Kem tẩy lông: 1001 thắc mắc biết tỏ cùng ai

Mặc dù kem tẩy lông là một sản phẩm rất quen thuộc đối với phái đẹp, tuy nhiên vẫn có không ít cô gái còn lăn tăn, do dự khi quyết định có nên chọn sản phẩm này hay không. Kem tẩy lông với khả năng kích thích lông rụng nhanh và không gây đau đớn, vẫn có thể gây phản tác dụng nếu như bạn dùng không đúng cách.

Vậy nên, hôm nay Boo sẽ giải đáp tất tần tật các thắc mắc mà Boo "thu nhặt” được từ khách hàng về vấn đề "dọn cỏ” hơi… tế nhị một chút xíu này nhé! 
 

 
Kem tẩy lông nội địa Nga Velvet – sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc tới kem tẩy lông

Kem tẩy lông "làm sạch” da theo cơ chế nào?

Kem tẩy lông sử dụng các hoạt chất có chức năng làm tan rã cấu trúc protein của lông, loại bỏ đi phần lông lộ ra trên bề mặt da. Nói dễ hiểu hơn thì kem tẩy lông sẽ làm mềm vùng da quanh nang lông, làm mềm lông và khiến lông tự rụng ra khỏi phần gốc mà không cần tác dụng lực mạnh như khi cạo hoặc nhổ. 

Kem tẩy lông có gây đau đớn hay tác dụng phụ?

Nếu như các biện pháp wax bằng sáp ong, cạo bằng dao hoặc nhổ bằng nhíp có thể khiến bạn đau đớn, thì với kem tẩy lông, bạn chỉ việc thoa lên da, đợi vài phút rồi sau đó lau đi. Hoàn toàn nhẹ nhàng và không hề có cảm giác đau đớn.

Trong trường hợp da bạn thuộc loại nhạy cảm, sau khi dùng kem tẩy lông, da sẽ ửng đỏ và có cảm giác ngứa rát một chút. Đây là kích ứng hoàn toàn bình thường và sẽ biến mất nhanh chóng, bạn không cần phải quá lo lắng nhé!

Lông có mọc dày và nhanh hơn sau khi sử dụng kem tẩy lông?

Có mọc nhanh hơn không? 

Tóc cắt đi còn có thể dài lại, thì việc lông mọc trở lại sau khi được tẩy là hoàn toàn bình thường bạn nhé, trừ khi bạn thực hiện các phương pháp triệt lông vĩnh viễn. Đối với phương pháp dùng dao cạo, thời gian lông mọc lại là khoảng 1-2 ngày, trong khi đó, với kem tẩy lông là từ 4-5 ngày. 
  


 
Kem tẩy lông nội địa Nhật Epilat với chiết xuất dịu nhẹ từ tảo biển và hoa cúc trắng
 
Sợi lông có dày hơn?

Khi được wax hoặc cạo, sợi lông bị làm đứt đột ngột, do đó khi mọc lại, lông sẽ phản ứng bằng cách mọc dày hơn, thậm chí mọc ngược vào trong gây ra chứng viêm nang lông. Trong khi đó, kem tẩy lông khiến sợi lông mềm nhũn và tự đứt ra một cách nhẹ nhàng, nhờ đó mà lớp lông mới sẽ mỏng và mềm hơn so với trước khi dùng kem tẩy.

Có cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy lông bằng kem?

Câu trả lời là có. Kem tay long dù không gây đau rát, nhưng vẫn gây tác động ít nhiều đến làn da. Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước quan trọng giúp làn da được tái tạo nhanh hơn, da mềm mịn và được bù nước kịp thời. 

Bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm thường dùng hằng ngày để tránh trường hợp dị ứng da. Tuy nhiên, cũng không nên dưỡng ẩm quá mức vì như thế sẽ gây mất cân bằng dầu và nước trên da, mụn rất dễ xuất hiện và "nổi loạn” đấy!

Vệ sinh da trước và sau khi dùng kem tẩy lông?

Vệ sinh da sạch sẽ cũng là một bước không thể thiếu nếu kem tay long phát huy hiệu quả tốt nhất. Trước khi thực hiện tẩy lông, bạn cần phải tắm rửa sạch sẽ cho vùng da cần "dọn cỏ”. Sau khi tẩy lông xong, bạn cũng cần rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hết bã nhờn và đám tế bào chết bám trên da. Một khi da không còn "vật cản” thì sẽ thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm tốt hơn rất nhiều.
 

Kem làm mềm da trước khi cạo lông EOS Shave Cream – một sản phẩm hỗ trợ tẩy lông đang rất Hot trên thị trường hiện nay

Những lưu ý không thể bỏ qua:
 
Không nên lạm dụng kem tẩy lông: Nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu đã đưa ra cảnh báo việc lạm dụng kem tẩy lông cũng có thể gây hại đến người sử dụng. Cụ thể, nếu bạn sử dụng quá liều lượng và thời lượng như trên hướng dẫn, các hóa chất trong kem tẩy lông lẽ ra chỉ tác dụng ở tầng da trên cùng sẽ ngấm vào sâu bên trong da gây dị ứng, thậm chí gây ra một số biến chứng nguy hiểm

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng: Không phải loại kem tẩy lông nào cũng có cách dùng giống nhau, và mỗi một nhà sản xuất sẽ lựa chọn một nhóm thành phần khác nhau. Do đó, làm theo hướng dẫn là điều kiện không thể bỏ qua khi sử dụng kem tẩy lông.

Không phải ai cũng may mắn sở hữu làn da "sạch” từ đầu đến chân hay đủ điều kiện tài chính để thực hiện các phương pháp triệt lông vĩnh viễn tốn kém. Do đó, kem tẩy lông thực sự là một lựa chọn ý nghĩa và hết sức kinh tế. Chợ Tình Của Boo hy vọng những giải đáp trong bài viết này sẽ giúp bạn tự tin và mạnh dạn hơn khi lựa chọn phương pháp tẩy lông này nhé!

CHỢ TÌNH CỦA BOO
BOO BEAUTY
BOO BEAUTY