Những món thực phẩm sau đây có thể khiến bệnh trĩ của bạn trầm trọng hơn

Hơn một nửa dân số Việt Nam đang phải đối phó với bệnh trĩ, và con số đang ngày càng tăng lên khi các công việc hiện đại buộc người ta phải đứng nhiều, ngồi nhiều, ít có thời gian vận động, lo nghĩ nhiều hơn và ít đầu tư cho chế độ sinh hoạt của bản thân. Trong đó, có thể kể đến thói quen ăn uống. Đây là căn bệnh dễ biến chuyển nặng hơn hoặc tái phát sau khi điều trị, và thực phẩm chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến tiến trình chữa trị của bạn. Do đó, hãy kiêng cử một số món sau đây để có thể nhanh bình phục và quay lại cuộc sống bình thường.

Trĩ là một trải nghiệm không sẽ dàng gì với tất cả bệnh nhân

1. Thực phẩm cay – khắc tinh của người bệnh trĩ

Hay nói rõ ràng là các món ăn nhiều tiêu và ớt. Kiêng cử tối đa 2 loại gia vị này trong bữa ăn là một "cực hình” với đa số người Việt. Tuy nhiên, nếu ăn cay bất chấp bệnh tình sẽ khiến vấn đề còn "cực hình” hơn nữa.

Người bệnh nên tránh xa món ăn có nhiều ớt

Ăn cay quá nhiều khi đang bệnh trĩ sẽ khiến xơ hóa các tĩnh mạch ở vùng hậu môn, thậm chí là áp xe hậu môn, khiến các búi trĩ càng trầm trọng hơn. Từ trải nghiệm cho thấy, những ai ăn cay khi đang bệnh trĩ đều khiến vùng bệnh đau hơn, máu tiết ra nhiều và sinh hoạt khó khăn hơn, đặc biệt còn kéo dài quá trình chữa trị.

2. Đồ uống có cồn

Thường xuyên tiệc tùng với đồ uống có cồn sẽ khiến bệnh trĩ nặng nề hơn

Cồn trong đồ uống khiến cơ thể mất nước, mất cân bằng tiêu hóa, từ đó khiến việc đào thải sẽ khó khăn hơn, hay nói dễ hiểu là bạn sẽ bị táo bón nếu uống quá nhiều cồn. mà bạn cũng biết đó, táo bón là bạn thân của bệnh trĩ. Nếu bạn không ngăn ngừa tình trạng này, không những đau đớn khi đại tiện mà bệnh tình còn nặng hơn.

Hãy uống tối đa một ly để đảm bảo nhanh hết bệnh nhé.

3. Ngũ cốc tinh chế

Cùng có nguồn gốc như nhau nhưng ngũ cốc tinh chế lại khác xa hoàn toàn so với ngũ cốc nguyên cám. Ngũ cốc tinh chế được loại bỏ phần lớn hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu và chất xơ. Do đó, loại thực phẩm này sẽ ở lại rất lâu trong dạ dày và ruột, góp phần gia tăng đau dạ dày và táo bón. Như đã nói trên. Bạn hãy ngăn ngừa táo bón bằng mọi cách khi bị bệnh trĩ.

Thay vì ăn ngũ cốc tinh chế như bánh mì trắng, cơm trắng, hãy thường xuyên thay thế bằng bánh mì đen và gạo lứt.

Bánh mì trắng và cơm trắng là 2 món ăn phổ biến nên hạn chế

4. Thực phẩm chiên kỹ

Rất nhiều người là "tín đồ" của đồ ăn chiên rán

Đồ chiên làm chậm toàn bộ hệ thống tiêu hóa, giảm nhu động ruột. Ngoài ra, thực phẩm này còn gây viêm, tổn thương thành ruột, và thành hậu môn cũng không ngoại lệ.

Hãy hạn chế thực phẩm chiên kỹ và thay vào đó là các món chiên sơ hoặc chiên không dầu hay đồ ăn luộc càng tốt.

Ngoài những loại thực phẩm gây trầm trọng thêm cho bệnh trĩ như trên, một số món ăn bạn cũng nên hạn chế như đồ ngọt, thức ăn nhanh, trái cây sống.

Vậy tôi phải làm sao để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh khó chịu này một cách nhẹ nhàng và quay lại với những món ăn mình yêu thích?

Các phương pháp để trị bệnh trĩ không đau phổ biến nhất đó là uống thuốc, xông hơi và thoa ngoài. Tuy nhiên, những giải pháp này dù có hiệu quả đến đâu đều có khả năng gây tác dụng phụ cho cơ thể. Các loại dùng tại chỗ đôi khi gây đau hoặc rát cho người bệnh.

Với sự hết hợp giữa kiến thức cả Đông lẫn Tây, thảo dược Fresh Under là giải pháp thoa ngoài an toàn nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất bởi Quang Thiên Group (đặt tại Úc), được đăng bộ hợp pháp và công nhận bởi Bộ Y Tế Úc.

Sản phẩm đặc trị bệnh trĩ thảo dược Fresh Under

Fresh Under được bào chế dưới dạng bột tinh chế và 100% thảo dược thiên nhiên lành tính, đảm bảo không gây đau và không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào. Sau một thời gian sử dụng, các mạch máu và cơ gân vùng hậu môn sẽ được phục hồi và tự co rút về vị trí cũ như bình thường, không còn ra máu hay đau đớn nữa.

Dù là Fresh Under hay bất kỳ giải pháp điều trị nào, bạn cũng nên có chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học để đẩy nhanh tiến trình và còn bảo vệ sức khỏe lâu dài. Thêm một điều bạn nên lưu ý, cơ địa mỗi người sẽ có những cách thích ứng và thời gian phục hồi khác nhau đối với từng loại thuốc. Do đó, bên cạnh chế độ sinh hoạt thì kiên trì chính là điều cần thiết.

 

Phương Trinh (TH)

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY