Những gạch đầu dòng cần nhớ khi dùng sản phẩm dưỡng trắng

Da trắng được xem là "tiêu chuẩn” hàng đầu đánh giá vẻ đẹp của hầu hết người Á Đông. Nhưng khá thiệt thòi là làn da của chúng ta phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng gay gắt của khí hậu nhiệt đới và bị ảnh hưởng của cả gen di truyền. Do đó, dưỡng trắng gần như là mục tiêu lớn nhất của phụ nữ châu Á khi tìm đến sản phẩm dưỡng da. 

Làn da trắng là ao ước của nhiều phụ nữ Á Đông

Tuy nhiên, thay đối màu sắc của da là cả một vấn đề, hãy cùng xem qua những lời khuyên nho nhỏ sau để tìm cho mình phương pháp an toàn và phù hợp nhé .

1. Đừng vội vàng

Trắng ngay, trắng liền, trắng sau 3 ngày, trắng sau 7 ngày… là mong muốn chung của người sử dụng sản phẩm trắng da để đẹp ngay tức khắc và đồng thời không phải nuối tiếc số tiền mình đã bỏ ra.

Một lời khuyên quá quen thuộc cho tất cả chúng ta, là hãy kiên trì với bất kỳ liệu pháp dưỡng da nào. Bạn biết đó, để sản phẩm trắng da có hiệu quả, thời gian đợi nên được tính bằng chu kỳ tái tạo của da. Càng lớn tuổi, chu kỳ phục hồi của làn da càng kéo dài, thậm chí là 2 hoặc 3 tháng, và có người để đạt được kết quả còn phải qua tận vài chu kỳ. (Đây là chúng ta đang nói đến trường hợp dùng sản phẩm dưỡng chất lượng và khoa học).

Khi sử dụng sản phẩm, các dưỡng chất được hấp thụ qua lớp thượng bì và tác động vào quá trình hình thành các tế bào da mới. Khi kết thúc chu kỳ, các tế bào mới với rất ít hắc tố melanin được đẩy lên trên để thay thế các tế bào cũ đen sạm "cũ kỹ” kia, và quá trình trắng da an toàn cứ thế diễn ra.

Các sản phẩm trắng da an toàn đều cho kết quả rất chậm

Từ đó, bạn có thể thấy, nếu bạn muốn trắng da cấp tốc, chỉ có những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc với cơ chế hoạt động bào mòn mới có thể đem đến "hiệu ứng" đó  mà thôi. 

2. Nói không với...kem trộn

Lời khuyên có vẻ hơi thừa nhưng thực tế vẫn có nhiều người "đầu độc” làn da mình mỗi ngày. Các sản phẩm kem trộn trôi dạt ngoài thị trường với vô số mẫu mã, thương hiệu mơ hồ chính là thành phẩm sau khi trộn lại một cách ngẫu hứng giữa các loại kem và thậm chí hóa chất lại với nhau. Sản phẩm cho kết quả trắng da cực nhanh, chỉ từ 5-7 ngày. Nhưng hậu quả để lại thì nghiêm trọng và lâu dài. Đặc biệt, thành phần corticoid (có trong hầu hết các loại kem trộn) sẽ bào mòn, làm teo da siêu mạnh, cho cảm giác trắng ảo, mịn màng, sau đó hậu quả khôn lường là viêm da, mụn "bùng phát” và cấu trúc collagen bị hủy hoại...


Kem trộn trước khi được khoác áo lung linh và tung ra thị trường

Thực ra, tất cả các loại kem đều được ...trộn. Nhưng "cách trộn” từ các nhà sản xuất uy tín thế giới là sự kết hợp của những thành phần an toàn, khoa học; là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và được chứng nhận. Thậm chí một số công trình nghiên cứu còn mất đến hơn chục năm mới cho ra sản phẩm ưng ý.

Mỹ phẩm trắng da uy tín luôn được nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng

Bạn hãy chọn cho mình sản phẩm trắng da từ thương hiệu uy tín, được cấp chứng nhận để an tâm sử dụng, cho kết quả dù "chậm nhưng chắc” nhé.

3. Hiểu về thành phần

Bạn không cần phải biết tất tần tật vê thành phần của một sản phẩm, nhưng nếu đã quyết tâm dưỡng trắng, hãy bỏ chút thời gian để ý một số thành phần sau để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp hoặc cảm thấy yêu thích.

Lưu ý, những yếu tố này là "con át chủ bài” trong các loại dưỡng trắng da an toàn, đừng nghĩ xấu về nó nhé.

Niacinamide: hay còn gọi là Nicotinamide, là một dẫn xuất của vitamin B3. Niacinamide kích thích các hoạt động của tế bào và tuần hoàn máu dưới lớp hạ bì, giúp da tăng cường sản sinh collagen tự nhiên. Đặc biệt, khác với các thành phần dưỡng trắng khác, cơ chế hoạt động của Niacinamide đó là kiểm soát quá trình di chuyển của hắc tố melanin lên bề mặt da mà không ức chế sản sinh hoặc giết chết melanin. Chính vì vậy cực kỳ an toàn cho cả làn da nhạy cảm hoặc đang bị mụn.

Arbutin: Ức chế các tế bào hắc tố sản sinh ra melanin, tan biến vết thâm, đốm nâu tích tụ lâu ngày trên da. Arbutin tồn tại ở hai dạng, alpha và beta. Dạng alpha cho mức độ ổn định cao hơn và có tác dụng ức chế mạnh hơn so với dạng beta, chính vì vậy thường được tìm thấy trong bảng thành phần của các mỹ phẩm dưỡng trắng hơn.

Morus alba: chiết xuất từ lá dâu tằm, có công dụng ức chế hoạt động của tyrosinase (một trong những enzyme giúp tổng hợp melanin) đến 50%, hỗ trợ kiểm soát hình thành hắc tố gây sạm, nám da. Các loại mỹ phẩm chứa Morus alba còn giúp cải thiện nếp nhăn bằng cách khôi phục fibrillin của cơ thể, một thành phần thiết yếu của các mô liên kết, quyết định độ bền và độ đàn hồi của các mô.

Undecylenol Phenylalanine (sepiwhite):có khả năng kiểm soát hắc sắc tố gây ra do tác động của tia tử ngoại, rối loạn nội tiết tố dẫn đến tăng sinh alpha-MSH (Melanin Stimulating Hormone), hormone kích thích sản sinh melanin gây nên.

iDAVERA: theo các nghiên cứu, idavera có tác dụng ức chế tyrosinase mạnh gấp hàng chục lần so với chất làm trắng phổ biến là Acid Kojic.

Ngoài ra, còn một số thành phần ưu việt dưỡng trắng gồm có Vitamin C, Vitamin E, Licorice Extract (chiết xuất cam thảo), Kojic Acid, Lycolic acid...

4. Ban có thích làn da "sáng”?

Thú thật là gần như 100% các sản phẩm trắng da có thương hiệu uy tín đều tập trung làm "sáng da” thay vì "trắng da” và tối đa da bạn sẽ lên chỉ khoảng 3 tone. Đành chịu vậy, một sản phẩm thoa an toàn không thể cho bạn trắng như trứng gà bóc được. Nếu có thể, bạn hãy chọn phương pháp "mạnh tay” hơn như tắm trắng hoặc chính trắng với công nghệ tiên tiến ở các địa chỉ uy tín.


Mỹ phẩm làm "trắng da” từ thương hiệu lớn chủ yếu là "làm sáng”

Tuy nhiên, bạn có đồng ý là một làn da sáng vừa, mịn màng và đầy sức sống đã rất quyến rũ rồi hay không?

5. Luôn đi kèm kem chống nắng

Melanin không quá đáng ghét như bạn nghĩ. Chúng được tăng cường đẩy lên da khi gặp tia cực tím âu cũng để giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự xâm nhập của nhiệt độ và ngừa ung thư da mà thôi.

Khi nhờ vào kem dưỡng để hạn chế melanin trồi lên bề mặt da, bạn đã vô tình "mời gọi” sự xâm nhập dễ dàng của tia cực tím. Đó là lý do bạn PHẢI chống nắng bằng mọi cách khi dưỡng trắng. Đây là nguyên tắc bắt buộc. Bạn có thể dùng dạng thoa hoặc uống tùy theo sở thích.


Đừng bao giờ quên kem chống nắng

6. An tâm hơn, hãy dưỡng trắng từ bên trong

Có rất nhiều sản phẩm trắng da từ bên trong từ các thương hiệu uy tín cho bạn tha hồ chọn lựa. Điểm chung của cơ chế dạng này là nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh và ngăn chặn hình thành sắc tố melanin.

Một số gợi ý cho bạn như sau:

Viên uống trắng da & ngăn ngừa nám cao cấp Mosbeau Placenta Whitening  

Nước uống tinh chất nhau thai Dr.Select  

Viên uống chống nắng, trắng da Beauty Skin 

Bột lụa hoàng gia cao cấp Silky Amino Plus

Trên đây là một vài lời nhắn nhủ dành cho các nàng yêu làn da trắng. Ngoài ra, hãy đảm bảo chế độ ăn uống và tập luyện đều đặn để làn da được đẹp nhất có thể nhé.


Phương Trinh (TH)

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY