NHỮNG SAI LẦM TRONG DƯỠNG ẨM BẠN NÊN BIẾT

Dưỡng ẩm cho da dường như là bước đơn giản nhất trong quy trình skincare hằng ngày. Thế nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện đúng cách. Thậm chí có người tuân thủ gần như tuyệt đối quy trình thế nhưng hiệu quả dưỡng ẩm mang lại không như ý!

Điều đó chứng tỏ các nàng đang mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi dưỡng ẩm cho da. Cùng Chợ Tình điểm qua nhanh trước khi làn da kêu cứu nhé!

1. Trang điểm ngay khi lớp dưỡng ẩm chưa kịp thẩm thấu

Hầu hết chúng ta thường dưỡng ẩm trước khi trang điểm để tạo lớp nền ẩm mượt và căng bóng. Tuy nhiên, để kem dưỡng phát huy tác dụng, tốt nhất là bạn hãy để thời gian từ 1-3 phút cho lớp kem dưỡng được thẩm thấu vào da trước khi appy lớp trang điểm nhé!

Nếu thiếu kiên nhẫn thì lượng kem còn sót lại trên bề mặt sẽ bị hòa vào kem nền, khiến cho lớp trang điểm bị thừa ẩm, nhanh trôi. Thậm chí da mặt bạn sẽ tiết nhiều dầu hơn để bù cho độ ẩm còn thiếu.

Trang điểm ngay sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm là thói quen không tốt cho da.

2. Sử dụng lượng kem dưỡng quá nhiều

Apply 1 lớp dày kem dưỡng lên mặt sẽ khiến da bị bội thực, không chỉ gây lãng phí mà còn gây bít tắc lỗ chân lông và để lại cảm giác nhờn rít trên da.

Lượng kem dưỡng được khuyến nghị cho mỗi lần sử dụng là cỡ 1 đồng xu.

Kem dưỡng ẩm nên sử dụng với liều lượng thích hợp để đạt hiệu quả tối ưu.

3. Da mụn thì không nên dưỡng ẩm

Nhận định này hoàn toàn sai lầm nhé các nàng! Da mụn có thể do nội tiết, cũng có thể do da tiết nhiều dầu cộng thêm bụi bẩn và da chết làm bí tắc lỗ chân lông, từ đó sinh ra vi khuẩn gây mụn.

Tuy nhiên, dưỡng ẩm không phải là nguyên nhân sinh ra mụn. Bởi vì dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng lượng dầu thừa trên da, từ đó hạn chế tình trạng da tiết dầu quá mức, dẫn đến mụn.

Thêm nữa, nếu làn da bạn bị mụn, hãy cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thành phần có chứa glycerin, hyaluronic acid từ lô hội, chiết xuất xương rồng, tinh dầu tràm trà,…vừa giúp làm dịu nốt mụn, vừa có khả năng cấp ẩm rất tốt, thẩm thấu nhanh và hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông.

Huxley – thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được nhiều tín đồ làm đẹp chọn lựa bởi thành phần dưỡng da an toàn và dịu nhẹ từ tinh dầu cây xương rồng, vừa giúp cấp ẩm hiệu quả, vừa làm dịu làn da mụn và hay bị kích ứng.

4. Chọn lựa kem dưỡng phù hợp với làn da

Sản phẩm dưỡng ẩm dù có đắt tiền đến cách mấy cũng sẽ không mang lại hiệu quả bằng việc chọn loại kem phù hợp với làn da. Kem dưỡng phù hợp với da nghĩa là thành phần trong kem dưỡng không gây ra kích ứng cho da, kết cấu của kem khi apply lên da thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn và khó chịu.

Ngoài ra, việc  chọn sản phẩm dưỡng da đắt tiền nhưng thành phần không phù hợp sẽ khiến làn da “phản kháng”, biểu hiện bằng việc da kích ứng, nổi mụn... lãng phí công sức dưỡng da đã bỏ ra.

Lời khuyên cho các nàng là nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da dựa trên các tiêu chí sau:

  • Công dụng
  • Kết cấu
  • Thành phần
  • Thương hiệu uy tín

Nếu bạn có da khô, hãy tìm kem dưỡng có chứa Hyaluronic Acid và Ceramides. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, kem dưỡng dạng gel và không chứa dầu là lựa chọn hợp lý hơn cả. Trong trường hợp da bạn dễ nổi mụn, hãy tránh những thành phần gây mụn như cồn, petrolatum, dầu có kết cấu đặc mà hãy tìm đến sản phẩm có chứa Adapalene, Benzoyl Peroxide hay Salicylic Acid.

Nếu da bạn dễ nổi mụn, hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm dịu nhẹ, chứa thành phần rau má, tinh dầu tràm,… để làm dịu nốt mụn.

5. Thoa kem dưỡng không đúng cách

Chà xát khi thoa kem, không rửa tay sạch trước khi thoa, thoa kem vào thời điểm da khô khóc chính là 1 trong những nguyên nhân khiến lớp dưỡng không phát huy tác dụng.

Bạn nên lưu ý:

  • Nhớ phải rửa tay sạch trước khi bắt đầu quy trình dưỡng da. Bàn tay có rất nhiều vi khuẩn mà nếu kết hợp với kem dưỡng sẽ tạo nên một môi trường lý tưởng trên da để mụn sinh sôi.
  • Kem dưỡng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được thoa lên da ẩm bởi ở trạng thái ẩm, da thẩm thấu và khóa ẩm tốt hơn. Bởi vậy, bạn hãy thoa kem dưỡng ngay khi vừa rửa mặt xong chứ đừng đợi đến lúc da khô cong.
  • Kem dưỡng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được thoa lên da ẩm bởi ở trạng thái ẩm, da thẩm thấu và khóa ẩm tốt hơn. Bởi vậy, bạn hãy thoa kem dưỡng ngay khi vừa rửa mặt xong chứ đừng đợi đến lúc da khô khóc nhé!

6. Phân biệt kem dưỡng ngày và kem dưỡng đêm

Mặc dù kem dưỡng ban đêm hay ban ngày đều có bản chất giống nhau. Tuy nhiên, ban đêm, da bước vào giai đoạn phục hồi và tái tạo, do đó bạn cần hỗ trợ cho quá trình này bằng việc sử dụng đúng loại kem. Kem đêm thường có Retinol và các Peptide giúp sửa chữa, phụ hồi da và cũng có kết cấu đặc hơn giúp nuôi dưỡng da tốt hơn. Thêm vào đó, ban đêm cũng là thời điểm độ ẩm trên da giảm mạnh, bởi vậy việc dưỡng da ban đêm với đúng loại kem là bước vô cùng quan trọng.

Kem dưỡng ban ngày thường có kết cấu mỏng nhẹ, kiềm dầu và có độ SPF nhất định để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vì thế, nếu được, hãy rạch ròi trong việc chọn kem dưỡng ngày & đêm để tăng hiệu quả dưỡng ẩm nhé!

Nội dung: Diệu Linh

Hình ảnh: Internet

 

Link tham khảo:

http://www.moisturizecreams.com/mistakes-to-avoid/

https://www.self.com/story/how-to-moisturize-face

 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY