"Một nửa thế giới" đã từng điên đảo với dáng lông mày nào?

Khi được hỏi về yếu tố có sức ảnh hưởng mạnh nhất đến tổng thể gương mặt, Pony - "phù thủy” makeup của xứ Hàn đã trả lời đó chính là lông mày. Đây là lý do tại sao người đẹp thế giới từ xưa đến nay luôn chăm chút cho hàng lông mày của mình đến vậy, và thậm chí còn trở thành trào lưu theo từng thời điểm cho đến tận bây giờ.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài kiểu lông mày cơ bản đã từng "làm mưa làm gió” trên thế giới nhé.

1.Mày cong nét mảnh

Đây là dáng lông mày cực nổi tiếng và được phụ nữ thế giới ưa chuộng trong suốt những thập kỷ đầu của thế kỷ XX và thậm chí quay trở lại và tiếp tục "càn quét” ống kính trong những năm 2000, đặc biệt ở những quốc gia dẫn đầu xu thế thời trang như Âu Mỹ. Dù dáng lông mày có đôi chút thay đổi theo thời gian như dài hơn,ngắn hơn, mảnh hơn, đậm nhơn hay nhạt hơn, đuôi lông mày có thể thấp hơn hoặc cao hơn, nhưng điểm chung vẫn là cong và mảnh.

Có thể nói rằng, phụ nữ thường trung thành với phong cách này vì tin rằng mày cong và mảnh sẽ giúp họ trông mềm mại, nữ tính và sắc xảo hơn, hoặc đơn giản là do một ngôi sao nào đó "khơi mào” cho xu thế.

Cùng điểm qua một số hình ảnh tiêu biểu:


Lông mày "sợi chỉ” của Greta Garbo, Clara Bow và Anna May Wong "thách thức” mọi thứ "cong và mảnh” trên đời này.

Trên đây là dáng lông mày tiêu biểu trong những năm 1920, bắt đầu xu thế là các ngôi sao màn bạc, điển hình nhất là Anna May Wong và Clara Bow. Lông mày được tỉa mỏng nhất và cong nhất có thể, hoặc cạo sạch tất tần tật và vẽ lại hoàn toàn. Thế mới thấy, sự hy sinh vì cái đẹp của phụ nữ là không giới hạn.

Giai đoạn 1930s - 1940s vẫn với dáng cũ nhưng dày hơn đôi chút, điển hình là ngôi sao Claudette Colbert

Sao Việt xưa cũng bắt kịp xu hướng mày cong vào những năm 60 - 70 như Thẩm Thúy Hằng

Càng về những năm 2000, mày cong nét mảnh trở nên tự nhiên hơn với phần đầu to hơn và chuốt nhỏ ở đuôi. Thời điểm này, bạn có thể bắt gặp ở hàng loạt ngôi sao đình đám.

Ví dụ như Kim Hee Sun và Lee Young A


Showbiz Việt cũng không kém cạnh khi ai ai cũng vẽ mày cong vuốt, từ Mỹ Tâm, Mỹ Linh

Hồ Ngọc Hà cho đến Hồ Quỳnh Hương

Có một ngoại lệ, khi người đẹp châu Á hiện nay vẫn ngày ngày chạy theo những mốt mày ngang hay cong nhẹ tự nhiên, thì hầu hết người đẹp Âu Mỹ vẫn chuộng mày cong vuốt sắc xảo bất kể thời đại.

Angelina Jolie, Beyonce và Taylor Swift

Và rất nhiều người đẹp khác nữa. Có vẻ do đường nét trên gương mặt quá sắc xảo, nên mày cong cổ điển không làm họ bị "sến” đi chút nào.

2.Mày ngang

Mốt kẻ mày ngang có thể được xem như "cuộc cách mạng lông mày” khi mà phong cách này vừa được Idol Hàn tận dụng đã được phái đẹp khắp nơi điên đảo chạy theo, và còn lấn sân sang tận trời Tây. Tính đến thời điểm này, khi mày cong tự nhiên lên ngôi, thì mày ngang vẫn còn chỗ đứng riêng cho mình vì tính tự nhiên và hiện đại của nó.

Tuy nhiên, bạn nghĩ đây là phong cách chỉ mới sản sinh gần đây? Sai rồi. Mày ngang đã xuất hiện cùng với huyền thoại sắc đẹp Audrey Hepburn từ những năm 50 của thế kỷ XX.

Audrey Hepburn cùng đôi mày ngang "ương bướng” của mình.

Trở lại thế kỷ XXI, hãy cùng ngắm qua những cặp mày ngang cực đẹp sau:

Thủy Tiên là người đẹp hiếm hoi hợp với dáng mày ngang chừng và sắc lẹm vắt ngang mắt.

Trong khi đó, sao Hàn lại thích tỉa mày ngang càng tự nhiên càng tốt, tôn lên nét mặt ngây thơ, trẻ trung, như Han Ga In, Yoona

Taeyeon và Kim So Hyun

Mày ngang còn qua đến tận "trời Tây”

Nhắn thêm với cô nàng thích mày ngang nhưng vẫn còn "non tay” trong khâu trang điểm, hãy chọn chì kẻ mày vặn có đầu dẹp để bắt đầu.

Tuy nhiên, dù rất đẹp nhưng mày ngang vẫn "chống chỉ định” cho cô nàng có khuôn mặt vuông hoặc góc cạnh.

3.Mày cong tự nhiên

Sau khi đã chán chê với mốt mày ngang trẻ trung rồi, người người nhà nhà lại quay về với mày cong huyền thoại. Tuy nhiên, phiên bản lần này lại cong nhẹ nhàng và giảm hẳn độ sắc lẹm so với các tiền bối của mình, kết hợp với lối trang điểm hiện đại, tạo nên sự tự nhiên tuyệt đối xen lẫn chút trưởng thành, sang trọng và quý phái.

Han Ga In và Nana trẻ trung tự nhiên

HyunA và CL đẹp vô đối với mày cong kèm theo lối trang điểm sắc xảo

Pony gợi cảm

Không ai khác, Tóc Tiên chính là người cập nhật nhanh nhất các xu hướng làm đẹp

Minh Hằng và Phạm Hương quyến rũ với mày cong

Nhắn thêm với bạn, để có hàng lông mày cực chuẩn, chì kẻ mày vót nhọn nên được ưu tiên hàng đầu.

4. Mày rậm "bất quy tắc”

Chia buồn là phong cách này chỉ dành cho cô nàng có mày rậm bẩm sinh mà thôi. Dù bạn có vẽ hay xăm bằng cách nào cũng không thể ra được kiểu mày này đâu. Thế mới nói, đây là sự ưu ái được dành riêng bởi tạo hóa. Một cô gái với đôi lông mày rậm tự nhiên cáu kỉnh trông như một viên ngọc thô đầy thu hút. Mày rậm chỉ cần tỉa theo dáng bẩm sinh là đủ đẹp ngất ngây rồi, không cần theo quy tắc nào cả. Cùng điểm qua một số nhé.

Mày rậm tự nhiên của Tăng Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà

Kiểu mày làm nên thương hiệu cho Cara Delevingne

Ngược về quá khứ, chúng ta có Brooke Shields và "Bảo bối” Madonna

Quanh đi quẩn lại, chúng ta thấy, trang điểm cũng như thời trang vậy, chúng luôn xoay vòng theo một chu kỳ nhất định. Duy chỉ có khác nhau ở chỗ, càng về sau thì càng được "f5” cho hợp thời hơn mà thôi. Tuy nhiên, nếu chúng ta tìm ra được dáng lông mày phù hợp với bản thân, thì hãy nên trung thành với nó thay vì cuống cuồng chạy theo xu hướng.


Phương Trinh (TH)

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement


BOO BEAUTY
BOO BEAUTY