Nhau thai - nguyên liệu làm đẹp chưa bao giờ bị "thất sủng"

Bên cạnh em bé, nhau thai đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thai kỳ của người mẹ. Hiểu đơn giản, nhau thai là cầu nối giữa mẹ và bé, vận chuyển dinh dưỡng và oxy nuôi bé và trả chất thải của bé để mẹ... mang đi giùm. Bên cạnh đó, nhau thai còn đảm nhiệm luôn chức năng sản xuất hormone trong suốt thai kỳ, giúp giữ em bé ở trang thái cân bằng và ổn định. Ở các loài động vật có vú khác, nhau thai cũng đóng vai trò tương tự.


Tại sao nhau thai được ứng dụng nhiều trong làm đẹp?

Chính vì vai trò sống còn của mình, nhau thai chứa đầy đủ chất dinh dưỡng quý giá và cần thiết để nuôi sống và bảo vệ một cá thể, như các chất đạm hiếm, giúp nuôi dưỡng tế bào thai nhi và tăng sức đề kháng; các chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ tế bào thai nhi khỏi các gốc tự do; các yếu tố tăng trưởng tế bào, thúc đẩy sự phát triển của phôi thai và làm lành nhanh chóng các tế bào bị hư tổn và rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Thậm chí sau khi em bé chào đời, nhau thai vẫn còn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Đây là lý do mà rất nhiều loài động vật đã ăn chính nhau thai của mình để bù cho lượng dưỡng chất bị mất đi trong suốt thai kỳ. Nghe có vẻ hơi đáng sợ phải không?!

Tuy nhiên ở phạm vi bài viết này, Chợ Tình Của Boo sẽ đề cập đến vai trò đặc biệt khác của nhau thai trong công nghệ làm đẹp. Và tất nhiên, nhau thai hiểu theo khái niệm này, đã được chuyển hóa bởi công nghệ hiện đại, không còn ở hình dạng như bạn tưởng tượng nữa. Tinh chất nhau thai lúc này (placenta extracts) được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm, thực phẩm sức khỏe với công dụng chính đó là giúp phục hồi, sửa chữa kết cấu da, nuôi dưỡng tế bào da và chống lão hóa hoàn hảo.  

Các chế phẩm nhau thai trong làm đẹp

Nhờ sự phát triển của công nghệ mà nhau thai có thể hiện diện trong mọi loại mỹ phẩm và phát huy công dụng một cách dễ dàng. Điển hình như kem dưỡng, serum và thực phẩm bổ sung.

Các sản phẩm uy tín từ nhau thai đều được chọn lọc từ những phần nhau thai tươi nhất của các cá thể mẹ khỏe mạnh (động vật như cừu, heo, ngựa, cá hồi…), không có chất tăng trưởng và hoàn toàn không bệnh tật.

1. Kem dưỡng nhau thai

Kem dưỡng chống lão hóa chiết xuất nhau thai

Là một trong những chế phẩm sử dụng mang lại hiệu quả nhanh nhất. Nhìn chung, các loại kem dưỡng từ nhau thai đều là siêu sao trong công cuộc bảo vệ da và chống lão hóa cho phụ nữ trung niên. Tinh chất nhau thai xuất hiện trong kem dưỡng không chỉ giúp phục hồi, tái tạo làn da lão hóa, chùng nhăn, thô sạm, mà còn tạo một lớp màng bảo vệ, giúp da chống chọi với các tác nhân gây lão hóa cũng như sự mất nước trên bề mặt. Các dưỡng chất quý hiếm tăng cường tái tạo tế bào da từ bên trong, trả lại vẻ ngoài căng mịn và tươi tắn.

Kem dưỡng chiết xuất nhau thai thường được khuyên dùng cho làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm, nám, da thô ráp, sần sùi…

2. Serum từ nhau thai

Serum dạng lỏng

Nếu kem dưỡng từ nhau thai dành cho làn da thiếu sức sống và lão hóa, thì serum từ nhau thai còn mang đến tác dụng tái tạo thần thánh hơn nữa. Chiết xuất nhau thai được cô đọng với hàm lượng cao, serum chuyên tái tạo dành cho làn da không những lão hóa mà còn hư tổn do nhiều yếu tố khác nhau.

Serum dạng bột

Đặc biệt, các chế phẩm dạng đông khô chuyên tái tạo làn da bị hư tổn nặng từ sâu bên trong. Dưỡng chất được đông khô để đảm bảo không bị biến đổi khi thay đổi thời tiết, khí hậu cũng như các va chạm khi vận chuyển.

Serum tái tạo từ nhau thai thường mang lại kết quả tích cực trong vòng chưa đến 10 ngày sử dụng.

3. Nước uống tinh chất nhau thai

Nước uống tinh chất nhau thai heo cao cấp từ Nhật Bản

Làm đẹp từ bên trong dĩ nhiên không thể thiếu sự hiện diện của nhau thai. Khi còn trong bụng mẹ, nhau thai vừa cung cấp dưỡng chất, vừa đóng vai trò “vệ sỹ” đắc lực cho bé. Do đó, khi trở thành chế phẩm dạng uống, nhau thai cũng đóng vao trò gần như vậy. Nước uống tinh chất nhau thai được tinh chế với tiêu chuẩn vô cùng khắt khe, đảm bảo làm sao cho người dùng có thể uống được mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng.

Tác dụng của nước uống nhau thai giúp tái tạo làn da từ bên trong, sửa chữa cấu trúc da hư tổn, tái tạo collagen, nuôi dưỡng làn da mịn màn, sáng bóng và lâu bền với thời gian. Nước uống nhau thai còn tác động tốt lên hệ xương khớp, điều hòa lưu thông máu, giúp tóc chắc khỏe và vô vàn lợi ích khác cho sức khỏe - điều mà không có sản phẩm thoa ngoài nào làm được.

4. Collagen nhau thai

Collagen nhau thai dạng thạch

Chế phẩm có tên nghe khá xa lạ nhưng nếu từng dùng qua rồi, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình.

Thay vì sử dụng đa dạng dưỡng chất trong nhau thai, thì loại sản phẩm này chắt lọc phần lớn các protein quý báu, mà phần lớn là collagen.

Collagen trong nhau thai không những làm tốt nhiệm vụ của một sản phẩm collagen dạng uống như tăng cường tổng hợp collagen, cải thiện đàn hồi da, làm mờ sẹo thâm, nếp nhăn, dưỡng ẩm, mà còn bảo vệ và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nhờ khả năng phục hồi và làm đẹp vượt trội mà tính ứng dụng của nhau thai hứa hẹn sẽ còn phát triển nhiều hơn thế nữa.

Phương Trinh

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement




BOO BEAUTY
BOO BEAUTY