm sạch da và là chất xúc tác giúp da có thể hấp thụ tốt nhất dưỡng chất trong các bước dưỡng tiếp theo. Vậy nên, sẽ không hề phí chút nào khi "tậu” cho mình một chai nước hoa hồng đâu. 
 

 

5. Tái tạo da bằng essence

Essence được coi là chìa khóa của quy trình dưỡng da 10 bước kiểu Hàn, vì essence giúp dưỡng ẩm cho da và tăng cường quá trình tái tạo da.
 
6. Dưỡng tăng cường bằng tinh chất (ampoule, serum, booster, essence)

Đây là bước đặc trị quan trọng giúp chữa lành các tổn thương da nhanh chóng (sạm, nám, mụn, khô, lão hóa…) và đặc biệt là giúp da nhanh đẹp hơn. Với kết cấu tinh lỏng nhưng cô đặc thì các sản phẩm này mang tới tác dụng rất nhanh và sâu.
 

Tinh chất thảo dược trẻ hóa da Skin's Good Plant

7. Đắp mặt nạ giấy

Bước này giúp da được thư giãn và phục hồi toàn diện. Với giá thành không hề mắc thì mặt nạ giấy là một sự đầu tư tuyệt vời cho làn da. Bạn chỉ cần dành 20 phút mỗi ngày để thư giãn và sở hữu làn da hoàn hảo mà thôi!

8. Dưỡng da mắt

Khi thoa kem dưỡng mắt, bạn hãy dùng ngón áp út để vỗ nhẹ lên vùng da quanh mắt chứ không nên tán kem, vì bất cứ một hành động mạnh nào cũng có thể khiến vùng da này lập tức xuất hiện nếp nhăn. Ngoài ra, bạn cũng nên từ bỏ ngay thói quen dụi và nheo mắt liên tục đi nhé!


9. Dùng kem dưỡng ẩm

Bước cuối cùng khép lại quy trình chăm sóc da chính là đây. Kem dưỡng ẩm ngoài tác dụng chính là cung cấp độ ẩm thì nó còn đóng vai trò là lớp màng bảo vệ để các sản phẩm essence, serum (hoặc ampoule, booster) không bị bay hơi.  

10. Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ đóng vai trò bổ sung nước để giúp làn da căng sáng, bên cạnh đó, việc cấp ẩm trong quá trình ngủ giúp bù đắp lượng nước thiếu hụt ngay trong giai đoạn da nghỉ ngơi. Nhờ đó mà mặt nạ ngủ thường được sử dụng như một sản phẩm phục hồi da an toàn và thân thiện. Với mặt nạ ngủ thì bạn chỉ nên sử dụng từ 2-3 lần/tuần tương tự như bước tẩy da chết.
 



Người Hàn có sự cầu kỳ riêng trong phong cách làm đẹp, tuy nhiên nếu bạn để ý thì tổng số thời gian để thực hiện tất cả các bước dưỡng trên chỉ chưa đầy 30 phút. So với việc tốn kém thời gian và tiền bạc để chữa trị các vấn đề da trong tương lai, thì siêng năng dưỡng da một chút và tận hưởng cảm giác thư giãn mỗi ngày chắc chắn sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Chợ Tình Của Boo chúc bạn sẽ nhanh chóng có được làn da chok chok như mơ ước nhé! 

CHỢ TÌNH CỦA BOO
BOO BEAUTY
BOO BEAUTY