Nám da và những phương pháp điều trị hàng đầu hiện nay

Đều bắt nguồn từ hiện tượng tăng sắc tố melanin trên da như tàn nhang, sạm da hay đồi mồi, nhưng nám da lại ở  tình trạng “nghiêm trọng” và “đáng báo động” hơn nhiều.    

Về mặt thẩm mỹ, nếu tàn nhang đôi khi tạo nên nét duyên riêng có, thì nám da luôn mang lại sự “xấu xí” cho “khổ chủ”. Đặc biệt hơn, vì liên quan đến tuổi tác và nội tiết tố nên nám khó điều trị hơn rất nhiều, và việc tốn kém thời gian và tiền bạc là điều phải chấp nhận. 

Bây giờ, hãy cùng Chợ Tình Của Boo điểm qua những  phương  pháp điều trị nám hiệu quả và an toàn nhất, xua tan nỗi lo cho hơn 40% phụ nữ hiện nay. 

1. Điều trị bằng công nghệ laser

Đây là một trong những liệu pháp hiện đại nhất trong điều trị các vấn đề về da, bao gồm cả nám da. Phương pháp này tận dụng tính định hướng cao và không khuếch tán của các chùm ánh sáng song song có bước sóng cực ngắn để phá vỡ và trực tiếp chia nhỏ các hắc tố melanin tận sâu bên trong da, dần dần trả lại cho bạn một làn da sáng mịn, đều màu.

Ưu điểm: Phương pháp này mang đến tác dụng nhanh chỉ sau vài lần điều trị, không đau, không tổn hại đến da và đánh bay được cả những vùng nám sâu.

Nhược điểm: Tốn kém chi phí và da sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng sau điều trị. Bạn nên tăng cường bảo vệ da dưới nắng trong giai đoạn này.

2. Trị nám với mỹ phẩm hoặc thuốc thoa

Sử dụng mỹ phẩm là phương pháp được cánh chị em sử dụng phổ biến nhất vì dễ tiếp cận và phù hợp với điều kiện tài chính, ngoài ra còn có thuốc thoa được chỉ định bởi các chuyên gia da liễu.

Đa số các thương hiệu mỹ phẩm lớn hiện nay đều có ít nhất một loại kem dưỡng hoặc serum trị nám, và hiệu quả thu được là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cách này chỉ có kết quả tốt đối với vùng nám nông, nhạt màu (hay còn gọi là nám màng); đối với vùng nám sâu cần có những liệu pháp chuyên sâu và hiện đại hơn. Đặc biệt hơn, một số loại thuốc thoa có thể gây bong tróc, đỏ da hoặc mỏng da. Nếu không được bảo về kỹ càng, làn da sẽ bị tổn thương sâu hơn.

Ngoài ra, vì tâm lý lo lắng và nóng vội, nhiều chị em thường mua phải các sản phẩm chất lượng kém đang trôi nổi trên thị trường. Các sản phẩm này chủ yếu bào mòn da hoặc chứa corticoid giữ nước, đọng mỡ, người dùng thường hiểu lầm kem dưỡng mang lại kết quả.

Ưu điểm của phương pháp: Dễ áp dụng, không quá tốn kém.

Nhược điểm: Thời gian điều trị lâu, không hiệu quả với nám sâu, dễ gặp phải sản phẩm kém chất lượng.

3. Peel trị nám

Peel là phương pháp an toàn, không đau rát. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín thay vì tự ý mua sản phẩm và sử dụng tại nhà.

Sau khi được thăm khám, soi da, tư vấn và sát trùng, da sẽ được bôi tinh chất peel trị nám. Lúc này, da sẽ bong lên một lớp mỏng. Tùy theo loại tinh chất được sử dụng mà hiệu quả trị nám được xác định. Sau khi peel, da sẽ được chườm đá làm dịu và chăm sóc kỹ càng với mỹ phẩm chuyên dụng.

Ưu điểm: Thời gian điều trị nhanh, hiệu quả rõ rệt sau lần áp dụng đầu tiên.

Nhược điểm: Chi phí cao, khó loại bỏ được chân nám sâu, da nhạy cảm sau khi áp dụng và cần được bảo về tốt nhất.

4. Thực phẩm chức năng

Tùy theo loại thực phẩm chức năng mà hiệu quả trị nám được thể hiện rõ hay không. Và dĩ nhiên chúng ta đang bàn đến những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Ưu điểm của thực phẩm chức năng nằm ở thành phần thiên nhiên nên không có vấn đề về tác dụng phụ. Tuy nhiên, đây là phương pháp dành cho những người chịu kiên nhẫn. Nếu chọn đúng loại, thì vấn đề chỉ còn là thời gian.

 

Neuglow, viên uống điều trị nám da cao cấp dạng sủi đầu tiên trên thế giới

Với ưu điểm là viên uống dạng sủi, Neuglow hấp thụ nhanh và trọn vẹn vào cơ thể, điều mà khó có loại viên uống nào làm được. Công thức đặc biệt 100% L-Glutathione giúp vô hiệu hóa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Và đặc biệt hơn, Neuglow không “đánh tan” hắc tố melanin mà chuyển hóa melanin đen thành melanin trắng, trả lại màu da sáng rạng ngời. Ngoài ra, để tăng cường công năng trị nám, L-Glutathione còn kích thích tái tạo và sắp xếp lại bó sợi collagen, tạo sự săn chắc và đàn hồi, hạn chế tối đa sự “lộng hành” của hắc tố trên da.

Và chúng ta nên lưu ý, thực phẩm chức năng Neuglow có thể được sử dụng kèm theo các liệu trình điều trị nám như peel hoặc laser để rút ngắn thời gian tối đa. Ngoài ra, bạn nên cho Neuglow thời gian ít nhất một tháng để nhìn thấy hiệu quả, vì tiêu chí của thực phẩm chức năng nói chung đều theo tiêu chí “chậm mà chắc”.  

Phương Trinh (TH)

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement

 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY