Muốn làm đẹp từ bên trong? Hãy học hỏi người Nhật Bản

"Làm đẹp từ bên trong” - nghe có vẻ đơn giản như vậy nhưng tại sao chỉ có xứ sở Phù Tang nổi tiếng cho khoản này? Bạn biết đó, người Nhật khiến thế giới phải nể phục vì sự cần cù và kiên trì vốn có, và sự kiên nhẫn trong làm đẹp của họ cũng không ngoại lệ.

Phụ nữ Nhật Bản thường chuộng phương pháp làm đẹp từ bên trong

Tại sao lại cần có sự kiên trì ở đây? Vì nếu chỉ với serum, lotion, cream hay bất kỳ sản phẩm thoa ngoài nào, bạn cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt không ít thì nhiều vào buổi sáng hôm sau, còn làm đẹp từ bên trong thì khác, chúng ta chẳng thấy gì tích cực trên cơ thể vào ngày hôm sau hay thậm chí nhiều hôm sau nữa cả. Điều này dẫn đến việc nhiều người đã bỏ cuộc vì không thể đợi đến lúc mình đẹp lên (hoặc không tin rằng mình sẽ đẹp lên). Do đó, "HÃY KIÊN TRÌ” là lời khuyên quan trọng nhất dành cho bất kỳ ai muốn áp dụng cách này.

1. Thói quen ăn uống lành mạnh

Làm đẹp từ bên trong đầu tiên phải kể đến thói quen ăn uống. Nếu thực phẩm chức năng bạn chỉ dùng trong một thời gian ngắn, thì ăn uống là việc bạn phải gắn liền cả đời. Phụ nữ Nhật xem các phẩm nạp vào cơ thể hằng ngày cũng như sản phẩm làm đẹp vậy, vì mỗi món ăn hay thức uống đều ít nhiều ảnh hưởng đến làn da. Do đó, hầu hết các món ăn họ chọn đều gắn liền với một công dụng làm đẹp.

Ăn cá

Cá là món ăn gắn bó với văn hóa ẩm thực lâu đời của Nhật Bản

Mỗi người Nhật ăn lượng cá gấp 5 lần so với trung bình của thế giới. Đây là cách bổ sung protein động vật thoải mái mà không lo sợ béo phì, thừa đạm hay tiểu đường. Ngược lại, người Nhật còn có thể hấp thu một hàm lượng lớn vitamin thiết yếu, canxi, DHA…, ngăn chặn oxy hóa, làm sáng da, cải tiện sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa qua việc ăn cá.

Và bí quyết để người Nhật khử các chất độc và kim loại nặng trong cá biển tự nhiên đó là ăn chung với wasabi (mù tạt tự nhiên).

Gắn bó với bột Matcha

Tương tự như bột trà xanh, matcha cũng được chế biến từ cây trà xanh, nhưng do quá trình trồng trọt khắt khe cùng phương pháp nghiền bột không qua nhiệt nên matcha vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và được xem là loại bột trà xanh tốt nhất thế giới, đồng thời là thần dược chống lão hóa.

Người Nhật thường cho bột matcha vào món ăn như một trào lưu ẩm thực

Người Nhật thường có xu hướng bổ sung bột matcha vào thực đơn qua các món bánh, nước uống, kem, kẹo và thậm chí biến nó thành trào lưu ẩm thực. Việc ăn/uống matcha mỗi ngày giúp thúc đẩy cơ chế chống oxy hóa mạnh mẽ của cơ thể, bảo vệ da khỏi sự phá hủy của các gốc tự do, đốt cháy mỡ thừa mà không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, chất diệp lục trong matcha còn giúp giải độc máu và duy trì độ kiềm trong máu.

Không quên rong biển

Người Nhật ăn nhiều rong biển chỉ sau cá. Họ chuộng rong biển vì sự lành tính, giàu dinh dưỡng và chứa hàm lượng calories vô cùng thấp. Ngoài ra, rong biển còn dễ dàng chế biến và bảo quản. Từ những sợi rong đơn thuần, người Nhật có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như cuộn sushi, nấu canh, nấu nước dùng, salad, làm bột rắc lên món ăn hay có thể làm món phụ…

Món salad rong biển quen thuộc tại Nhật

Các loại rong biển nổi tiếng ở Nhật Bản gồm có Nori, Ao-nori, Konbu, Hijiki, Wakame.

2. "Tập thể dục” suốt 24 tiếng

Nghe có vẻ hoang đường, nhưng thật sự người Nhật xem các tư thế trong sinh hoạt hằng ngày từ đi, đứng, nằm, ngồi cũng như khi bạn tập thể dục vậy. Với họ, nếu bạn tập thể dục 15 phút mỗi ngày thật chỉn chu nhưng lại ngồi gập lưng hay đi khom dáng vào thời gian còn lại thì cũng vô ích. Thay vào đó, họ luôn giữ tư thế lưng thẳng và đứng/ngồi ngay ngắn để đốt cháy nhiều calories hơn, tăng cường liên kết cơ thể, tăng cường năng lượng và giữ vòng eo thon gọn.

Dáng ngồi thẳng lưng quen thuộc của người Nhật Bản

3. Uống thực phẩm bổ sung

Phương pháp làm đẹp lâu bền từ bên trong quá phổ biến, nền công nghiệp làm đẹp của Nhật cũng phát triển theo xu hướng này để phục vụ nhu cầu phụ nữ Nhật một cách hoàn hảo hơn.

Chúng ta có thể thấy hầu hết các dạng thực phẩm bổ sung với công dụng làm đẹp đều đến từ Nhật Bản. Công nghệ Nhật tiên tiến kết hợp với phương châm đặt yếu tố sức khỏe lên hàng đầu mà những thực phẩm chức năng này đều đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.

Nước uống giảm cân thảo mộc đẹp da Finozyme 310 là nước hỗ trợ giảm cân, đẹp da, trẻ hóa làn da 

Thực phẩm bổ sung của Nhật tác động đến da bằng cơ chế hỗ trợ sức sống từ bên trong, và từ đó tươi trẻ bên ngoài. Do đó, bạn phải mất khá lâu để nhìn thấy hiệu quả rõ rệt, nhưng một khi đã phát huy thì nó lại rất lâu bền và bạn sẽ không muốn ngưng lại một chút nào nữa.

Super Collagen bổ sung collagen thay thế được rất nhiều các sản phẩm thực phẩm chức năng khác về làm đẹp đến từ Nhật Bản.

Bột lụa cao cấp với thành phần chiết xuất từ bột lụa Silk xuất xứ Nhật Bản có công năng làm đẹp vượt trội hơn cả collagen

Bột lụa hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus có thể được xem là siêu phẩm trong ngành công nghiệp làm đẹp của Nhật Bản với công nghệ sinh học không xâm lấn kén tằm Irodori nổi tiếng của Nhật. Các nhà khoa học đã trích xuất được peptides lụa (Gold Silk Sericin) với 18 loại Amino Acid giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ để tạo nên loại thực phẩm chức năng cao cấp này.

Với sự kiên trì và tư duy sáng tạo vượt bậc của người Nhật, trong tương lai, phụ nữ còn có thể được tận hưởng những phương pháp làm đẹp từ bên trong vượt trội hơn cả những siêu phẩm được nêu trên. Từ đó mới thấy phương pháp làm đẹp này của phụ nữ Nhật có sức lan tỏa như thế nào.

Mỗi ngày, hãy học tập người Nhật bằng cách bảo vệ sức khỏe và chăm sóc làn da từ bên trong, và bạn sẽ thấy những lợi ích tuyệt vời từ nếp sống mới này.

Phương Trinh (TH)

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY