Công nghệ Peptides trong phong cách làm đẹp thời hiện đại

Đằng sau từng chặng đường phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp hiện đại luôn có "bóng dáng” của công nghệ peptides. Vì đâu mà công nghệ này lại có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy?

Peptides là gì?
 
Hãy thử tưởng tượng như thế này: Cơ thể con người được cấu thành 70% từ nước, còn lại là protein. Protein lại được cấu thành từ các chuỗi axit amin và các chuỗi này được gọi chung là peptides.
 

Peptides được tạo thành từ các axit amin

Cơ thể con người không có khả năng hấp thụ protein trực tiếp vì kích thước phân tử của protein quá lớn. Thay vào đó, người ta thủy phân protein thành các đoạn peptides gãy khúc với kích thước siêu nhỏ có khả năng tan trong nước. Khi peptides đi vào cơ thể sẽ gây "báo động giả” khiến cơ thể nhầm tưởng rằng protein bị phá hủy, từ đó mới kích thích các protein này sản sinh ra nhiều hơn để bù đắp lại lượng thiếu hụt.

Chúng ta có đang thật sự "uống collagen”?

Có lẽ đa số chúng ta đều lầm tưởng rằng các sản phẩm nước uống, bột hoặc viên uống collagen có chức năng cung cấp trực tiếp collagen cho cơ thể. Nói một cách chính xác thì tác dụng của các sản phẩm này chỉ là để kích thích cơ thể tự sinh ra collagen và nói vui một chút thì có lẽ chúng ta đang uống sản phẩm… phân hủy của collagen.

Cơ chế sản sinh collagen từ peptides

Collagen cũng là một loại protein với kích thước lớn, rất khó hấp thụ và cũng có cấu tạo từ các đoạn collagen peptides. Khi quá trình lão hóa diễn ra, các collagen trong cơ thể bắt đầu bị phân hủy dần thành đoạn peptides hoạt động tự do và không ngừng tăng lên theo thời gian. Các gốc tự do này khiến da khô nhăn, mất nước, các khớp xương không còn được bôi trơn như trước, ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe và sắc đẹp… Ở độ tuổi từ 25 trở đi, cơ thể không còn duy trì được khả năng tự bù đắp collagen tốt như trước đó nữa và rất cần một nguồn bổ sung từ bên ngoài.
 

Collagen là một tập hợp nhiều đoạn peptides tạo thành

Lợi dụng cơ chế hoạt động của peptides, các nhà sản xuất đã tạo ra các sản phẩm bột, viên, nước uống collagen như hiện nay. Khi các collagen peptides này đi vào cơ thể với số lượng nhiều, ngay lập tức cơ thể được kích thích mạnh mẽ để sản sinh ra nhiều collagen hơn đi nuôi cơ thể. Nguyên lý hoạt động này cũng có thể được hiểu tương tự như với việc tiêm vắc-xin để tạo ra kháng thể chống lại sự tấn công của chính loại virus được tiêm vào người.

Về cơ bản, ngoài con đường ăn uống ra, cách tốt nhất để "bổ sung collagen” cho cơ thể hiện nay chính là ứng dụng nguyên lý hoạt động này từ các collagen peptides. Từ 25 tuổi trở đi, khi tốc độ "già hóa” cơ thể tăng nhanh và trở nên khó kiểm soát hơn ở tuổi 30 - 40, bạn sẽ rất cần đến những sản phẩm bổ sung như vậy.
 

 
Super Collagen là sản phẩm duy trì sự trẻ trung cho phụ nữ từ 25 đến 39 tuổi


 
Super Collagen Q10 được bổ sung thêm thành phần chống lão hóa cực mạnh Coenzyme Q10, phù hợp với phụ nữ từ 40 tuổi trở lên

Petides lụa mở ra kỷ nguyên mới về vẻ đẹp trong veo

Nếu như hơn một thập niên qua, khi nhắc đến lão hóa, người ta thường nghĩ ngay tới collagen như một loại thần dược, thì peptides lụa cũng đang manh nha định hình nên một quan niệm mới về vẻ đẹp trong veo vượt thời gian.

Peptides lụa là gì?

Được thủy phân từ những sợi tơ tằm nguyên chất nhất, peptides lụa là một chuỗi gồm 18 silk axit amin thiết yếu có tác dụng hấp thu, duy trì độ ẩm cũng phục hồi tế bào và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây lão hóa.
 

 
Peptides silk được trích xuất từ 18 loại axit amin bên trong kén tằm - nguyên liệu làm nên lụa

Chức năng cấp nước và trẻ hóa tế bào của peptides lụa đang ngày càng được ứng dụng nhiều vào các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, lotion, sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả… và các loại viên uống trắng da cao cấp. Hàm lượng peptides lụa bên trong các sản phẩm này chỉ chiếm chưa đầy 20mg nhưng lại đóng vai trò cực kỳ ý nghĩa đối với việc cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp làn da.

Bột lụa – liệu pháp dưỡng da trong veo

Người ta còn tận dụng lợi ích của peptides lụa bằng cách dùng các tổ kén tằm để tẩy tế bào chết và dưỡng da sáng mịn. Kén tằm là một trong những biện pháp dưỡng da có niên đại hàng nghìn năm, tuy nhiên chỉ thực sự trở lại trong thời gian gần đây, cùng với đó là sự xuất hiện của một sản phẩm ưu việt đến từ Nhật Bản: Bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus.
 
Điểm đột phá của Bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus nằm ở hàm lượng lụa lên tới 600mg – tức là gấp khoảng 30 lần so với các sản phẩm có chứa peptides silk hiện nay. Bột lụa mang đến tác dụng dưỡng da tuyệt vời bằng việc giữ ẩm hoàn hảo, làm trắng da và nuôi dưỡng làn da căng mịn, trong veo cuốn hút mọi ánh nhìn.
 

Bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus có vị chua nhẹ dễ uống, dạng bột đóng gói tiện dụng rất dễ dàng để mang theo bên mình trong các chuyến đi xa
 
Ngoài tác dụng dưỡng da, bột lụa với thành phần giàu axit amin còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, như: Giảm cân, thanh lọc cơ thể, cân bằng nội tiết, chống lão hóa xương khớp…, đặc biệt sử dụng được cho cả nam và nữ. Có thể nói, bột lụa là một sản phẩm kế thừa hoàn hảo của collagen cũng như công nghệ peptides.

Dù là collagen hay bột lụa, bằng cách này hay cách khác, công nghệ peptides đã và vẫn đang mang đến những bước tiến mới mẻ trong ngành công nghiệp làm đẹp. Trong một tương lai không xa, tin rằng chúng ta sẽ còn được trải nghiệm thêm những sản phẩm bổ sung peptides lụa dưới dạng viên nang, nước uống, thậm chí là cả phương pháp tiêm ngoài da.
 
THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM:

Website: http://botluasilky.com
Fanpage: https://www.facebook.com/botluasilky

CHỢ TÌNH CỦA BOO
BOO BEAUTY
BOO BEAUTY