GIẢI MÃ “VÀNG” TRONG MỸ PHẨM

Vàng - nguyên liệu đắt giá đang nổi lên trên cộng đồng làm đẹp và thẩm mỹ vì lợi ích tự nhiên không thể thay thế. Không dừng lại ở những món trang sức đắt tiền, lộng lẫy, giờ đây bạn hoàn toàn có thể đắp lên mặt tinh chất vàng cô đặc để tái tạo và sửa chữa những tổn thương của làn da.

Thế nhưng, không phải ai hiểu được vàng trong mỹ phẩm có gì khác biệt? Cùng Chợ Tình Của Boo tìm hiểu nhé!

1. Vàng trong lịch sử nhân loại

Từ 2,630 năm TCN, con người đã phát hiện ra sự thật thú vị ở kim tự tháp - ngôi mộ Pharaoh. Nữ Hoàng Cleopatra ngủ trong những mặt nạ bằng vàng khối, và những nhà giả kim đặt cho vàng cái tên “thần dược của đời sống”.

Phải chăng, chính những công dụng tuyệt vời của vàng khiến chúng trở thành một trong những nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp phổ biến của vua chúa thời Ai Cập cổ đại.

Theo các tài liệu cổ, người Trung Quốc sử dụng vàng như một loại dược phẩm từ 2,500TCN. Thậm chí người Ấn Độ cũng có loại dược phẩm từ vàng mang tên Swarna Bhasma.

Đến năm 1,857 (thế kỷ 19) nhà hóa học và vật lý người Anh, Michael Faraday phát hiện ra công dụng của vàng trong nhiều mặt đời sống. Sau này chính bác sĩ và nhà sinh học người Đức – Robert Koch cũng đưa vàng vào nhiều liệu trình điều trị của ông và đem lại kết quả khi ông phát hiện ra khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ của vàng.

Trong lịch sử, nữ hoàng Ai Cập Cleopatra nổi tiếng với phương pháp dùng mặt nạ vàng để tăng cường sự mềm mại của da và níu giữ thanh xuân. Phải chăng điều đó lí giải cho hình ảnh “Nữ Hoàng Cleopatra ngủ trong những mặt nạ bằng vàng khối”.

2. Vàng trong mỹ phẩm có gì đặc biệt?

Vàng vốn dĩ là một kim loại và không thể sử dụng đắp trực tiếp lên da. Ứng dụng vàng trong mỹ phẩm, cần trải qua quá trình chiết xuất hữu cơ nhằm loại bỏ kim loại, chỉ để lại các khoáng chất quan trọng có khả năng thẩm thấu và đem đến những công dụng nhất định đối với làn da.

Keo vàng được điều chế ở nhiều cấp độ, và không phải cấp độ nào da cũng có thể hấp thụ được.

Vàng keo (colloidad gold) thường chỉ được ghi đơn giản là vàng trên danh sách các thành phần và được thể hiện với màu vàng đặc trưng. Nhưng thực tế vàng keo không hẳn có màu vàng. Vàng keo là một chất treo (Suspension hay Colloid) trong chất lỏng, không có khả năng kết tủa và lắng đọng như vàng vật chất.  Tùy theo tỷ trọng vàng trong chất lỏng và kích thước, hình dáng của vàng nano mà màu sắc cũng thay đổi từ vàng nhạt đến vàng đỏ (colloidad red gold). Keo vàng (hay vàng nano) là chỉ dạng vật chất của vàng có kích thước khoảng 100nm (nanometer) hoặc nhỏ hơn mà mắt thường không nhìn thấy được. Vàng nano được tạo ra từ muối vàng (gold salt) trải qua nhiều công đoạn điều chế phức tạp để tạo ra một dạng thức đem lại nhiều lợi ích trong đời sống và sắc đẹp.

Như vậy, vàng trong mỹ phẩm làm đẹp là một loại keo vàng (vàng nano) không thể nhìn thấy bằng mắt thường, so với vàng trang sức hay tinh thể vàng (24k gold) là một sự khác biệt hoàn toàn.

Steblanc - tinh chất dưỡng da được cô đặc từ tinh chất keo vàng cùng nhiều thành phần thiên nhiên quý hiếm (dầu thầu dầu, trứng cá tầm, vitamin,...) hứa hẹn mang đến sự thay đổi tích cực cho làn da chỉ sau 2 tuần trải nghiệm.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh chất keo vàng được ghi nhận với nhiều tính năng như chống lão hóa, phục hồi tình trạng da, chống các gốc tự do, giảm nhăn, . . . 

Năm 2010 một ghi nhận khoa học còn chứng minh được rằng, keo vàng tối đa hóa sự tiếp xúc của các thành phần hoạt tính và giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Joshua Zeichner - giám đốc điều hành khoa da liễu lâm sàn và thẩm mỹ bệnh viện Mt. Sinai New York cho biết: “Vàng có thể giúp giảm viêm hiệu quả, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm nâu, tàn nhang.”

Cơ chế hoạt động của keo vàng trong mỹ phẩm được giải thích như sau:

Với đặc tính chống oxy hóa đáng kinh ngạc, keo vàng mang điện tích dương. Ở dạng nano, chúng dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, vô hiệu hóa các gốc tự do từ đó đẩy lùi quá trình oxy hóa diễn ra liên tục trong cơ thể.

Sử dụng mỹ phẩm chứa keo vàng giúp kích hoạt tái sinh tế bào mới, thay thế các tế bào cũ, giúp da căng mịn và giảm thiểu tình trạng xuất hiện nếp nhăn, mất độ đàn hồi của da.

Keo vàng có trong tinh chất cô đặc Steblanc Perfection Ampoule kết hợp cùng thành phần đắt giá từ trứng cá tầm, dầu thầu dầu, mang đến hiệu quả sử dụng chỉ sau 2 tuần trải nghiệm.

3. Lời khuyên khi chọn lựa mỹ phẩm làm đẹp từ vàng

Ngày nay bạn dễ dàng tìm thấy một sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ vàng, từ kem dưỡng, serum, huyết thanh hoặc các loại mặt nạ vàng sinh học... Tất cả đều được giới thiệu cùng với lời quảng cáo “có cánh” mà nếu không tìm hiểu kỹ, bạn sẽ không thể nhận ra đâu là sản phẩm chứa keo vàng thật sự hay đó chỉ là những dát vàng lấp lánh, chỉ mang tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, hiện nay cũng có khá nhiều trung tâm thẩm mỹ sử dụng các chế phẩm từ vàng để chăm sóc sắc đẹp cho khách. Tuy nhiên vàng nano có giá không hề rẻ. Chính vì vậy để đánh giá chính xác về công dụng thực sự của sản phẩm, dịch vụ còn phụ thuộc vào uy tín của người bán, cũng như trung tâm thẩm mỹ mà bạn chọn lựa.

Từ tháng 04/2018, Tinh chất vàng 24K Steblanc đã được Mommy Spa tin tưởng và chọn lựa đưa vào liệu trình dịch vụ Massage & nâng cơ Gekiteki kỹ thuật Nhật Bản.

Chợ Tình chúc bạn luôn xinh đẹp và rạng ngời trong mọi quyết định nhé.

Hình ảnh: Chợ Tình Của Boo

Nội dung: Diệu Linh

--------------------------
CHỢ TÌNH CỦA BOO
Makeup – Skincare - Supplement

 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY