NIACINAMIDE - Mảnh ghép dưỡng chất tuyệt vời nhất dành cho sắc đẹp

Từ xưa đến nay, việc theo đuổi định nghĩa của “cái đẹp” luôn có rất nhiều cách, nhiều bí quyết khác nhau. Nhưng vẻ đẹp được chú trọng nhất chính là vẻ đẹp của làn da, một làn da căng mịn sáng khỏe sẽ giúp bạn trông thực sự tươi trẻ để sánh bước cùng với thời gian và tuổi tác.

Niacinamide – thành phần tuyệt vời khi chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da

Hôm nay, Chợ Tình Của Boo sẽ giới thiệu cho bạn về “mảnh ghép” dưỡng chất tuyệt vời nhất dành cho làn da - Niacinamide. Với những người quan tâm đến thành phần trong mỹ phẩm, Niacinamide là thành phần xuất hiện nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp và dưỡng da cao cấp, nhưng tác dụng, cơ chế tác động tuyệt vời của nó tới làn da thì không phải ai cũng biết.

  1. Niacinamide là gì?

Niacinamide (NAA) còn được gọi là Niacinamide, là một loại vitamin có trong thực phẩm, được ứng dụng trong thực phẩm và làm thuốc. Là một chất có thành phần dinh dưỡng cao, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, thúc đẩy hoạt động chuyển hóa dinh dưỡng của cơ thể, hệ thống thần kinh và chức năng phát triển của não bộ.

Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, là một trong số ít các thành phần dưỡng da được đánh giá cao nhờ các lợi ích vượt trội và nguy cơ gây kích ứng thấp. Một thành phần đa năng công nghiệp làm đẹp, là một chất dưỡng da rất phổ biến được rất nhiều hãng mỹ phẩm uy tín sử dụng rộng rãi bởi nhiều khả năng: giảm mụn nhọt, cải thiện lỗ chân lông, làm trắng da, ngừa lão hóa,...

Niacinamide được tìm thấy nhiều trong thịt đỏ, thịt gà, thịt cừu và cá (như là cá hồi và cá ngừ) cũng như những loại rau xanh, khoai tây và măng tây. Dù bạn có phủ nhận hay không, thì rất nhiều thực phẩm đóng gói cũng có chứa Niacinamide vậy nên hầu hết trong cơ thể chúng ta đều không thiếu hụt chất này.

  1. Công dụng của Niacinamide đối với “sức khỏe” làn da

Tăng cường khả năng miễn dịch cho làn da: Trong cấu tạo của tế bào da có tồn tại tế bào Langerhans, có chức năng chữa lành tổn thương của da, tuy nhiên loại tế bào này sợ hãi khi gặp ánh nắng mặt trời. Do đó khi da bị tác động từ ánh nắng mặt trời, thì khả năng tự phục hồi cũng đồng thời “biến mất” dẫn đến các hậu quả là ung thư da và các bệnh về da khác. Nếu như Langerhans “bỏ trốn” khi gặp ánh nắng mặt trời không còn chữa lành cho da thì niacinamide sẽ thay thế thực hiện chức năng đó. Niacinamide được bổ sung vào da sẽ “đánh thức” khả năng miễn dịch và tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh.

Đóng vai trò liên kết tế bào (cell-communicating): Niacinamide giống như retinol, adenosin phosphate, lecithin và một số chất có tác dụng kích thích tế bào da phản ứng khỏe mạnh. Chỉ với nồng độ nhỏ, các chất này cũng có tác dụng báo hiệu cho tế bào da, hãy tăng cường chuyển hóa và tạo ra các phản ứng của các tế bào khỏe mạnh, trẻ trung. Do đó, có thể chỉ sau một đêm, làn da bạn sẽ trở nên tươi mới hơn, tế bào da có sức sống và như được tái sinh.

Lưu giữ độ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ cho làn da: Niacinamide đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo “hàng rào bảo vệ”, “hàng rào lipid” tự nhiên của da bằng cách tăng sinh các Ceramides (chất béo tự nhiên), giúp da luôn giữ được độ ẩm cần thiết để trở nên khỏe mạnh, mịn màng và căng mượt. Ngoài ra, Niacinamide còn được đánh giá cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn sự thoát ẩm của làn da. Một nghiên cứu tiến hành năm 2000 cho thấy chỉ với 2% Niacinamide có thể giúp giảm sự mất nước tới 24% trong 4 tuần. Đồng thời, các axit béo và ceramides được thúc đẩy tăng 67% và 34% tương ứng.

Giảm thiểu tình trạng đỏ và bỏng rát da: Khi lớp màng lipid được củng cố và vững chãi, khả năng bảo vệ tự nhiên của da cũng trở nên tốt hơn, từ đó giúp chống được sự xâm hại từ môi trường cũng như những tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Cải thiện làn da lão hóa, xóa mờ các nếp nhăn: Da lão hóa đặc trưng bởi sự thay đổi da lớn như giảm độ đàn hồi, cấu trúc lỏng lẻo và xuất hiện các nếp nhăn. Đặc biệt, làn da lão hóa bị mất dần các sợi collagen và elastin được tổng hợp trong các nguyên bào sợi. Các nghiên cứu với nguyên bào sợi ở người cho thấy Niacinamide kích thích sản sinh nguyên bào sợi mới lên đến 20% và collagen tăng 54%.
 
Hạn chế được các vấn đề tăng sắc tố da: Đây chính là cơ chế hỗ trợ ngăn hình thành sạm da, thâm mụn đã được ứng dụng nhiều nhất của Niacinamide. Niacinamide giúp da sáng theo cơ chế an toàn, đó là hỗ trợ giảm sự bài tiết hắc tố melanin từ các tế bào tạo sắc tố, từ đó giảm hình thành sạm da, thâm nám, dùng lâu dài sẽ giúp da sáng hơn.

Hỗ trợ điều trị các vấn đề do mụn hiệu quả: Niacinamide có đặc tính chống viêm, giảm sự tắc nghẽn bã nhờn vì vậy cho có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

Lành tính, có độ ổn định cao: đây chính là một điểm cộng nữa cho Niacinamide đó chính là sự lành tính với làn da, độ ổn định (độ bền vững với các tác nhân từ môi trường) cao hơn hẳn so với các chất chống lão hóa “nổi tiếng” là vitamin C hay retinol và các dẫn xuất của vitamin A.

3. Gợi ý những sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ Niacinamide

3.1. TINH CHẤT VÀNG 24K DƯỠNG DA, CHỐNG NHĂN STEBLANC GOLD PERFECTION AMPOULE

Được chiết xuất từ phức hợp dâu tươi, trứng cá tầm và tinh thể vàng 24k giúp làm trắng và trẻ hóa da, đồng thời việt quất, quả nham lê, ca cao, mật ong, Hyaluronic Acid cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho làn da mịn màng, khỏe mạnh. Ngoài ra, tinh chất chứa chiết xuất trứng cá tầm, vitamin B3 và hoa Chamomile tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời mang đến bạn làn da trắng hồng tự nhiên.

Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, giúp da căng, sáng mịn tự nhiên, và thu hẹp lỗ chân lông, đồng thời cải thiện độ mềm mại, giúp việc trang điểm trở nên dễ dàng và bền vững hơn.

Hoạt chất Niacinamide trong tinh chất vàng 24K Steblanc Gold Perfection Ampoule giúp thúc đẩy quá trình tự sản sinh Ceramide – tạo hàng rào bảo vệ da, tăng cường sức đề kháng cho da, hỗ trợ giữ ẩm, cải thiện hàng rào chức năng da, giúp da khỏe và căng mượt hơn. Dù chỉ thoa ngoài da, các nhà khoa học cũng cho biết Niacinamide hoàn toàn có thể thẩm thấu vào hạ bì, từ đó kích thích hoạt động của tế bào da, đẩy mạnh tuần hoàn máu, tác động lên quá trình sản sinh collagen.

Do đó, ngành mỹ phẩm hiện đại ngày này càng đánh giá cao sự có mặt của Niacinamide, đưa vào ứng dụng trong các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa cao cấp. Ngoài ra, Niacinamide còn được chứng minh có khả năng kiểm soát nhờn, giảm dầu thừa, giảm viêm da do tế bào chết gây ra, hỗ trợ ngừa mụn trên da hiệu quả. Niacinamide hoàn toàn có khả năng cải thiện sắc tố da, làm đều màu da, làm mờ vết thâm sạm, da nám, nhiều đốm nâu, dùng liên tục 2 lần/ngày trong 8 tuần sẽ thấy tình trạng mụn trên da cải thiện ngang ngửa với việc dùng Clindamycin 1%.

3.2. KEM DƯỠNG ẨM, TRẮNG DA CHIẾT XUẤT DẦU NGỰA NAGANO INTENSIVE HORSE OIL CREAM

Kem dầu ngựa Nagano Intensive Horse Oil Cream là loại kem dưỡng ẩm giàu vitamin E từ tinh dầu ngựa, 1 trong những hợp chất giàu Niacinamide và Ceramide, tăng cường và phục hồi độ đàn hồi và căng mịn của da, đồng thời bảo vệ da khỏi sự mất nước.

Sử dụng kem dầu ngựa Nagano được xem là phương pháp tạo lớp màn kháng khuẩn vững chắc giúp da luôn khỏe và sáng hơn.

Dẫn xuất Niacinamide có trong kem dầu ngựa vừa giúp giảm tiết bã nhờn, ngăn chặn mụn trứng cá, vừa giúp da bật tone mịn màng.

Kết cấu kem dạng bơ mịn, thấm vào da nhanh, không gây nhờn rít khó chịu, hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn.

3.3. KEM DƯỠNG TRẮNG GIẢM THÂM W SECRET WHITENING CREAM

Secret Whitening Cream là loại kem dưỡng trắng da đa năng với khả năng dưỡng trắng da ở bất kể mọi vùng trên cơ thể, đặc biệt là những vùng khó làm trắng như khuỷu tay, đầu gối, nách, bẹn,…

W Secret Whitening Cream có thể được sử dụng cho cả vùng da mặt và da toàn thân, đặc biệt các vùng da thô ráp và sậm màu như da khủy tay, đầu gối, nách, chân… W Secret Whitening được sản xuất bởi Enough - công ty mỹ phẩm có tiếng với những sản phẩm lành tính, chiết xuất tự nhiên. Kết cấu kem đặc nhưng khi bôi lại tiệp ngay vào da và không gây bí bách.

Ưu điểm của sản phẩm W Secret Whitening Cream

- Dưỡng trắng da bằng cách cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng vùng da bị sạm, thô ráp…
- Dưỡng ẩm cho da từ bên ngoài và cả sâu bên trong da.
- Nuôi dưỡng làn da bị ảnh hưởng bởi tác động của ánh nắng mặt trời, tuổi tác, môi trường…
- Tăng cường độ đàn hồi, săn chắc cho da.

Đặc biệt, Niacinamide - dẫn xuất của Vitamin B3 có trong kem dưỡng này giữ vai trò như một loại vitamin rất quan trọng trong việc hồi phục các vấn đề về viêm do mụn, da sạm màu, da lão hóa và mất nước, tăng sinhceramide, collagen, se nhỏ lỗ chân lông, từ đó sẽ giúp da trẻ trung và tươi sáng hơn.

Thu Trang

Cre image: internet

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY