DƯỠNG ẨM - BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA CẦN ƯU TIÊN

Dưỡng ẩm cho da quan trọng lắm đấy vì nó quyết định thành bại của việc dưỡng da, ấy thế mà nhiều người thường bỏ quên nó. Hãy cùng Chợ Tình khai phá tại sao dưỡng ẩm chính là bí quyết chăm sóc da cần ưu tiên để có làn da mướt mịn đấy nhé!

1. Muốn da đẹp thì việc dưỡng ẩm cho da là điều đầu tiên

Không phải da khô mới cần dưỡng ẩm, mà mọi loại da đều cần được dưỡng ẩm. Đây là điều kiện cần để giúp da tươi tắn.

Dưỡng ẩm da giúp da trắng sáng: làn da thiếu nước và ít được chăm sóc sẽ không trắng sáng bằng làn da luôn được bổ sung độ ẩm cần thiết thường xuyên. Bạn có thể dễ nhận biết khi thời tiết chuyển mùa, da được dưỡng ẩm tốt thì trước thời tiết lạnh, hanh khô sẽ không chịu tác động xấu nào, không bị mốc khi trang điểm.

Dưỡng ẩm da giúp chống lão hóa: Biểu hiện của da thiếu nước trầm trọng là khi sờ lên thấy khô ráp, xuất hiện những dấu hiệu da bong tróc. Nếu làn da bị thiếu nước thì lão hóa sẽ xuất hiện sớm hơn với những người khác đấy. Bởi dưỡng ẩm và cung cấp đủ nước cho da để bạn có thể sở hữu được làn da khỏe mạnh, mượt mà và tràn đầy sức sống.

Làm săn chắc, căng mịn da: Dưỡng ẩm da giúp bạn có một làn da săn chắc, căng và mịn màng nhờ được bổ sung lượng nước và dưỡng ẩm cần thiết.

Giảm nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông: là điều hiển nhiên, khi bạn đã có một làn da căng mịn thì không lý do nào nếp nhăn lại tìm đến bạn, đồng nghĩa với việc các lỗ chân lông được thu nhỏ tự tin với một làn da trắng sáng.

2. Dưỡng ẩm và cấp ẩm có gì khác biệt

Nhiều người vẫn nhầm tưởng giữa việc dưỡng ẩm và cấp ẩm, cùng Chợ Tình tìm ra sự khác biệt để chăm sóc da thật hiệu quả.


3. Cách dưỡng ẩm “chuẩn không cần chỉnh” cho mọi loại da

Tất cả mọi loại da đều cần dưỡng ẩm, chứ không nhất thiết là chỉ riêng da khô thì mới dùng. Nhưng tùy vào làn da bạn thuộc loại da khô, da dầu hay da hỗn hợp… để chăm sóc da đúng cách.

3.1 Dưỡng ẩm cho da dầu

Da dầu là loại da phổ biến ở Việt Nam, thường gây rất nhiều trở ngại cho chị em, nhất là trong việc trang điểm. Bởi khuôn mặt của bạn luôn có cảm giác nặng nề, bề mặt da sần sùi kém mịn màng, kèm theo đó là lỗ chân lông to. Thậm chí, da còn mất đi độ sáng bóng tự nhiên, xỉn màu như người thiếu ngủ và dễ bị các thể loại mụn tấn công.

Kem dầu ngựa Nagano Intensive Horse Oil Cream

Thường xuyên làm việc trong môi trường điều hòa cũng khiến làn da bị mất nước và thiếu ẩm. Ngay lúc này, làn da của bạn sẽ tự động tiết thêm dầu để cân bằng lại lượng nước đã mất, từ đó khiến da bạn dầu càng dầu hơn. Do đó, nên cho loại kem dưỡng ẩm chuyên dụng dành cho da dầu để cải thiện tình trạng da.

3.2 Dưỡng ẩm cho da khô

Da khô hình thành do thiếu hụt lipid duy trì độ ẩm và bảo vệ làn da. Da khô có thể dễ dàng xuất hiện các nếp nhăn, dễ lão hóa và dị ứng. Da khô có thể nhìn láng mịn khi ở tuổi trẻ, tuy nhiên bạn cần giữ cho làn da khỏe mạnh bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên.

Với dòng kem dưỡng cấp nước Hydro Boost, Neutrogena đã phát triển thêm một sản phẩm với sức mạnh cung cấp độ ẩm và lượng nước gấp đôi cho làn da khô thiếu độ ẩm.

3.3 Dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Làn da hỗn hợp có thể xem là loại da rất khó chăm sóc vì những vùng da không đều độ ẩm trên gương mặt như da hỗn hợp thiên khô hoặc da hỗn hợp thiên dầu.

Do đó, kem dưỡng ẩm It's Skin có công thức hoàn toàn không chứa dầu, rất thích hợp cho những bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu. Không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết mà giúp da thông thoáng, bạn có thể sử dụng nó dưới lớp makeup như một hàng rào bảo vệ da vậy.

4. Những lưu ý khi dưỡng ẩm cho da

Tất cả mọi loại da đều rất dễ rơi vào tình trạng mất nước dẫn đến thiếu ẩm hoặc khô da. Tuy nhiên, mức độ này sẽ còn phụ thuộc vào việc bạn có làn da khô, dầu hay hỗn hợp. Việc xác định đúng loại da, đúng tình trạng của da sẽ giúp bạn chọn được đúng sản phẩm giải quyết đúng vấn đề mà da đang gặp phải.

Kem dưỡng ẩm Curel Kao Intensive Moisture Cream

Ví dụ như tình trạng mất nước có thể gặp ở da da dầu và da khô, nhưng với da dầu, bạn cần chọn những sản phẩm cấp ẩm có kết cấu lỏng, nhẹ để sản phẩm thấm nhanh hơn vào da và không làm bí da. Còn da khô lại cần những sản phẩm có texture đặc hơn để ngăn việc chất ẩm lại bốc hơi ngược ra môi trường.

4 nguyên tắc cần nhớ khi lựa chọn kem dưỡng

Nếu bạn có da khô và độ ẩm trên da thấp, bạn nên chọn kem dưỡng loại đặc, chứa nhiều độ ẩm nhất.

Nếu da dầu, bạn cân nhắc sử dụng sữa dưỡng (lotion), vì đỡ gây bết dính trên da.

Nếu da nhạy cảm, bạn lưu ý không sử dụng kem dưỡng ẩm có quá nhiều hương thơm và màu sắc, để tránh gây tổn thương da.

Kem dầu cừu Sheep oil cream Lanolin & Berry Kicho

Nếu da bạn có mụn, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng kem dưỡng để tránh làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của da.

Với những kiến thức cơ bản về dưỡng ẩm sẽ giúp khách Chợ Tình nhanh chóng sở hữu làn da tươi trẻ và rạng ngời đấy nhé!

Nội dung: Tuyên Nguyễn

Hình ảnh: Chợ Tình Của Boo

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY