Cảnh báo các thành phần tắm trắng độc hại

Liệu bạn đã thực sự hiểu rõ bản chất của phương pháp tắm trắng và có đang vô tình sử dụng những thành phần làm trắng cực độc hại sau đây hay không?

BẢN CHẤT CỦA TẮM TRẮNG 
 
Bản chất của tắm trắng là tẩy đi lớp da cũ đã bị sạm, đen…, làm da mỏng hơn và sáng hơn ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên tác dụng của phương pháp tắm trắng chỉ dừng lại ở đó (tẩy da chết) chứ hoàn toàn không dưỡng trắng da lâu dài. Dĩ nhiên, tắm trắng cũng giúp làn da sáng và đều màu hơn, loại bỏ được các vết thâm sẹo. Tuy nhiên, việc loại bỏ lớp da mỏng bên ngoài cũng đồng nghĩa với việc tháo dỡ lớp sắc tố bảo vệ da melamin. Lớp da non không được bao bọc sẽ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. 
 

 
HỆ QUẢ CỦA TẮM TRẮNG KHÔNG AN TOÀN

Việc sai lầm trong chọn lựa kem làm trắng hoặc việc sử dụng biện pháp tắm trắng hóa học thiếu an toàn là những nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng xấu cho làn da. Các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng tắm trắng thần tốc, nhưng nguồn gốc không rõ ràng, không những không khiến da trắng tự nhiên mà còn gây tiền mất tật mang bởi các phản ứng, dị ứng nghiêm trọng mà da có thể gặp phải. Da căng, phồng rộp, nhiễm trùng… là những biểu hiện bên ngoài dễ thấy nhất, tuy vậy các biến chức tức ngực, nôn ói, thậm chí suy gan, suy thận… mới là những hệ lụy nguy hiểm và dai dẳng nhất.

Để lựa chọn kem tắm trắng an toàn và phù hợp, hãy là một người tiêu dùng thông minh bằng việc hiểu rõ những thành phần nào có lợi và gây hại đối với da.

CÁC THÀNH PHẦN CỰC ĐỘC HẠI

Corticoid

Cách đây vài năm, Corticoid rất được ưa chuộng và được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp , đặc biệt là ở các khu vực ngoại ô. Corticoid thường được dùng với chức năng kháng viêm để điều trị mụn và chữa các bệnh ngoài da. Không thể phủ nhận lợi ích chữa trị của thành phần này, tuy nhiên khi sử dụng corticoid, bạn nhất thiết phải tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa. Corticoid  nếu được sử dụng trong thời gian dài sẽ phá hủy hàng rào bảo vệ da, gây teo da, khiến da dễ bị nhiễm nấm, thậm chí gây rối loại sắc tố da.


 Hydroquinone

Hydroquinone từng được biết đến là một trong những thành phần làm trắng da hiệu quả nhất. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và công bố độ độc hại của chất này.  Nếu thoa hydroquinone trực tiếp lên da, da có thể bị dị ứng, kích ứng, biểu hiện nhẹ là nổi ban đỏ, mặc dù vậy nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày mới là hệ quả đáng quan tâm nhất.

Thủy ngân

Thủy ngân là một chất cực kỳ nguy hiểm. Thủy ngân có thể gây nhiễm độc máu, làm suy gan, suy thận, gây rối loại hệ tiêu hóa và rối loại tuần hoàn máu… Nghiêm trọng hơn, thành phần này còn có thể gây mất trí nhớ cho người sử dụng.

Oxy già

Oxy già là một chất oxy hóa cực mạnh. Nó có thể giết chế các tế bào khỏe mạnh, thậm chí gây tắc mạch máu, làm hoại tử da nếu được dùng liên tục ở nồng độ cao.

Amoni Hydroxit

Bản thân Amoni Hydroxit là một chất tẩy rửa cực mạnh, được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế tạo chất tẩy rửa do có tính ăn mòn. Chính vì vậy, khi da tiếp xúc trực tiếp với Amoni Hydroxit, thành phần này sẽ gây bỏng rát, bào mòn da và làm suy giảm chức năng hô hấp nghiêm trọng.


 NHỮNG LƯU Ý KHÔNG THỂ NGÓ LƠ
 
- Tắm trắng không phải là phương pháp làm trắng da 1 lần. Mỗi lần tắm trắng chỉ giúp da sáng lên khoảng 10% - 40%, tùy theo loại da và tương đương với việc bôi kem dưỡng da trong thời gian 10 – 15. Có thể thấy, phương pháp tắm trắng giúp da  trắng nhanh hơn so với phương pháp thoa kem thông thường. Hiệu quả trắng sáng sẽ tăng cao hơn nếu bạn kết hợp cả tắm trắng và thoa kem dưỡng trắng. 
 
- Đa số các sản phẩm tắm trắng mà khi sử dụng, bạn phải trộn đều từ 2 gói thành phần trở lên đều làm lông nhạt màu đi, hay còn gọi là hiện tượng vàng lông. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng tiêu cực đến da. Lông sẽ nhanh chóng trở lại màu tự nhiên chỉ sau 10 – 15 ngày.
 
- Một hiện tượng thường thấy khi tắm trắm là cảm giác châm chích. Khi bôi kem tắm trắng lên da, bạn sẽ có cảm giác hơi ngứa ngáy ở vùng đầu gối, đùi... Bạn đừng lo lắng, vì cảm giác châm chích này chứng tỏ kem đang trong tiến trình thấm vào da và phát huy tác dụng làm trắng. Đặc biệt, những loại kem tắm trắng gây vàng lông sẽ gây ra phản ứng châm chích rõ rệt nhất.
 
CHỢ TÌNH CỦA BOO (TH)
BOO BEAUTY
BOO BEAUTY