Sleeping mask người tình "nhiều đêm" của phái đẹp

Sleeping mask (mặt nạ ngủ) không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp, nó còn được ví là người tình “nhiều đêm” của phái đẹp nhờ khả năng cấp nước, bổ sung các dưỡng chất để tái tạo và sửa chữa làn da ngay cả khi ngủ. Nhưng không phải ai cũng hiểu được sự kỳ diệu mà loại mặt nạ này đem đến cho da. Cùng Chợ Tình đi tìm câu trả lời vì sao chúng ta nhất định phải bổ sung mặt nạ ngủ trong tiến chăm sóc và làm đẹp da của mình.

Mặt nạ ngủ là gì?

Đúng như tên gọi, mặt nạ ngủ thực sự là một loại “mặt nạ”, tức là bạn có thể để nó qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ thường có cấu tạo mềm nhẹ như gel, mát và thẩm thấu khá nhanh.

Điều kỳ diệu mà mặt mạ ngủ mang đến cho da 

Theo nhiều chuyên gia da làm đẹp, buổi tối khi đi ngủ là khoảng thời gian da hấp thụ nhiều dưỡng chất nhất, đây cũng là lúc các sợi collagen và các tế bào da sản sinh liên tục. Tuy nhiên, đây cũng là lúc da dễ bị mất nước, đặc biệt là những bạn ngủ điều hòa. 

Chính vì vậy, đây là lúc cần thiết để bổ sung lượng lớn dưỡng chất và nước cho da, mặt nạ ngủ ra đời để giải quyết chuyện này. Về bản chất, chúng là loại gel cô đặc có thành phần chính là nước, kèm với đó là một số dưỡng chất thiết yếu cho da như hyaluronic acid, vitamin... 

Công dụng lớn nhất của mặt nạ ngủ là cấp nước. Khi ở trên da suốt đêm, mặt nạ ngủ sẽ thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì kích thích tế bào da ngậm nước. Điều này đồng nghĩa với việc da sẽ được "uống nước" đầy đủ suốt đêm. Kết quả sáng hôm sau sẽ rất bất ngờ, da mịn màng, mọng nước hơn dù ở phòng điều hòa suốt đêm.

Sử dụng mặt nạ ngủ như thế nào?

Mặt nạ ngủ được xem là bước khóa ẩm cuối cùng trong quy trình dưỡng da. Cách sử dụng khá đơn giản và giống với các bước dưỡng khác. Quy trình dưỡng da có mặt nạ ngủ nên áp dụng như sau: làm sạch –toner – serum –dưỡng ẩm – mặt nạ ngủ.

Sau khi hoàn thành các bước dưỡng da thông thường, lấy một ít sản phẩm bằng 1/3 đốt tay (da khô có thể lấy nhiều hơn). Sau đó, bạn hãy thoa đều sản phẩm lên toàn bộ gương mặt (tránh vùng mắt và môi), massage từ 2-3 phút để mặt nạ ngủ thấm đều và đi sâu vào da.

Sau đó, bạn có thể đi ngủ. Sáng hôm sau, hãy rửa mặt bằng loại sữa rửa mặt phù hợp thường dùng. Lúc này, bạn hãy cảm nhận sự thay đổi trước và sau khi đưa mặt nạ ngủ vào quy trình dưỡng da.

Tần suất sử dụng mặt nạ ngủ

Chính vì có chứa khá nhiều dưỡng chất và khả năng cấp nước cao, mỗi tuần bạn chỉ cần dùng mặt nạ ngủ từ 1 đến 2 lần tùy vào loại da và thời tiết, môi trường nơi bạn sinh sống. Nếu xem quy trình dưỡng da hằng ngày là việc chúng ta ăn cơm, thì mặt nạ ngủ như một loại “thuốc bổ” mà thỉnh thoảng cần thêm vào khẩu phần. Thuốc bổ thì không nên dùng quá thường xuyên, và mặt nạ ngủ cũng vậy. Nếu đang băn khoăn tần suất nào là phù hợp, bạn có thể thử để biết rằng đối với làn da mình, bao nhiêu là đủ?

Đối với những người sở hữu làn da khô ráp, kém mịn màng, mặt nạ ngủ là cứu tinh, có thể sử dụng từ 2 lần/tuần. Nếu thấy da chưa đủ mịn, bạn hãy gia tăng tần suất sử dụng. Nếu thấy da cải thiện, mặt nạ ngủ thực sự phù hợp với bạn, lúc này hãy gắn bó và có ý thức sử dụng đều đặn hàng tuần.

Đối với làn da dầu nên chọn mặt nạ ngủ có kết cấu mỏng, nhẹ dạng gel hoặc thạch nên sử dụng 1 lần/tuần, sau đó gia tăng tần suất, tránh da bị ngợp do có quá nhiều sản phẩm giữ ẩm.

Một số mặt nạ ngủ siêu hot trên thị trường

Đến đây thì chắc bạn cũng hiểu vì sao chúng ta phải có thêm mặt nạ ngủ trong tiến trình làm đẹp da của mình rồi nhé. Khám phá thêm một số mặt nạ ngủ siêu hot từ Chợ Tình ngay nào!

  1. Mặt nạ nọc ong Bee Venom Mask Bio Honey

Bee Venom Mask Bio Honey - mặt nạ chứa thành phần chính là nọc ong, đây được xem như là chất botox của tự nhiên, vì nó giúp da căng mịn, tươi trẻ ngay tức thời, giảm sẹo, loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả, nó còn được đánh giá cáo bởi khả năng ngăn ngừa lão hóa, cải thiện tone màu và cấp nước hiệu quả cho da. Với chất gel nhẹ, mịn mát, dễ thấm.

  1. Mặt nạ ngủ Genie Blue Pearl Sleeping mask G9 Smooching & Brightening

Genie Blue Pearl Sleeping mask G9 Smooching & Brightening với khả năng cấp ẩm siêu đẳng đến tận 72 giờ. Mặt nạ được kết cấu dạng gel trong, thấm nhanh qua da, thành phần chiết xuất là ngọc trai xanh TAHITI-  làm nhiệm vụ cấp nước và nuôi dưỡng da từ các tầng sâu, kích thích tái tạo tế bào mới.

  1. Mặt nạ ngủ thanh lọc Kiehl's Cilantro & Orange Extract Pollutant Defen

Kiehl's Cilantro & Orange Extract Pollutant Defen là loại mặt nạ ngủ có khả thanh lọc ,chống oxy hóa, làm sạch, lấy đi những chất cặn bã và độc hại nằm sâu dưới lỗ chân lông, củng cố và tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa các phân tử xấu tích tụ khiến da bị viêm và mụn… Chất gel mềm lên da mát lạnh, mùi hương thanh, dễ chịu, giúp thư giãn.

  1. Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm Ultra Facial Overnight Hydrating Masque

Ultra Facial Overnight Hydrating Masque với chiết xuất từ lòng trắng trứng gà cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da, tăng cường độ ẩm giúp da lúc nào cũng ở trạng thái tươi trẻ. Chất gel mịn, dễ thấm sâu khuếch tán vào mọi ngõ ngách trong lớp biểu bì của da.

  1. Mặt nạ ngủ Nagano Sleeping Mask With Gigawhite and Collagen

Nagano Sleeping Mask With Gigawhite and Collagen là dòng mặt nạ còn khá mới, nhưng được đánh giá cao trong khoản điều trị, phục hồi mạnh mẽ trong khi ngủ nhờ chứa các thành phần tự nhiên của Gigawhite và Collagen.

Có khả năng dưỡng trắng và làm trẻ da hóa nhờ hoạt chất chống oxy hóa cao, kích thích sự tái tạo của collagen và elastin, đồng thời tăng cường nước cho da. Gel màu trắng, thấm nhanh,không nhờn rít, không bết dính, không có dấu vân kem, cho bạn cảm giác mát lạnh sảng khoái, hương thơm nhẹ nhàng.

  1. Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm, phục hồi da Huxley Sleep Mask

Sẽ thiếu sót nếu như không kể để mặt nạ ngủ có khả năng phục hồi da “vi diệu” đó là Huxley Sleep Mask với kết cấu dạng gel với thành phần chứa tinh chất rau má cùng xương rồng giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng chất giúp tái tạo da trong khi ngủ.

Mặt nạ ngủ đem đến sức sống và sự thay đổi đáng kể cho làn da sau một giấc ngủ dài. Ai đó nói nó cũng thú vị như “tình một đêm”. Nhưng tình một đêm có thể bỏ đi không trở lại, chấm dứt không lời từ biệt, còn với mặt nạ ngủ thì nhiều chị em sẵn sàng gặp lại nó trong nhiều đêm nữa, phải không?

Nội dung: Tuyên Nguyễn

Hình ảnh: Chợ Tình Của Boo

Makeup-Skincare-Supplement 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY