CHỌN KEM CHỐNG NẮNG VỚI CHỈ SỐ SPF BAO NHIÊU ĐỂ BẢO VỆ DA?

Kem chống nắng luôn là sản phẩm làm đẹp quen thuộc mà chúng ta không thể bỏ qua mỗi ngày. Trên thị trường hiện nay, cũng có rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau khiến các chị em bấm loại không biết lựa chọn sản phẩm nào an toàn, hiệu quả.  Cùng Chợ Tình làm khảo sát nho nhỏ giúp bạn tìm được loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da khỏi những tác động của tia UVB gây hại.

Sự độc hại của tia cực tím đối với làn da đã được các nhà khoa học chứng minh. Nó có thể gây nên nguy cơ sạm da, nám da, ung thư da... vì thế việc chống nắng luôn cần được quan tâm hàng đầu. Dù trời mưa hay nắng thì các tác động có hại từ ánh nắng mặt trời đều có thể ảnh hưởng đến da. Chính vì thế bạn đừng bao giờ bỏ qua bước chống nắng mỗi ngày. Vậy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF bao nhiêu để bảo vệ làn da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời?

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UVB, các loại bức xạ gây cháy nắng và thiệt hại cho làn da. Chỉ số SPF có trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. Làn da tự nhiên của bạn có khả năng chống nắng trong khoảng 10 phút. Loại kem chống nắng có SPF 15 sẽ bảo vệ da trong khoảng 150 phút. Do đó, nếu bạn ở ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời làn da không được bảo vệ trong 10 phút, thì SPF 15+ sẽ cung cấp cho bạn 150 phút bảo vệ. Đối với kem chống nắng SPF 30+ thời gian sẽ kéo dài đến 300 phút và đối với SPF 50+ sẽ là 500 phút. 

Tất nhiên, đây chỉ là thước đo cơ bản và có thể thay đổi tùy theo cơ địa, cường độ ánh sáng mặt trời và khối lượng kem chống nắng mà bạn sử dụng. Tuy nhiên, nó cũng là chỉ số tham khảo hàng đầu để lựa chọn kem chống nắng. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng chỉ số chống nắng SPF 15 sẽ chặn được 93% các tia UVB, SPF 30 chặn được 95% và SPF 50 thì lọc được 98%. Cùng điểm qua một vài sản phẩm kem chống nắng đang bán tại Chợ Tình, liệu chỉ số SPF lý tưởng để bảo vệ da hay không?

Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen (340,000 vnđ/88ml)


Neutrogena là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có phủ cao trên toàn cầu. Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen được tin dùng bởi nó không gây ung thư và sử dụng công thức chống nắng Helioplex: chống nắng phổ rộng mà vẫn bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVA-UVB, với chỉ số SFP là 85+.

Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios XL Anti Shine SPF50+ (Giá 420,000/50ml)


La Roche Posay Anthelios XL Anti Shine SPF50+ luôn nằm trong top những sản phẩm được yêu thích của nhiều bác sĩ da liễu lựa chọn, không gây nhờn, bít tắc lỗ chân lông. Công nghệ độc quyền XL-PROTECT chống nắng tối ưu, bảo vệ da trước tia UVA-UVB, tia hồng ngoại & tác hại từ ô nhiễm, chỉ số SFP 50+

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++ (550,000/60ml)


Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++ đến từ thương hiệu chống nắng được ưa chuộng hàng đầu tại Nhật, phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á. Công nghệ chống nắng độc quyền thế giới - Aqua Booster tương tác với khoáng trong nước và mồ hôi làm khi tiếp xúc để tạo thành tấm màn chắn vững chắc, có tác dụng bảo vệ da mạnh mẽ hơn, từ đó làm tăng khả năng chống tia UV và lâu trôi hơn. Chỉ SPF50+/PA++++ bảo vệ da mạnh mẽ khỏi những tác động của môi trường.

Kem chống nắng Genie UV Protection Sun Cream SPF50 (450,000/100ml)


Genie UV Protection Sun Cream SPF50 dòng kem chống nắng thế hệ mới, mang lại cảm giác mát lạnh, dễ chịu ngay sau khi sử dụng, rất phù hợp cho khí hậu ở Việt Nam. Chất kem khá lỏng thẩm thấu cực nhanh không bết dính còn hỗ trợ giảm nhờn, mồ hôi, chống thấm cực tốt. Trên thân tuýp còn in thông tin “7:30:AM” nhắc nhở bạn bôi kem chống nắng mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài, với SPF50 lý tưởng để bảo vệ da khi làm việc dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Kem chống nắng 3 trong 1 Ice Sun Nature Republic SPF50+/P (300,000/100ml)


Ice Sun Nature Republic SPF50+/P kem chống nắng thuộc dòng chống nắng vật lý thế hệ mới chiết xuất tinh khiết từ mầm hoa hướng dương, với chỉ số chống nắng đạt chuẩn có thể bảo vệ da trong một khoảng thời gian dài. Có chức năng 3 trong 1: vừa chống nắng, vừa làm mát vừa hỗ trợ trang điểm bên cạnh còn chống nhăn, làm sáng da. Khả năng làm lạnh độc đáo, cảm giác như thoa đá vào da, làm dịu và mát da trong thời tiết nóng nực của khí hậu Việt Nam. 

Kem chống nắng Dr.Jart+ Every Sun Day Sun Fluid SPF50+/PA+++ (695,000/100ml)


Dr Jart+ Every Sun Day Sun Fluid SPF50+/PA+++  là kem có chức năng như là kem lót trang điểm, vừa có tác dụng chống tia cực tím làm hại da, vừa giúp da trắng sáng và ngoài ra còn có thể hô biến thành một lớp nền trang điểm hoàn hảo. Đặc biệt, với chỉ số SPF50+/PA+++ giúp ngăn chặn các tia UVB gây hại cho da.

Kem chống nắng 4 in 1 Pure Shade SPF 50+ Moisturising & Sunscreen 70ml (1,650,000/70ml)

4 in 1 Pure Shade SPF 50+ Moisturising & Sunscreen 70ml vừa làm kem dưỡng ẩm, kem làm sáng da, chống lão hóa và kem chống nắng bảo vệ cao. Với chỉ số SPF 50+, chống nắng phổ rộng – Bảo vệ UVA và UVB.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng SPF cao sẽ bảo vệ da mạnh hơn. Trên thực tế, chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời càng lâu. Tuy nhiên, SPF chỉ lọc được tia UVB trong khi UVA chiếm 95% trong tia UV. Mức độ SPF không khác nhau hiệu quả chống nắng, mà khác thời gian bảo vệ chống nắng. Bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 – 50 là phù hợp để duy trì vẻ đẹp của làn da.

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY