Thảo dược thần kỳ cho người bệnh tiểu đường

Việc điều trị bệnh tiểu đường sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn khi đã có dây thìa canh, một loại thảo dược giúp ổn định và kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Bệnh tiểu đường luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người lỡ mắc phải căn bệnh này. Đây là một trong số các bệnh phổ biến hiện nay, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh và là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh về tim mạch, huyết áp, suy thận… Tuy nhiên nếu đây đang là nỗi lo ngại của bạn, hãy cùng Chợ Tình tìm hiểu về một loại thảo dược, được chứng minh đem lại hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường, giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng.

Bệnh tiểu đường và những điều cần biết

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường, là loại bệnh do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat, mỡ và protein làm rối loạn chuyển hóa chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao là bước đầu gây nên những căn bệnh về tim mạch, tai biến, suy thận,… Bệnh có 2 dạng là tiểu đường type 1 và tiểu đường type 2.

Bệnh tiểu đường là bước đầu gây nên những căn bệnh về tim mạch, tai biến, suy thận

Thông thường, bệnh tiểu đường type 1 thường xảy ra ở trẻ em, người dưới 30 tuổi. Chủ yếu là do di truyền, hệ miễn dịch suy giảm, chế độ ăn uống và môi trường làm tuyến tụy mất dần khả năng sản xuất insulin. Loại tiểu đường này thường phát sinh đột ngột và tiến triển nhanh hơn nếu không điều trị kịp thời.

Khác với bệnh tiểu đường type 1, bệnh tiểu đường type 2 không phụ thuộc vào insulin, người bệnh vẫn còn khả năng sản xuất insulin, nhưng không đủ hoặc sản xuất một lượng insulin nhiều hơn bình thường. Hầu hết tiểu đường type 2 xảy ra ở người trên 30 tuổi và loại tiểu đường này chiếm đến 90%. Tương tự như type 1, nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố di truyền và một số yếu tố khác như béo phì, ít vận động.

Người bệnh tiểu đường nhìn chung thường có những dấu hiệu như thường xuyên khát nước, vết thương lâu lành và đi tiểu nhiều,… Ngoài ra, tùy vào từng loại tiểu đường mà có những biểu hiện khác nhau.

Nguyên nhân chủ yếu là béo phì, ít vận động

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc theo đơn và phác đồ của bác sĩ, người bệnh tiểu đường còn phải có một chế độ ăn uống đúng cách, đúng giờ, không bỏ bữa, nhai kỹ và không nên ăn quá no. Chế độ cung cấp chất dinh dưỡng, cần bổ sung chất đạm, vitamin, muối khoáng với số lượng hợp lý, được chế biến dưới dạng luộc, hấp, xào và nên hạn chế ăn thịt, chỉ ăn tối đa 2 bữa/ngày. Ngoài ra, cần kiêng cử các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chiên rán, các thực phẩm chứa nhiều chất béo và tuyệt đối không được uống rượu, bia.

Dây thìa canh – giải pháp hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường

Một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn đối với người benh tieu duong đó chính là sử dụng day thia canh. Đây là loại thảo dược chứa nhiều hoạt chất giúp kích thích sản sinh hormone chuyển hóa đường của tuyến tụy, ức chế quá trình hấp thụ đường ở thành ruột và tăng cường khả năng chuyển hóa đường trong cơ thể, có công dụng hữu ích trong việc ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Dây thìa canh phương pháp hiệu quả và an toàn hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Loại cây leo, thân gỗ này đã được sử dụng cách đây hơn 2,000 năm tại Ấn Độ và Trung Quốc nhằm hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, được gọi là “Kẻ hủy diệt đường”. Và tại Việt Nam, PGS.TS Trần Văn Ơn - Trưởng bộ môn Thực vật, Đại học Dược Hà Nội đã phát hiện và chứng minh công dụng tuyệt vời của dây thìa canh.

Cơ chế ổn định đường huyết của dây thìa canh

Hoạt chất chính axit gymnemic có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh và tăng cường chức năng sản sinh hormone chuyển hóa đường của tuyến tụy, giúp tăng cường khả dụng sinh học của hormone chuyển hóa đường, ức chế quá trình hấp thụ đường glucose ở ruột. Ngoài ra, các thành phần hóa học có trong dây thìa canh còn có tác dụng tăng cường hoạt tính của men hỗ trợ hấp thu và chuyển hóa đường trong máu, giảm cholesterol và mỡ máu.

Đã có hơn 70 công trình nghiên cứu về công dụng làm hạ đường huyết của dây thìa canh và các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh tác dụng giảm đường huyết một cách rõ rệt của dây thìa canh.

Hoạt chất chính axit gymnemic ức chế quá trình hấp thụ đường glucose ở ruột

Dây thìa canh dùng thế nào cho đúng

Có giá trị hữu ích đối với bệnh nhân tiểu đường, tuy nhiên sử dụng dây thìa canh để điều trị không đơn giản là mua về rồi nấu lên uống. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, loại dược liệu này cần được trồng tự nhiên, nếu quá trình trồng sử dụng các loại thuốc kích thích, thu hái không đúng thời điểm sẽ làm giảm các hoạt chất. Đồng thời, việc sử dụng cần phải tuân thủ đúng liều lượng nếu không sẽ gây hại không kém.

PGS.TS Trần Văn Ơn đã chỉ ra “trong dây thìa canh chứa hoạt chất GS4 khi người bệnh uống vào sẽ tác động vào cả 4 quá trình:

- Làm giảm quá trình hấp thu đường (glucose) ở ruột.

- Tăng sản xuất và hoạt tính insulin.

- Tăng men sử dụng đường ở mô.

- Tăng bài tiết cholesterol qua phân, giảm cholesterol và triglycerid trong máu, hạ LDL-c, giảm lipid trong máu và trong gan.

Nhờ đó dây thìa canh vừa giúp hạ đường huyết vừa ổn định đường huyết, ngăn ngừa hiệu quả những biến chứng tiểu đường.

Sử dụng dây thìa canh để điều trị không đơn giản là mua về rồi nấu lên uống

Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả như vậy, dây thìa canh phải được sử dụng ở loại chuẩn hóa, vì khi đó hàm lượng GS4 cao gấp 2,4 lần so với bình thường và GS4 có nhiều nhất trong lá chứ không phải ở thân, cành như nhiều người nghĩ.
Thêm vào đó, dây thìa canh rất khó phân biệt và dễ bị nhầm lần vì có tới 3,000 giống cây có hình dáng giống loại cây dây leo này.”

Một mẹo nhỏ, đơn giản để nhận biết dây thìa canh chuẩn hóa đó là nhai sống và ăn một chút đồ ngọt, vị ngọt sẽ bị mất đi. Bởi khi đó chất Peptide Gurmarin trong lá dây thìa canh tác động lên tế bào vị giác trên lưỡi, làm mất cảm giác ngọt trong vòng 2-4h.

Viên uống Gymnema DHC sử dụng nguồn nguyên liệu sạch với quy trình khép kín, được kiểm định nghiêm ngặt

Bước đột phá mới, được nhiều khách hàng tại Nhật Bản tin dùng đó chính là Viên thìa canh ổn định đường huyết Gymnema DHC, đây là sản phẩm được điều chế từ dây thìa cây có nguồn nguyên liệu sạch với quy trình khép kín, được kiểm định nghiêm ngặt giúp người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Bệnh tiểu đường tuy không nguy hiểm nhưng khá phổ biến và gây nên những phiền toái trong cuộc sống. Chính vì vậy, bên cạnh việc điều trị theo ý kiến của bác sĩ hãy bổ sung thêm dây thìa canh, loại thảo dược thần kì giúp hỗ trợ ổn định đường huyết, ngăn ngừa hiệu quả những biến chứng tiểu đường. Để có chọn lựa tốt nhất và phù hợp, đừng ngại ghé showroom hoặc liên hệ Chợ Tình Của Boo để được giải đáp nhé!

Tú Dung (Tổng hợp)

Ảnh: Internet.

-----------------

Chợ Tình Của Boo

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY