Kén tằm - Điều kỳ diệu ẩn sau một làn da

Từ lâu, nghề dệt lụa tơ tằm đã in sâu vào tâm thức người châu Á như một nét văn hóa sống mãi với thời gian. Qua bao sự dịch chuyển của thời cuộc, chiếc kén tằm vẫn ở đó và mang tới những giá trị hữu hình lẫn vô hình. Từ việc tạo ra những mảnh vải lụa mềm mại, tinh tế mà quý phái, giờ đây chiếc kén tằm còn mang tới điều kỳ diệu khác: Là thứ chất liệu quý giá mang đến vẻ đẹp trong veo vượt thời gian, như chính cái cách mà nó đã "dệt” nên bề dày văn hóa Á Đông.
 
LÀM ĐẸP BẰNG KÉN TẰM CÓ PHẢI CHỈ LÀ MỘT TRÀO LƯU MỚI?

Tưởng như chuyện làm đẹp bằng kén tằm vốn chỉ là một trào lưu được khởi xướng gần đây, thế nhưng, lùi về lịch sử, kén tằm đã xuất hiện trong thói quen làm đẹp của người phụ nữ châu Á từ rất lâu. Khởi sinh từ Trung Hoa khoảng 5,000 năm trước, khi con đường tơ lụa (The Silk Road) hình thành. Trong giai đoạn phát triển rực rỡ mà lụa được xem như một loại tiền tệ, kén tằm là nguyên liệu làm đẹp xa xỉ chỉ dành riêng cho giới quý tộc, từ hoàng cung Trung Hoa, Cao Ly (tên gọi Hàn Quốc lúc bấy giờ) cho đến La Mã, Ai Cập. Những chiếc kén tằm bé nhỏ "quyền lực” cũng chính là bí quyết chăm sóc da không thể thiếu của các Geisha Nhật thời xa xưa.
 

 
Qua thời gian, kén tằm ít được nhắc đến nhiều như một liệu pháp làm đẹp và chỉ thật sự quay trở lại trong những năm gần đây tại Việt Nam. Sự trở lại này xuất phát mạnh mẽ nhất từ Hàn Quốc và Nhật Bản – 2 cường quốc về chăm sóc sắc đẹp của châu Á.

KÉN TẰM – NGUỒN NGUYÊN LIỆU THUẦN KHIẾT

Kén tằm là gì?

Cũng gần giống với tổ yến, kén tằm là chiếc tổ trú ẩn mà nhộng tằm tự kết thành thông qua quá trình nhả tơ. Đây thực chất là quá trình nhả nước bọt của nhộng tằm, tương tự như với loài chim yến. Tuyến nước bọt của loài nhộng này khá đặc biệt, chứa protein trong suốt và một chất nhờn được gọi là sericin. Khi tiếp xúc với không khí, nước bọt sẽ đông lại và tạo thành các sợi tơ mảnh. Sericin lúc này đóng vai trò kết dính các sợi tơ lại với nhau, bảo vệ chúng và tạo thành chiếc tổ kén. 
 


 
Có 2 loại kén tằm là kén trắng và kén vàng. Trong đó, kén vàng có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Bí mật làn da trong veo từ kén tằm

Kén tằm sẽ là chiếc kén thần kỳ nếu như bạn biết cách sử dụng và tận dụng lợi thế dưỡng da của nó. Các cấu trúc protein bên trong những chiếc kén tằm này có cấu trúc rất gần với cấu trúc da, do đó được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm dưới tên gọi silky. Đặc biệt, chất keo secirin bên trong kén tằm đóng vai trò quyết định tới khả năng làm đẹp, với tác dụng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và các hắc tố gây ra sạm, nám, tàn nhang, chữa lành các tổn thương, dưỡng ẩm và chống nhăn da…
 

 

Nếu lụa tơ tằm nổi tiếng với chất vải mềm mại, tươi mát, thì một làn da được chăm sóc bởi kén tằm cũng trong veo và mịn màng không thua kém gì lụa. 
 
BỘT LỤA – TẦM CAO MỚI CỦA LIỆU PHÁP DƯỠNG DA TRONG VEO

Peptide Lụa, công nghệ dưỡng da và làm đẹp vượt bậc

Bằng phương pháp công nghệ sinh học không xâm lấn kén tằm Irodori nổi tiếng của Nhật, các nhà khoa học đã trích xuất được peptides lụa (Gold Silk Sericin) với 18 loại Silk Amino Acid giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. 

Peptides kén tằm có tính giữ ẩm hoàn hảo, cải thiện sự trao đổi chất của lớp biểu bì, ức chế hình thành melanin, kích hoạt tái tạo da và thúc đẩy vết thương mau lành, làm đầy các nếp nhăn, giúp da căng mịn, bảo vệ da chống lại các ảnh hưởng tiêu cực của môi trường bằng cách trung hòa các gốc tự do…

Bên cạnh đó, các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng Amino Acid trong kén tằm giúp làm giảm glucose trong máu, có tác dụng thúc đẩy giảm cân và quá trình chuyển hóa, thải trừ tác hại của rượu, bia khỏi cơ thể. Ngoài ra, còn cung cấp chất dinh dưỡng cũng như độ ẩm cần thiết, thúc đẩy tái tạo những sợi tóc hư hỏng và hình thành màng chắn bảo vệ tóc khỏi các tác động gây hại, đem lại vẻ đẹp bóng mượt, đàn hồi cho cả da và tóc.

Khám phá những công dụng đắt giá từ kén tằm, Fuji Health Sangyo Nhật Bản đã giới thiệu sản phẩm Bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus, giúp đem đến giải pháp chăm sóc sức khỏe cùng với khái niệm dưỡng da "trong veo”.
 
Bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus
 

Bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus - một phát minh lớn từ Nhật Bản với sứ mệnh mang lại vẻ đẹp trong veo cho phụ nữ châu Á 

Nếu như hàm lượng lụa (silky) trong các loại mỹ phẩm hiện nay chỉ chiếm chưa đầy 20mg, thì bột lụa nguyên chất Silky Amino Plus với hàm lượng 600mg silky được xem như "thần dược” trong việc dưỡng trắng, trẻ hóa làn da và cơ thể. 

 
Bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus có dạng gói tiện lợi, phù hợp cho cả nam và nữ

Bên cạnh đó, bột lụa Hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực khác đối với sức khỏe như giảm cân, điều hòa nội tiết tố, chống lão hóa xương khớp, giải độc cơ thể... đặc biệt phù hợp cho cả nam và nữ. Với kết cấu dạng bột tiện lợi, bạn có thể mang theo các gói nhỏ này bên mình mọi lúc mọi nơi, đặc biệt trong các chuyến công tác xa hoặc du lịch… 
 
Với tất cả những đặc tính ưu việt trên, tin rằng kén tằm nói chung và lụa bột nói riêng chắc chắn sẽ góp phần định nghĩa lại ngành công nghiệp sắc đẹp Việt, như cái cách mà collagen xuất hiện hơn một thập niên về trước. Chờ xem nhé!
 
THÔNG TIN CHI TIẾT SẢN PHẨM:

Websitehttp://botluasilky.com
Fanpage: https://www.facebook.com/botluasilky
 
CHỢ TÌNH CỦA BOO
BOO BEAUTY
BOO BEAUTY