CÁCH XỊT NƯỚC HOA CỦA BOO

THƠM SAO CHO LÂU

Nói chung là bí quyết này cũng… thường thôi, BOO tóm lại cho các nàng dễ lưu nhé. Ngoài việc chúng ta hiểu, Eau De Parfum (EDP) là lưu hương lâu hơn Eau De Toilet (EDT), bạn cần thêm cách xịt nước hoa nữa thì bao lâu cũng được, có khi lên đến 2 ngày. Không thể phủ nhận nằng nồng độ tinh dầu trong nước hoa ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng lưu hương của nước hoa với những chai nước hoa có nồng độ EDP thì thời gian lưu hương sẽ tốt hơn rất nhiều so với những chai nước hoa có nồng độ EDT.

Tỷ lệ tinh dầu trong nước hoa theo nồng độ, tuy nhiên ngoài nồng độ tinh dầu trong nước hoa thì cách xịt nước hoa là điểm mấu chốt để bạn có thể thơm suốt cả ngày với bất kỳ chai nước hoa nào dù có là EDT đi chăng nữa. Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về các vị trí xịt nước hoa tốt nhất trên cơ thể giúp nước hoa tỏa hương tốt nhất cả ngày vẫn còn thơm. 8 điểm mạch xịt nước hoa đúng chỗ Vị trí điểm mạch trên cơ thể là những vị trí có lớp da mỏng, mạch máu sát dưới da đây thường là những vị trí nhạy cảm của cơ thể cũng là vị trí có nhiệt lượng tốt nhất. Khi bạn xịt nước hoa vào những vị trí này, nhiệt độ của cơ thể sẽ giúp nước hoa tỏa hương tốt hơn nhất là vào mùa đông lạnh đảm bảo bạn luôn thơm thoang thoảng cực kỳ dễ chịu.

Có 8 vị trí có điểm mạch có thể kể đến trên cơ thể gồm: Khuỷu tay, Cổ tay, Ngực, Gáy, Sau tai, Thắt lưng, Rốn, Đùi trong Thông thường cổ tay, khuỷu tai, sau tai và gáy là những vị trí được xịt nước hoa nhiều nhất, trong trường hợp bạn muốn mình thơm lâu hơn có thể xịt thêm những điểm mạch khác nữa. Bạn chỉ cần nhớ điểm mạch là vị trí mà mạch máu sát da nhất, nơi có nhiệt độ cao hơn một chút bạn có thể tùy chọn điểm mạch cho riêng mình. Thời điểm xịt nước hoa đúng lúc Thông thường có 2 thời điểm mọi người thường sử dụng nước hoa đó là sau khi tắm và trước khi đi làm, đi chơi nhưng không phải ai cũng biết tại sao và thời điểm nào xịt nước hoa là đúng nhất. Không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng nước hoa, xịt nước hoa sai thời điểm không những làm nước hoa bay mùi rất nhanh mà thậm chí còn làm mất hoặc sai lệch cả hương nước hoa vốn có của nó.

Thời điểm xịt nước hoa đúng lúc là khi da bạn ở trạng thái tốt nhất cho việc lưu hương đó là khi da bạn vừa sạch vừa đủ độ ẩm không quá khô và cũng không quá ẩm. Da quá khô lúc này nước hoa sẽ ngấm vào làm ẩm da mà không thể tỏa hương ra bên ngoài, da quá ẩm sẽ làm nước hoa bị trôi mà không thể bám hương vào da. Đây cũng là lý do mà độ lưu hương nước hoa phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, cùng một loại nước hoa nhưng với người da khô và người da dầu độ lưu hương luôn luôn kém hơn. Đó là lý do tại sao mọi người thường xịt nước hoa vào thời điểm sau khi tắm xong. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng nước hoa vào một thời điểm trong ngày khi da khô bạn có thể dử dụng một ít kem dưỡng ẩm để đảm bảo nước hoa có thể bám hương tốt nhất. Tóm lại bạn chỉ cần nhớ xịt nước hoa khi da bạn sạch và vừa đủ ẩm không xịt nước hoa khi da quá khô hoặc da quá nhờn, quá ẩm. Trong trường hợp da quá khô bạn cần làm ẩm da, còn khi da quá ẩm bạn cần làm khô nó.

SAI QUÁ SAI

Một trong những sai lầm ngớ ngẩn nhất khi xịt nước hoa là xịt quá gần và xoa cổ tay ngay sau khi xịt. Nước hoa cần thời gian để bám hương và tỏa hương việc xoa cổ tay ngay sau khi xịt không những làm nước hoa không kịp bám vào da tay mà còn tạo nhiệt độ cao để nước hoa bay đi nhanh chóng.

Nước hoa được chia làm 3 tầng hương, hương đầu, hương giữa và hương cuối thường lớp hương đầu mất từ 30 phút tới 2h tùy vào loại nước hoa. Và chắc chắn bạn không thể chờ đến 2h để biết hương giữa của nó như thế nào đó là lý do bạn nên xoa cổ tay để đẩy nhanh quá trình tỏa hương và việc này chỉ nên làm sau 5-10 phút sau khi xịt nước hoa mà thôi. Nếu tinh ý bạn có thể nhận thấy trong tất cả quảng cáo nước hoa, poster, ảnh thì các người mẫu luôn xịt nước hoa cách một khoảng khá xa mà chính xác nó là từ 5-7ich tương đương từ 13-18cm so với cơ thể. Đây có thể coi là khoảng cách vàng, ở khoảng cách này hạt nước hoa mịn nhất và lưu hương lâu nhất bạn hoàn toàn có thể thử tại nhà với chính chia nước hoa mà bạn đang có.

BÍ QUYẾT NHỎ

Ngoài ra một tips nhỏ để bạn có thể giữ mùi nước hoa siêu lâu là xịt nước hoa lên quần áo, lên tóc và một chiếc khăn tay. Cấu trúc sợi vải cho phép nước hoa bám mùi cực tốt, chỉ tỏa mùi khi bạn di chuyển hoặc cọ sát làm cho việc giữ mùi trở nên siêu siêu lâu. Với một công việc văn phòng phần lớn là ngồi tại bàn làm việc bạn thì dù sau 8h làm việc khi tan làm bạn vẫn sẽ thơm như mới bắt đầu. VÀ NHỚ, Bài này chỉ nói trên sản phẩm nước hoa chính hãng, còn các loại “like auth” hay “super…” nào đó thì BOO chưa có kinh nghiệm.

Cảm ơn bạn đã đọc.

BOO (tổng hợp)

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY