HYALURONIC ACID - CẤP NƯỚC - CHỐNG LÃO HÓA VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

1. Hyaluronic Acid (HA) và những điều bạn chưa biết?

Hyaluronic Acid (HA), một cái tên được nhắc khá nhiều gần đây trong thế giới mỹ phẩm, được biết đến nhưng một dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và chống lão hoá hữu hiệu.

Trong làm đẹp, thành phần này được sử dụng làm chất bơm môi, chất chữa lành da (chữa các vết thương bỏng, loét da), chất dưỡng ẩm và đặc biệt là giảm quá trình lão hóa. Trong thực tế, Acid Hyaluronic đã được quảng bá như một tượng đài tuổi trẻ.

Lý do bạn cần bổ sung HA?

Mỗi ngày, 1/3 lượng HA trong cơ thể chúng ta bị thoái hóa rồi được cơ thể tổng hợp và thay thế. Việc sản xuất HA sẽ chậm lại khi tuổi tác ngày càng cao (HA bắt đầu giảm trong độ tuổi 20 và giảm mạnh nhất khi ở độ tuổi 40). Đến khi chúng ta đến tầm tuổi 40 thì cơ thể sẽ chỉ sản xuất 1 nửa lượng HA so với yêu cầu.

Công dụng của HA với LÀN DA

Làn da là cơ quan lớn nhất, chiếm khoảng 15% trọng lượng cơ thể. Trong đó, khoảng 50% lượng HA của cơ thể được tìm thấy trong da. HA hiện diện với số lượng lớn trong khoảng trống giữa các tế bào da – nơi mà nó cung cấp độ ẩm, độ săn chắc và căng mọng, mềm mại cho da. Cả HYALURONIC ACID và COLLAGEN ĐỀU RẤT QUAN TRỌNG vì chúng  duy trì các lớp và cấu trúc của da. Collagen giúp da săn chắc, còn HA nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho các Collagen, tức là chúng có có tác dụng hỗ trợ và tương tác với nhau.

HA được coi là kem dưỡng ẩm thiên nhiên tuyệt vời vì trong 1 gram HA chứa tới 1000ml nước . Vì vậy, không có chất sinh học nào có thể giữ nước nhiều và làm cho da mịn màng,  mềm mại, giảm nếp nhăn hiệu quả như HA đâu nhé.

Những người trẻ tuổi có làn da căng mọng, mịn màng và đàn hồi cao vì họ có nồng độ HA cao nên có thể duy trì làn da khỏe mạnh. Khi chúng ta già đi, cơ thể sản sinh HA ít hơn, khiến nồng độ HA trong da giảm. Da lưu giữ ít nước hơn sẽ bị khô và mỏng vì nó đã mất độ ẩm, các màng bao phủ cơ quan nội tạng và khớp cũng co lại.

Chúng ta có thể sử dụng HA để làm chậm quá trình lão hóa, hoặc ít nhất là giấu các tác động trực tiếp của sự lão hóa. HA lấp đầy không gian tế bào bằng cách liên kết với nước, duy trì làn da không nếp nhăn. Nếu các bạn uống kết hợp cả Collagen và HA thì hiệu quả chống lão hóa sẽ được gói gọn trong 2 từ: TUYỆT VỜI, các vết chân chim trên mắt sẽ biến mất, nếp nhăn quanh miệng cũng đầy lên dần, da sẽ căng mọng, săn chắc và đầy sức sống.

Cách sử dụng HA

Cách dùng Hyaluronic Acid dạng uống

Do HA là chất có sẵn trong cơ thể nên nhiều người tin rằng việc uống HA sẽ tốt hơn là sử dụng mỹ phẩm. Bạn có thể ngăn ngừa tối đa tình trạng da lão hóa, nhăn nheo từ ngay bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng phù hợp với dạng uống. Đồng thời Axit Hyaluronic như một loại thực phẩm chức năng, chính vì thế cần duy trì trên tầm 4 tháng, nếu sử dụng lâu nhưng chưa có kết quả các bạn nên dừng lại và nhớ hãy dùng theo liều lượng của bác sĩ.

Viên cấp nước CJ: https://bit.ly/2BKPl5E

Cách dùng Hyaluronic Acid dạng thoa

Việc thoa trực tiếp Hyaluronic Axit lên da sẽ mang đến một số ưu điểm như: quá trình điều trị sẽ được tập trung hơn mà không phân tán như khi uống. Nhờ đó, rút ngắn thời gian thấy được hiệu quả.

Bên cạnh đó việc thoa cũng đòi hỏi sự kiên trì và đều đặn, nếu ngưng giữa chừng thì bao công sức trước đó coi như vô ích.

Chu trình cấp nước cho da

1. Mặt nạ cấp nước chứa thành phần HA

Mặt nạ cung cấp ẩm Dermatory Hyal Ampoule Shot: https://bit.ly/32OB3wK
Mặt nạ kén tằm làm trắng da Weilaiya: https://bit.ly/31SmKpP

2. Cân bằng ẩm với xịt khoáng chứa HA

Xịt khoáng A Better Day Perfect Hydrating Facial Mist: https://bit.ly/2Pk8nYt
Xịt khoáng ngọc trai Klavuu: https://bit.ly/2Nd0UYL

3. Đặc trị làn da thiếu nước với tinh chất HA

 

Tinh chất cấp ẩm yaluronic Acid 100: https://bit.ly/31QvKvo
Tinh Chất Cấp Ẩm Dr.Jart+ Water Fuse Hydro Dew Drop: https://bit.ly/2qMdlDd

4. Bảo vệ hàng rào với kem cấp nước chứa HA

Kem dưỡng Water Volume EX Cream Hydra Tox: https://bit.ly/2BIqn6T
Gel cấp ẩm Water Fuse Dr.Jart+ Ultimate Hydro Gel: https://bit.ly/2Jo282i
Kem dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water Gel: https://bit.ly/3481SfH
Sữa dưỡng ẩm It's Skin Hyaluronic Acid Moisture Emulsion: https://bit.ly/2MPvSa4

5. Cấp nước với mặt nạ ngủ chứa HA

Mặt nạ trị quầng thâm mắt Genie Dermar87: https://bit.ly/2BIVfnZ
Mặt nạ ngủ cấp ẩm Water Fuse: https://bit.ly/33YUGSM

Lưu ý khi skincare với HA

Nếu bạn đang dùng sản phẩm dưỡng ẩm, rất có thể sản phẩm đã chứa sẵn HA. Tuy nhiên, bạn cần xem xét liều lượng của nó. Nhiều sản phẩm đề cập đến Hyaluronic trong công thức nhưng hàm lượng nhỏ, ít có hiệu quả.

Khi lựa chọn sản phẩm, hãy chắc chắn rằng hoạt chất này nằm ở top đầu bảng thành  phần. Ngoài ra, do HA là đại phân tử, nếu không được pha chế tốt thì sẽ không  hấp thụ vào da.

Bạn cũng nên tìm kiếm các thành phần khác trong bảng thành phần như ceramides, peptides, niacinamide và các chất chống oxy hóa khác. Cuối cùng, hãy ưu tiên tìm đến các sản phẩm không paraben, không fragrance nhé!

Nội dung: Diệu Linh

Hình ảnh: Chợ Tình Của Boo

 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY