8 LÝ DO KHIẾN BẠN GẶP PHẢI TÌNH TRẠNG CHỮNG CÂN

Tình trạng chững cân hay còn gọi là Weight-loss plateau

Việc này nguyên nhân rất nhiều, bỏ qua vài lý do không trung thực: Tập ít mà tưởng tập nhiều, tập sai, ăn sai về LƯỢNG, ăn sai về giờ, nhóp nhép bữa phụ quá dài, enzym quá tải mà insulin chờ mãi không có cơ hội đốt mỡ,...thì một số lý do khả dĩ gây chững cân, tuy không phải người nào cũng bị vậy, nhưng (theo khoa học) thì đều có thể rơi vào các trường hợp sau:

1. Áp lực mục tiêu

Bạn thiếu sự bình thản & tin vào sự hữu dụng của giai đoạn.

Ví dụ: Liệu trình 90 ngày thì 90 ngày sẽ thành công, việc quá nôn nóng nhanh hơn, hoặc áp lực mục tiêu phải cao hơn làm bạn stress, căng thẳng sẽ cản trở quá trình giảm cân, vì làm tăng sản xuất cortisol trong cơ thể, qua đó thúc đẩy tích trữ chất béo và gây ra cảm giác thèm ăn không lành mạnh, cortisol rất thích… phụ nữ

2. Tập quá sức

Càng cadio càng béo, càng gym càng tăng cân. Bạn có nghe điều đó chưa, bạn không phải anh John, chú Alex, chị Anh Lê,... Thế nên nghỉ ngơi đi, tập 30 phút chơi chơi, theo bài, xong, đừng háo thắng coi đồng hồ nhảy số.

3. Đã đến lúc quan tâm đến THÂM HỤT CALO

Vẫn quy tắc bàn tay, nhưng tay bạn... quá to, nên tuy đủ cơ cấu, nằm gọn trong 1 cái đĩa nhưng lại nhiều hơn cơ thể bạn cho phép.

Giả sử, nếu BMR của bạn 1144kcl/ngày thì bạn "mượn" mỗi ngày 300kcl đi, 22 ngày sau bạn sẽ bị trừ đi 1kg

BMR là con số ý thức.

Cân tiểu li lúc này đỡ bị kỳ thị hẳn

4. Tạm thời tạm ngưng TPCN KHÁC

Trường hợp này bất khả kháng, nhưng hợp lý vì 1 số NMN/collagen/placenta/glutathion dạng liquid có thành phần tạo ngọt, dù NSX có khẳng định không phải đường, mà là đường-tự-nhiên thì nó cũng rất ngọt, từ xoài, lựu, mật ong, và nó cản trở sự đốt mỡ.

Hoặc 1 số loại khớp, dầu anh thảo, dầu lưu ly, cũng hơi nhiều so với lượng dầu cơ thể cần ở giai đoạn fasting nên ngưng cho lành.

Boo bỏ qua thuốc, mặc dù nhiều thuốc cũng tích nước lắm, ví dụ bổ khớp & stemcells.

Vô tình thủ phạm.

5. Treatday bị nhầm tưởng cheat day

Là ngày nghỉ ăn kiêng, được ăn thả ga.

Công cốc cả tuần.

6. Nhà bị cúp nước

Nên không có nước để uống, uống cho vui, nhưng uống nước sai thành ra thiếu nước, bạn lục lại bài cách uống nước đúng của mình nha.

7. Cải tiến giáo án

Nghĩa là, bạn thay đổi cách mà bạn đã từng giảm rồi không còn tác dụng, nó đã không còn phù hợp hay nói nôm na lờn thuốc.

Bạn hãy ăn cái mà bấy lâu nay bạn ngại, vd dễ hiểu là tinh-bột.

Đây là phương án giúp đánh lừa cơ thể chúng ta, khi các cơ quan trên cơ thể đã quen với chế độ ăn trước giờ nên chúng sẽ cảm thấy khá an toàn vì đã biết trước đúng giờ, đúng thời điểm đó trong ngày bạn sẽ tiếp nạp dinh dưỡng theo chế độ ăn kiêng và cứ thể xử lý đầy thụ động chẳng có gì mới mẻ.

Tuy nhiên vào một ngày đẹp trời, bạn ăn rất nhiều tinh bột, thịt, dầu mỡ,… cơ thể lúc đó sẽ bị bất ngờ và xử lý nguồn thức ăn kia một cách cật lực. Đây cũng là cách kích thích các cơ quan tiêu hóa trở lại làm việc chăm chỉ hơn, tạo nguồn cảm hứng mới mẻ cho các bộ phận trên cơ thể bắt đầu vận hành trở lại hiệu quả, tích cực chuyển hóa bình thường tạo động lực giảm cân trở lại.

8. Set point theory - điểm thiết lập cân nặng đã được định sẵn

Sau tất cả những điều trên mà bạn vẫn đúng thì chỉ còn cái khỉ này.

Set Point Theory là lý thuyết dẫn giải rằng, cơ thể chúng ta có một mức sàn cân nặng được quy định từ trước bởi DNA.

Song song đó, mức cân nặng trần & sàn của bạn có thể tăng lên giảm xuống là có giới hạn.

Lý thuyết này chỉ ra rằng, một số người sẽ có điểm mức sàn cân nặng cao hơn so với những người còn lại và cơ thể chúng ta luôn tìm cách thích ứng ở trong khoảng cân nặng khỏe mạnh.

Điều này lí giải cho việc tại sao khi chúng ta vượt quá mức giới hạn "set point" DNA cho phép, hệ thống của chúng ta sẽ gặp vấn đề.

Nghe là thấy... chán, vì liên quan đến gene thì sao cãi được, đó là lý do vì sao có người ăn vô độ vẫn gầy, người giảm cân rất dễ, người khổ sở vẫn như thế kia.

Nếu lỡ rơi vào lý do này, thì tốn tiền gấp đôi gấp 3 và thời gian cũng thế có khi cả năm mới hoàn thành mục tiêu.

Bạn muốn cải thiện cân nặng một cách khoa học. Liên hệ Boo Beauty để được tư vấn miễn phí và hiệu quả nhé.

Nội dung: Boo

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY