Học hỏi bí quyết đẹp để có làn da đẹp như "con nhà người ta"

Bí mật để có làn da đẹp nằm ở chính những thói quen sinh hoạt tưởng chừng rất nhỏ mà nhiều người trong số chúng ta đều không để ý đến. Hãy cùng Chợ Tình Của Boo khám phá 10 bí quyết để có làn da thật đẹp ngay sau đây nhé:

Dùng kem dưỡng da sau khi tắm hồ bơi

Các hồ bơi công cộng thường có chứa rất nhiều hóa chất, đặc biệt là nước clo. Các loại hóa chất này tác động rất mạnh tới da, gây khô da và khiến da nhạy cảm hơn. Chính vì thế, sau mỗi lần bơi, hãy tắm lại thật sạch và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó để làn da được khôi phục.
 


 Bên cạnh kem dưỡng ẩm thì cũng không quên kem chống nắng nhé!

Đắp lotion mask mỗi ngày thay vì chỉ thoa nước hoa hồng

Bạn đã bao giờ nghe nói đến phương pháp đắp mặt nạ lotion mask? Đây là một phương pháp cực kỳ đơn giản giúp mang lại làn da ẩm mịn, tươi trẻ mà không hề tốn kém một chút nào. Chìa khóa ở đây chính là sự kiên trì thực hiện hằng ngày. Mỗi buổi tối, hãy làm ẩm miếng bông tẩy trang, nhỏ vào đó vài giọt nước hoa hồng, sau đó đắp lên khắp mặt trong vòng 3 phút. Tháo xuống và vỗ nhẹ vào da, sau đó ngủ thật ngon. Chỉ 1 tuần thôi, bạn sẽ cảm nhận được làn da tươi mát căng tràn sức sống, hiệu quả khác biệt hẳn so với việc chỉ thoa nước hoa hồng trực tiếp lên da. 

Tẩy trang trước khi tập thể dục

Ai cũng biết cần phải tẩy trang trước khi đi ngủ, tuy nhiên, rất hiếm cô gái nào biết điều này: Ngay cả trước khi vào phòng gym hay vận động nhiều, bạn cũng cần phải tẩy trang nữa đấy. Trong quá trình vận động, mồ hôi ra nhiều, bạn chắc chắn sẽ một, hai lần đưa tay quệt lên mặt. Hành động này sẽ khiến lớp trang điểm, tế bào chết và bụi bẩn làm bí lỗ chân lông hơn và mụn nhờ vậy sẽ hoành hành không kiểm soát nếu bạn cứ giữ thói quen ấy bên mình. 

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm chống nắng hiện nay được tăng cường thêm thành phần dưỡng ẩm, tuy nhiên, làn da vẫn có thể bị mất nước và khô ráp sau một thời gian dài sử dụng. Tất nhiên là bạn không thể ngưng xài kem chống nắng rồi, thế nên hãy bổ sung thêm một lớp kem hoặc sữa dưỡng ẩm cho da trước khi apply kem chống nắng để làn da được bảo vệ tốt nhất nhé!
 

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng

Không đắp mặt nạ quá 20 phút

Đắp mặt nạ thường xuyên là một thói quen cực kỳ tốt, tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách thì làn da của bạn có thể sẽ gặp tác dụng… ngược đấy. Thông thường, bạn chỉ nên giữ mặt nạ trên da tối đa 20 phút, nếu để lâu hơn, độ ẩm được đưa vào bên trong da sẽ thấm ngược trở lại ra ngoài gây nên hiện tượng da khô căng và kích ứng. 

Đây là thói quen tốt toàn diện cho cả làn da, sức khỏe lẫn tinh thần của bạn. Đừng nói với Boo là bạn còn chưa nghe nói đến tác hại của các loại nước đóng chai nhé! Hãy bắt đầu tập thói quen chọn nước ép trái cây, sinh tố hoặc nước lọc vào thực đơn hằng ngày. Chỉ một tuần thôi, bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt. 

Vệ sinh màn hình điện thoại thường xuyên

Đừng xem thường nhé, màn hình điện thoại bẩn cũng là một trong những nguyên nhân to đùng khiến mụn tấn công da mặt đấy. Hãy để sẵn khăn giấy mềm hoặc khăn bông trong túi và lau màn hình "dế yêu” thường xuyên, kể cả trước và sau khi áp điện thoại lên má, vì chất nhờn và bụi bẩn trên da cũng có thể quay trở lại và làm hại da bạn bất cứ lúc nào đấy!

Giữ tay luôn sạch

Cái này thì không cần phải nói nhiều nữa rồi, ấy vậy mà nhiều cô nàng vẫn rất hay… "quên”. Nếu không thể rửa tay bằng nước sạch thường xuyên, hãy để sẵn trong túi xách một lọ nước rửa tay mini để "diệt vi trùng” bất cứ lúc nào nhé!

Quyết tâm không thức quá 0h

Với nhịp sống nhanh như hiện nay thì chuyện lên giường ngủ lúc 9, 10 giờ trở thành một thói quen "xa xỉ”. Thế nên, bạn có thể điều chỉnh "múi giờ” hợp lý hơn dành cho mình, nhưng tuyệt đối không được thức khuya quá 0h. Đây là thời điểm mà các cơ quan cần được nghỉ ngơi toàn bộ để phục hồi năng lượng và tăng cường đưa chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Hãy là một chú "mọt” thời gian thông minh bạn nhé!
 

Ngủ sớm là điều kiện tiên quyết của một làn da đẹp

Khó tính hơn trong khâu chọn mỹ phẩm

Không ít cô nàng mắc phải thói quen tò mò với tất cả các sản phẩm dưỡng da trên thị trường, đặc biệt là rất dễ bị thu hút trước những sản phẩm có bao bì bắt mắt, giá thành rẻ, hoặc chỉ đơn giản là quầy trưng bày sản phẩm dán thông tin tặng kèm… túi vải. Đừng dễ dãi với cảm xúc bất chợt của mình như thế hỡi các nàng, nếu như bạn không hề muốn ngược đãi làn da của mình! Hãy bắt đầu tìm hiểu các kiến thức cơ bản nhất về chăm sóc da, lựa chọn kênh tư vấn chính xác và trung thành với những sản phẩm phù hợp cho làn da của mình. 

Để có một làn da đẹp không hề khó tí nào, chỉ cần một chút kiên trì và tỉ mỉ trong cách chăm sóc. Chợ Tình Của Boo chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da tỏa sáng nhé!

CHỢ TÌNH CỦA BOO
BOO BEAUTY
BOO BEAUTY