Tiêu chuẩn làm đẹp “xanh” từ dầu gội organic – Bạn đã biết chưa?

Bạn đang dùng dầu gội gì để chăm sóc và làm sạch cho mái tóc của mình? Có bao giờ bạn thắc mắc dầu gội đang dùng có thành phần gì và có thực sự an toàn cho sức khỏe mái tóc bạn chưa? Bạn đã bao giờ nghe đến dầu gội organic, công dụng và lý do tại sao nên dùng các dòng organic hơn dòng dầu gội thông thường. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra câu trả lời thì bài viết này sẽ giúp bạn!

1. Tìm hiểu về dầu gội organic?

Bạn đã nghe nhiều về tiêu chuẩn sống xanh, vậy còn tiêu chuẩn làm đẹp xanh từ mỹ phẩm Organic bạn đã nghe chưa? Mỹ phẩm organic đang là xu hướng lựa chọn làm đẹp hàng đầu của người tiêu dùng bởi độ an toàn cho sức khỏe và giá thành không quá đắt đỏ. Trong đó, dầu gội orgnic (dầu gội hữu cơ) là những loại dầu gội thảo dược, dầu gội thiên nhiên có ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp. Sản phẩm được chứng nhận theo chuẩn hữu cơ do Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA) đề ra. Bên cạnh đó còn có chuẩn Cosmebio, chuẩn ECOCERT của Pháp, chuẩn Cosmos và chuẩn Nature của châu Âu, chuẩn Soil Association của Anh. Khi nhìn thấy sản phẩm được dán tem của USDA Organic, ECOCERT,… nghĩa là các sản phẩm đó đã được các tổ chức uy tín xác định thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

Thay đổi thói quen sử dụng dầu gội organic (dầu gội hữu cơ) để sở hữu mái tóc bóng khỏe

Không đơn giản để 1 sản phẩm dầu gội bình thường được chứng nhận là sản phẩm organic. Từ thành phần đến công đoạn sản xuất, từ khâu kiểm định và thành phẩm đều được kiểm định nghiêm ngặt. Thêm vào đó, mỗi khi sản phẩm thay đổi một thành phần theo công nghệ mới thì nhãn hàng phải thực hiện quá trình đăng ký hữu cơ lại từ đầu. Do đó, một số nhà sản xuất đã từ chối xác nhận sản phẩm hữu cơ dù thực tế sản phẩm của họ chứa thành phần hữu cơ đạt chuẩn.

Có bốn loại chứng nhận hữu cơ mà USDA cấp:

  • 100% hữu cơ

  • Chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ

  • Có ít nhất 70% thành phần hữu cơ

  • Có thành phần hữu cơ (70% hữu cơ trở xuống)

Trong số đó, chỉ có 2 nhóm đầu tiên là được dán nhãn chứng nhận USDA OrganicSeal.

Các sản phẩm organic đều rất thân thiện với môi trường

Có thể nói những sản phẩm dầu gội thảo dược thiên về tự nhiên và không chứa hóa chất luôn được lòng nhiều người. Công cuộc xanh hóa các sản phẩm làm đẹp đang từng ngày tiến triển, người tiêu dùng thông minh luôn biết lựa chọn cho mình những sản phẩm an toàn, hiệu quả nhưng giá cả phù hợp với túi tiền.

2. Tại sao nên dùng dầu gội organic cho mái tóc?

Sử dụng dầu gội đầu không chỉ để làm sạch tóc và da đầu mà còn bảo vệ da đầu khỏi sự tấn công của tác nhân có hại từ môi trường, giúp loại bỏ tế bào da chết và chất nhờn tiết ra từ da đầu, sự phát triển của các loại vi khuẩn và nấm, đồng thời giúp mái tóc trở nên bóng khỏe và suông mượt tự nhiên.

Những dầu gội công nghiệp thông thường thường chứa nhiều hoạt chất hóa học như hoạt chất tẩy rửa, dầu, nước, chất nhũ hóa, chất bảo quản và hương liệu,… Các thành phần phụ gia trong dầu gội công nghiệp thường có nguồn gốc từ hoa học, không thực sự tốt với sức khỏe mái tóc, đặc biệt không thân thiện với môi trường. Trong khi đó, dầu gội organic thì ngược lại:

Dầu gội hữu cơ hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại: Với dầu gội hữu cơ, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng nhiều về thành phần độc  hại như: Dầu mỏ, chất tạo mùi, các thành phần biến đổi gen (GMO),… Các loại dầu gội thảo dược, dầu gội thảo mộc,… rất được nhiều người ưa chuộng. Một số sản phẩm gội xả nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín Nhật Bản, Mỹ được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn hiện nay như:  DHC, OGX, Avalon…

Dầu gội hữu cơ hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại

- Dầu gội hữu cơ chăm sóc mái tóc hiệu quả: Việc chọn dầu gội cho mái tóc cũng giống như chọn thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày. Hãy chọn cho mái tóc một “chế độ dinh dưỡng” hợp lý với “khẩu phần” an toàn, mái tóc của bạn sẽ khỏe mạnh trông thấy.

- Dầu gội organic thân thiện với môi trường: Các trang trại hữu cơ không sử dụng thuốc trừ sâu, không hóa chất,… Vì vậy sức khỏe con người và môi trường tự nhiên được bảo vệ ở mức tối ưu nhất. Sử dụng các loại dầu gội thảo dược từ thiên nhiên là bạn đang góp phần bảo vệ môi trường xung quanh xanh, sạch, đẹp.

- Dầu gội organic lành tính và ít kén người dùng: Với thành phần hoàn toàn tự nhiên, bạn sẽ tránh được tình trạng da khô ráp, sần sùi và hạn chế dị ứng. Tuy nhiên, dòng dầu gội organic cũng được phân loại thành nhiều dòng chuyên dụng như: Dầu gội dành cho tóc dầu, dầu gội dành cho tóc khô,…

3. Những lưu ý khi chọn dầu gội phù hợp với mái tóc

Việc thay đổi dầu gội thường xuyên là một thói quen không tốt cho da đầu, vì thế, người dùng chỉ nên sử dụng một loại dầu gội cố định. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội với nhiều tính chất, tác dụng khác nhau. Do đó, khi chọn mua, người dùng nên chọn đúng loại dầu gội, không nên mua theo mùi thơm hay theo cảm hứng, nên mua dầu gội của các thương hiệu có uy tín, không mua dầu gội lạ để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

- Tóc nhờn: Nên chọn dầu gội có chất tẩy nhẹ để có thể sử dụng thường xuyên và chứa chất điều tiết tuyến bã nhờn, trên bao bì ghi rõ độ pH trung tính (pH 5.5 hoặc “dùng cho tóc nhờn”).

- Tóc khô: Nên chọn dầu gội có thành phần vitamin E, B5, panthenol, protein, các chiết xuất thảo dược như đinh hương, vỏ bưởi...

- Tóc thường: Chỉ cần dùng dầu gội thông thường và dầu xả để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc.

- Tóc dày, xoăn: Nên chọn các loại dầu gội tăng độ ẩm cho mái tóc có chứa chất bơ, dầu dừa, dầu hạch vì mái tóc dày và xoăn thường khô.


Diệu Linh

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY