Chăm "cô bé" đúng cách, vừa sạch lại vừa thơm

Chỉ chiếm một diện tích nho nhỏ trên bề mặt cơ thể, nhưng “cô bé” lại vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của phái đẹp cũng như đóng vai trò lớn trong sự thu hút giới tính (suỵt). Tại sao cần được chăm sóc đặc biệt? Cô bé rất mong manh, vì thế cần được chăm sóc đúng cách

Vị trí đặc biệt kín đáo, môi trường ẩm đặc trưng, tâm lý dễ căng thẳng của nữ giới, thời tiết ẩm ương bên ngoài cũng như thói quen sinh hoạt hằng ngày sẽ làm "cô bé” trở nên đỏng đảnh, mong manh và dễ ngã bệnh. Do đó, ngay từ lúc dậy thì, khi hormone thay đổi, bộ phận cơ thể này cũng bắt đầu cần những biện pháp chăm sóc đặc biệt so với từng vùng da khác trên cơ thể, ví dụ như chọn quần áo thoáng mát, mềm mại hơn, sản phẩm vệ sinh riêng biệt, cách làm sạch khoa học, cách ăn uống, tập luyện cũng như nhiều yếu tố khác.

Tại sao "cô bé” lại có mùi?

Môi trường đặc trưng của nơi này là ẩm ướt và có tính axit để bảo vệ khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại. Do đó, "cô bé” của mỗi người luôn có một mùi hương đặc trưng và còn có thể biến đổi tùy theo loại thức ăn bạn cho vào cơ thể. Vì vậy, nếu chỗ ấy không có mùi khó chịu quá mức thì hãy cứ yên tâm bạn nhé và đừng cố gắng tẩy rửa hay khử mùi quá nhiều lần trong ngày.

 Hãy lưu ý khi bạn bắt đầu cảm nhận được mùi hôi bất thường từ cô bé

Vậy làm thế nào để phát hiện mùi "cô bé” có vấn đề?! Hãy lưu ý khi bạn bắt đầu cảm nhận được mùi hôi bất thường như mùi cá tanh, mùi kim loại, mùi men nồng, v.v.. Và ngay lập tức kiểm tra xem bạn có đang mắc phải 1 trong các nguyên nhân sau không nhé: Mặc trang phục quá bó sát thường xuyên (quần jean bó...), không vệ sinh hoặc vệ sinh nhiều quá mức, không thay băng vệ sinh (BVS) thường xuyên, nạp quá nhiều thực phẩm gây mùi (hành, tỏi, cồn, caffeine…), trang phục lót không thấm hút, thời tiết nóng ẩm và bạn thì phải vận động quá nhiều…

Đối với những trường hợp như thế này, chúng ta cần phải điều chỉnh lại thói quen ăn mặc, sinh hoạt và ăn uống, đồng thời tìm đến phòng khám phụ khoa ngay lập tức.

Vệ sinh "cô bé” đúng cách

Vệ sinh ít quá hay nhiều quá cũng có vấn đề, "cô bé” thật rắc rối đúng không? Nhưng đừng quá lo lắng nhé, chỉ cần hiểu những nguyên tắc đơn giản và lặp đi lặp lại hằng ngày thì bạn sẽ thấy mọi việc thật dễ dàng.

  • Nguyên tắc đầu tiên và cũg là lời khuyên quen thuộc của bác sỹ phụ khoa đó là luôn vệ sinh theo hướng từ trước ra sau, để đề phòng những đám vi khuẩn cơ hội từ vùng "cửa sau”.
  • Sử dụng xà phòng chuyên dụng và có tính tẩy rửa nhẹ. Bạn biết đó, nồng độ pH lý tưởng cho "cô bé” là 4,5 (mang tính axit), nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa mạnh (mang tính kiềm cao) thì lượng axit này sẽ bị trung hòa và dễ dàng tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại hoành hành. Đồng thời chỉ nên áp dụng mỗi ngày từ 1 - 2 lần thôi nhé.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ từ thảo dược là lựa chọn ưu tiên vì độ an toàn 

 Chỉ rửa vùng bên ngoài, không chà xát mạnh và vệ sinh sâu bên trong, tránh gây tổn thương hoặc ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên.

  • Nhiều bạn có thói quen rửa bằng cách xịt vòi sen trực tiếp vào "cô bé”. Tuy nhiên điều này không hề tốt vì áp lực nước mạnh sẽ gây những tổn thương cho âm đạo và những vi khuẩn có lợi cũng có thể bị đánh bật khỏi vùng kín, khiến nguy cơ viêm nhiễm càng tăng.
  • Khăn lau sử dụng nên là loại màu trắng, mềm, không mùi và không nên tái sử dụng nhiều lần.

Những thói quen cần tránh

Ngoài những lưu ý về các nguyên tắc vệ sinh như trên, còn có rất nhiều thói quen gây hại nặng nề và sinh mùi khó chịu cho "cô bé” mà chúng ta cần tránh:

  • Đừng kết thân quá nhiều với những chiếc quần chật ních, trông thời trang thật đấy, nhưng áp lực thì không nhẹ nhàng chút nào. Và nhớ bổ sung thêm váy cho tủ đồ của bạn nữa nhé. Phong cách này giúp "cô bé” của bạn dễ thở hơn đó.
  • Đừng tùy tiện chọn chất liệu quần lót, hay đơn giản mặc chỉ để đẹp mà thôi. Đây là lớp vải tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm, hãy chọn loại thoáng mát và thấm hút nhất có thể ví dụ cotton...
  • Nên mặc váy khi ngủ và không mặc quần chíp. Tất cả bác sỹ phụ khoa đều khuyên chúng ta điều này. Bạn đã mặc cả hơn nửa ngày rồi, chỉ còn 8 tiếng để "cô bé” được tự do thôi.
  • Đừng thường xuyên hoặc tùy tiện làm sạch "rừng rậm” vì lớp lông tự nhiên này giúp ngăn mồ hôi xâm nhập, gây viêm nhiễm vùng kín.
  • Không xxx trong "mùa dâu”.
  • Không sử dụng BVS quá 4 tiếng. Hãy thường xuyên dọn sạch môi trường lý tưởng này của đám vi khuẩn đáng ghét.
  • Cuối cùng là như đã nói, không vệ sinh từ sau ra trước, không xịt vòi hoa sen, chà xát mạnh, vệ sinh sâu hay chọn khăn có mùi.

Sạch thôi chưa đủ, để quyến rũ, hãy thơm

Chúng ta thường chỉ nghĩ làm sao cho "cô bé” không có mùi khó chịu, và chỉ dừng ở mức đó thôi đúng không nào? Tuy nhiên, nếu có một phương pháp để vừa khử mùi khó chịu lại còn tạo hương thơm quyến rũ thì ngại gì không thử?

Nền công nghiệp vĩ đại chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ chưa bao giờ ngừng phát triển và luôn tìm cách phục vụ tốt nhất cho phái đẹp bằng những sản phẩm chất lượng nhất. Trong đó phải kể đến một "món quà” mà ngay khi ra mắt đã tạo nên một "làn sóng ngầm” trong xu hướng làm đẹp của cánh chị em, đó là Nước hoa bikini Dionel Secret Love.

Nước hoa bikini Dionel Secret Love

Đây là loại nước hoa tinh dầu đa năng, có thành phần chiết xuất chính từ dầu hoa quả Olea Europaea, dầu hạt Helianthus Annuus,... có tác dụng khử mùi hôi cơ thể, khử trùng vi khuẩn Candida, Pseudomonas Aeruginosa và Colon Bacillus, hạn chế tình trạng viêm nhiễm "cô bé", giúp mang lại hương thơm dịu nhẹ và quyến rũ,...

Sản phẩm được bộ Y tế Hàn Quốc cấp phép, đặc biệt an toàn, thích hợp cho mọi loại da, kể cả vùng da nhạy cảm, có thể dùng cho toàn thân nếu bạn thích.

Nước hoa bikini Dionel Secret Love có 3 mùi hương để bạn chọn lựa, tùy theo cảm nhận tinh tế của mỗi người:

- Secret Love Black Edition (màu đen): sự kết hợp ngọt ngào của hương hoa cam, lan Nam Phi, cam đào và sự quyến rũ của hoa hồng, hoa nhài và hoa mộc lan. Sau lớp hương đầu cay nồng đam mê, sẽ là dư vị ngan ngát đầy gợi cảm ở nốt hương cuối.

- Secret Love White Edition (màu trắng): hương thơm trong sạch, mịn màng và ngọt ngào của xạ hương trắng cùng sự phảng phất vừa nhẹ nhàng vừa sắc sảo của hương hoa.

- Secret Love Clean Cotton (màu xanh): hương lài và cam, quýt mát mẻ. Đây là mùi hương của sự tinh khiết, ngọt ngào và tao nhã (cực thích hợp cho ngày đèn đỏ).

Có thể nói, Dionel Secret Love là sản phẩm cứu cánh của chị em phụ nữ, giúp đem đến sự tự tin, quyến rũ bất kỳ lúc nào. Hãy luôn nhớ câu châm ngôn của phái Đẹp thời đại chúng mình: "Đẹp thôi chưa đủ, còn phải thơm nữa nhé!”.

Chợ Tình Của Boo (TH)

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY