Tuyệt chiêu để có lớp nền mỏng mịn, lâu trôi ngày Hè

Một lớp nền căng mịn, tự nhiên, bật tone da lâu trôi và đặc biệt không gây nặng mặt chính là điểm cộng khiến nàng trở nên nổi bật trước đám đông. Ngày hè với nhiều dự định du lịch, tiệc tùng, gặp mặt,… Các nàng mau mau bỏ túi các tuyệt chiêu mà Chợ Tình mách dưới đây để sở hữu lớp nền siêu tự nhiên và bền màu nhé!

Vai trò của lớp nền mỏng mịn trong tổng thể khuôn mặt

Đánh nền vẫn luôn được xem là bước cơ bản nhất giúp bạn sở hữu một lớp trang điểm đẹp. Nếu như trước đây, người ta quan niệm rằng lớp nền hoàn hảo là lớp nền có khả năng che phủ từ A-Z các khuyết điểm của gương mặt, thì giờ đây, khái niệm về "lớp nền hoàn hảo" đã có chút thay đổi. Lớp nền đẹp phải thật tự nhiên, mịn màng, ăn tiệp vào da và đặc biệt lâu trôi.

Nếu bạn sở hữu lớp nền căng bóng, khỏe và tôn lên đường nét thanh tú của gương mặt nghĩa là bạn đã thành công 50% công cuộc trang điểm rồi đấy! Nào, hãy cũng bắt tay vào các bước quan trọng của khâu đánh nền.

CÁC BƯỚC ĐỂ CÓ LỚP NỀN HOÀN HẢO

1. Tẩy tế bào chết bằng AHA/BHA

Cải thiện kết cấu làn da bằng việc tẩy tế bào chết hóa học bằng AHA/BHA. Duy trì thói quen sử dụng chúng hằng ngày để giúp da được mịn màng và sáng khỏe từ bên trong. Khi đó, da sẽ mịn hơn hẳn và đóng vai trò như “background” mịn mượt giúp các loại mỹ phẩm "bám dính" lên da một cách trơn tru, dễ dàng.

2. Bắt đầu bằng việc làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng giúp loại bỏ dầu thừa, tế bào chết đã bong tróc và bụi bẩn gây trở ngại cho việc đánh nền. Bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch tốt nhưng tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến lớp màng giữ ẩm tự nhiên của da nhé! Ưu tiên chọn sản phẩm dạng gel hoặc bột tạo bọt mịn với thành phần dưỡng ẩm cao từ thiên nhiên như: tinh chất ốc sên, tinh chất lên men từ thảo dược, sữa ong chúa,… giúp da căng mịn và giữ được độ ẩm nhất định. Nhớ sử dụng thêm toner để khóa ẩm và cân bằng lại pH cho da trước khi chuyển đến khâu tiếp theo nhé!

Sữa rửa mặt Neutrogena dạng gel giúp làm dịu làn da mụn, ửng đỏ và cấp ẩm cho da hiệu quả.

Ellindo - 1 trong những loại sữa rửa mặt chứa 8 thành phần lên men tự nhiên, hiệu quả trong việc làm sạch và tạo lớp màng ẩm mượt cho da.

3. Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm chính là bước đệm giúp lớp trang điểm trở nên mịn màng và không bị mốc. Tốt nhất là sử dụng kem dưỡng ẩm dạng gel trong, làm tăng độ căng bóng cho da, giúp da mặt tươi sáng và trẻ trung hơn, đồng thời tạo lớp màng ngăn cách bảo vệ da trước lớp phấn trang điểm. Bạn có biết, chính lớp kem dưỡng ẩm sẽ giúp lớp kem nền giữ được lâu trên gương mặt bạn!

Neutrogena Hydro Boost Water Gel - gel dưỡng ẩm với công thức chứa Hyaluronic Acid và các dưỡng chất quý hiếm, có tác dụng giữ ẩm, tái tạo da, tăng cường độ đàn hồi, se khít lỗ chân lông, dưỡng da mịn màng.

4. Sử dụng xịt khoáng setting spray

Mùa nắng nóng, xịt khoáng không đơn thuần chỉ là sản phẩm làm dịu mát da và cấp ẩm đâu nhé! Nước xịt khoáng ra đời như một vũ khí mới trong công cuộc làm đẹp da của các nàng. Rất nhiều bạn gái đang hoài nghi về công dụng này. Họ cho rằng sau khi trang điểm, sử dụng xịt khoáng sẽ làm cho lớp trang điểm lem nhem, không kiểm soát được. Nhưng sự thật thì ngược lại. Nước xịt khoáng cung cấp độ ẩm cuối cùng cho làn da sau khi được trang điểm qua nhiều lớp, có vai trò cố định lớp trang điểm hoàn hảo (setting spray) và không dễ xuống màu da. Thêm nữa, nếu bạn lỡ tay trang điểm quá đậm, xịt khoáng cũng có thể điều chỉnh cho làn da của bạn trông tự nhiên hơn đó!

Vì thế hãy tậu ngay 1 em xịt khoáng nếu bạn vẫn còn đang thiếu nhé!


Xịt khoáng Innisfree chứa đến 94% thành phần nha đam, vừa cấp ẩm, vừa cố định lớp make up dễ dàng.

5. Thoa kem dưỡng mắt

Nhiều cô gái vẫn thường bỏ qua bước này vì nghĩ rằng chúng không ảnh hưởng gì đến lớp nền. Nhưng sai rồi nhé! Da vùng mắt, vùng khóe mũi, miệng, thường không được chăm sóc kỹ lưỡng, dẫn đến tình trạng lớp nền bị bể, tạo hiệu ứng loang lổ, khiến lớp nền kém tươi sáng hẳn.

Mỗi ngày chăm chỉ đắp mặt nạ cho mắt, hoặc buổi tối trước ngày trang điểm, thử sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho các vùng nhạy cảm như mắt, khóe môi, mũi,… để hạn chế tối đa tình trạng da khô và sần sùi nhé!

Sử dụng mặt nạ mắt tuần từ 1-2 lần để vùng da mặt luôn được bảo vệ tối ưu.

6. Aplly kem lót có chỉ số chống nắng

Hoặc bạn có thể sử dụng kem chống nắng có công dụng như kem lót đều được nhé.

Sau khi setting spray đã khô, bước tiếp theo là thoa kem lót (primer) lên vùng chữ T, hai bên cánh mũi, vùng nhân trung và cằm. Kem lót không chỉ giúp da kiềm dầu hơn mà còn che phủ lỗ chân lông một cách hiệu quả, mang đến cho bạn một làn da mịn mượt và "ăn" kem nền hơn. Các loại kem lót kiềm dầu sẽ giúp hạn chế tốt nhất lượng dầu tiết ra làm chảy lớp nền của bạn. Thoa nhẹ một lớp mỏng ở những vùng tiết ra nhiều dầu nhất (vùng chữ T, hai má, trán và cằm).

Gợi ý tiết kiệm là bạn nên sử dụng kem lót có độ chống nắng để tiết kiệm chi phí, thay vì vừa đánh lớp lót và chống nắng.

Kem lót Touch In Sol Dark Out Long Lasting Primer Base là sản phẩm kem lót đa năng nổi tiếng của thương hiệu Touch in Sol. Kem lót 3 trong 1 vừa chống nắng (chỉ số SPF30), vừa làm trắng vừa bổ sung dưỡng chất chống nhăn hiệu quả, mang lại lớp nền căng bóng, tự nhiên.

 7. Tán kem nền

Bước này khá quan trọng. Vào những ngày nắng nóng, hạn chế không dùng tay để tán kem nền nhé! Mồ hôi tay và các nguyên nhân chủ quan khác sẽ khiến lớp nền bị vón cục và bệt lại.

Bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm kem nền lâu trôi (long-wear waterproof/sweatproof) hoặc phấn nước để có lớp nền mỏng mịn.

TIP: Xịt khoáng lên bông mút hoặc làm ướt bông mút, vắt nhẹ trước khi tán kem nền giúp điều chỉnh lớp nền mịn, căng, tiệp vào da và không bị dày.

Lượng kem: Lấy quá ít hoặc quá nhiều kem nền cũng dễ khiến lớp nền của bạn bị “fail”. Mỗi lần lấy tương tự như một hạt đậu là phù hợp.

Thao tác đánh:

- Bắt đầu từ mũi, dùng miếng mút chấm từng chút một khắp vùng mũi, di chuyển đến má và rìa của khuôn mặt phía chân tóc rồi lại quay trở lại trung tâm của khuôn mặt.

- Làm tương tự như vậy tại vùng cằm và xương quay hàm, chấm kem tại chính giữa cằm và tán đều sang hai bên quay hàm.

- Với phần xung quanh mắt, bạn cần lấy lượng kem ít hơn các phần còn lại (hoặc dùng ngay phần kem còn trên cọ), chấm nhẹ vào phần giữa lông mày và mắt tán kem ra ngoài. Chấm nhẹ phần bọng mắt phía dưới và tán mỏng xuống phía trung tâm.

- Cuối cùng bạn chấm đều lên khắp khuôn mặt để cho kem nền được phân bố đều hơn, tán kem nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ kem dư thừa, giảm nguy cơ loang lổ và giúp cho làn da mềm mịn tự nhiên.

8. Che khuyết điểm

Nếu da mặt không có quá nhiều khuyết điểm, thì bạn có thể bỏ qua bước này, để không làm lớp trang điểm dày cộm. Ngược lại, nếu da nhiều khuyết điểm, nên sử dụng kem che khuyết điểm (concealer) loại waterproof để đảm bảo nó không bị trôi tuột khi gặp mồ hôi. Đặc biệt, hãy tán concealer với bông mút hoặc cọ để tạo hiệu quả che phủ tối đa mà vẫn tự nhiên nhất.

9. Dặm phấn phủ

Nếu phủ phấn quá dày sẽ làm lớp nền không còn tự nhiên, nhưng nếu không phủ phấn thì nguy cơ đối mặt với tình trạng “chảo mỡ” là có thật.

TIP: Hãy sử dụng một cây cọ đầu bông thưa hoặc mút ẩm và dặm nhẹ tại những vùng tiết dầu.

10. Nhấn nhá highlight cho gương mặt

Với các bạn da dầu thì highlight chính là “ bí kíp” để tạo lớp nền căng bóng. Dùng một cây cọ thưa tán nhẹ highlighter trên những vùng tập trung ánh sáng trên khuôn mặt (gò má, sống mũi, nhân trung) để tạo hiệu ứng căng mượt cho da.

11. Xịt khoáng khóa lớp trang điểm

Kết thúc lớp nền trang điểm bằng lớp xịt khoáng khóa nền. Bước này giúp lớp trang điểm trông đều và tự nhiên hơn. Ngoài ra xịt khoáng cũng giữ lớp make-up lâu trôi và bền màu hơn, chính vì thế sau khi hoàn thành các bước trang điểm, hãy dùng xịt khoáng phủ lên da để nó căng mọng và bóng mướt, khỏe khoắn hơn nhé!

Nội dung: Diệu Linh (TH)

Hình ảnh: Internet

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY