Vai trò thực sự của các màu kem che khuyết điểm... lạ

Đã bao giờ bạn thắc mắc liệu tác dụng thực sự của các loại kem che khuyết điểm có tone xanh, vàng, đỏ, tím… là gì? Bên cạnh các bảng màu sáng quen thuộc, một makeupholic cần phải hiểu rõ cách sử dụng từng loại kem che khuyết điểm này.

Chuyên gia trang điểm BellaDeLune đã từng chia sẻ một video hướng dẫn trang điểm với phương pháp... "mặt hề" do chính cô nàng tự nghĩ ra. Thay vì áp dụng nguyên tắc cơ bản trong tạo khối với bronzer (phấn má nâu) hay foundation (kem/phấn nền): Đánh màu sậm tại những khu vực cần được làm "chìm”, dùng màu sáng (thường là màu trắng, màu ngà hoặc phấn trong suốt hơi lấp lánh) ở những khu vực cần được "nổi" lên - BellaDeLune khiến người xem không khỏi thích thú với cách trang điểm kì lạ của mình.
 

 BellaDeLune nổi bật với phong cách trang điểm "mặt hề"

Cô bắt đầu dùng các màu kem che khuyết điểm hồng, tím, xanh, đỏ… vẽ từng mảng lớn đối xứng trên khuôn mặt, rồi dùng tay tán đều kem với nhau, cuối cùng tạo nên một hiệu ứng 3D cực kỳ ảo diệu. Video trang điểm mặt hề nhanh chóng lan tỏa với tốc độ chóng mặt và cũng gần như mở đầu cho xu hướng make-up bằng các tone màu kem… lạ.

Trước khi tìm hiểu về các màu kem này, bạn hãy nhìn kỹ bánh xe sắc màu cơ bản như hình minh họa dưới đây để biết nguyên tắc kết hợp giữa các màu, từ đó lựa chọn màu kem che khuyết điểm thích hợp cho mỗi vấn đề gặp phải ở từng vùng da riêng biệt:

 

Theo bánh xe sắc màu, các màu tông xanh lá sẽ trung hòa tương ứng với màu đỏ và tím, các màu tông xanh dương sẽ trung hòa tốt với màu đỏ, cam

Kem che khuyết điểm màu xanh lá

Theo bánh xe sắc màu cơ bản, màu xanh lá có tác dụng trung hòa màu đỏ. Do đó, kem che khuyết điểm màu xanh lá là biện pháp che phủ hoàn hảo đối với làn da có các nốt sẹo mụn hoặc vùng da bị mẩn đỏ lan rộng. 
 

Ngoài ra, kem che khuyết điểm màu xanh lá còn có thể được dùng như một lớp kem lót "cực kỳ” có ích để lớp kem nền lên tự nhiên và đều màu hơn. Tất nhiên bạn phải sử dụng đúng chừng mực và pha trộn màu sắc với tỉ lệ hợp lý, nếu không bạn sẽ đánh mất đi tác dụng hiệu chỉnh da của kem che khuyết điểm đấy nhé!

Kem che khuyết điểm màu tím

Màu tím có thể trung hòa được màu vàng. Vì vậy, kem che khuyết điểm màu tím rất thích hợp cho việc che đi các vùng da sậm màu, che phủ các đốm nâu trên da và giúp da tươi sáng, đều màu hơn.
 
Kem che khuyết điểm màu hồng

Màu hồng (phổ biến nữa là hồng cá hồi) là kết hợp của các màu đỏ, cam và vàng, vì vậy có thể trung hòa được các màu xanh, tím và xanh lá. Do đó, hãy dùng kem che khuyết điểm tone màu này để thoa lên các vùng da xanh xao, tái nhợt, làm mờ quầng thâm, bọng mắt, giúp vùng da mắt sáng hơn cũng như che giấu đi đôi mắt mệt mỏi.
 
Các màu kem che khuyết điểm từ trái sang: Xanh lá, tím, hồng, hồng cá hồi, màu tự nhiên, vàng
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng che khuyết điểm cho môi, giúp môi lên màu tự nhiên hơn, hoặc dùng đánh lên bên góc trong, góc ngoài của mắt để khuôn mặt rạng ngời hơn.

Một tips nhỏ nữa là bạn có thể tận dụng cây son đỏ có sẵn trong túi đồ make up của mình để thay thế cho kem che khuyết điểm màu hồng. Rất hiệu quả đấy!

Kem che khuyết điểm màu vàng

Maybelline Instant Age Rewind Eraser Dark Circles Concealer + Treatment

Kem che khuyết điểm màu vàng thích hợp để che đi các vết bầm tím, quầng thâm mắt, các vùng da xanh xao hoặc bị lộ các dây thần kinh tĩnh mạch… Lý do là vì màu vàng có thể trung hòa được màu tím. 

Đa số các loại kem che khuyết điểm đều có tone màu này. Ngoài tác dụng che phủ, kem màu vàng còn làm đều màu da, có thể sử dụng như kem lót và giúp màu mắt lâu trôi hơn. 

Kem che khuyết điểm màu cam

Màu cam cực kỳ phù hợp với những làn da ngăm hoặc bánh mật. Hãy dùng kem che khuyết điểm màu này để che quầng thâm mắt, tàn nhang, đốm thâm và các gân xanh nổi trên da. Kem che khuyết điểm màu cam thậm chí còn có thể che được cả những hình xăm nhỏ. 
 

Che khuyết điểm màu cam phù hợp cho làn da ngăm & nâu

Với các bạn gái có màu da sáng, kem che khuyết điểm màu cam chắc chắn không phải là lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ. Nếu bạn muốn tạo khối cho khuôn mặt và cần một lớp bronzer dạng kem thì kem che khuyết điểm màu cam có thể thực hiện tốt vai trò này. 

Kem che khuyết điểm màu trắng

Kem che khuyết điểm màu trắng có thể khiến lớp trang điểm trở thành "thảm họa” nếu bạn không sử dụng đúng cách. Một cách chính xác, kem che khuyết điểm màu trắng đóng vai trò tạo điểm sáng (highlight) cho khuôn mặt hơn là che khuyết điểm, vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng màu kem này tán nhẹ từ gò má xéo xuống đến mang tai. Bạn cũng có thể tạo ánh sáng cho hốc và đuôi mắt hoặc tán lên vùng xương chân mày và dọc theo sống mũi để gương mặt thanh tú, nổi bật hơn.

Kem che khuyết điểm màu tự nhiên (natural)

Nếu bạn may mắn có một làn da đều màu và không nhiều tì vết, kem che khuyết điểm tông tự nhiên là dành cho bạn. Đây là màu cơ bản nhất, có thể che phủ các khuyết điểm nhỏ không đáng kể trên gương mặt, ví dụ như các nốt mụn li ti hoặc những vùng da chưa đều màu. Nên chọn màu kem tương đồng với màu da hoặc sáng hơn màu da một tone. Ngoài ra, có thể dùng màu này để làm lớp lót cho môi trước khi thoa son màu. Kem che khuyết điểm sẽ giúp màu son matte và lâu trôi hơn rất nhiều.
 


Giờ thì bạn đã khám phá ra công dụng tuyệt vời của các loại che khuyết điểm có màu "lạ” rồi đấy. Cập nhật ngay vào số tay làm đẹp và giờ thì… đi  mua kem che khuyết điểm thôi nào!

CHỢ TÌNH CỦA BOO (TH)
BOO BEAUTY
BOO BEAUTY