BÍ QUYẾT CẢI THIỆN LÀN DA ĐÓN TẾT TRONG VÒNG 1 THÁNG

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết, rất nhiều chị em đang còn mãi loay hoay vì làn da khô ráp, xỉn màu và kém tươi tắn. Liệu có cách nào để cải thiện làn da trong vòng 1 tháng vừa hiệu quả, vừa an toàn mà không cần phải tốn quá nhiều tiền đến spa? Đừng lo, Chợ Tình Của Boo sẽ giúp bạn. Nắm vững những tuyệt chiêu dưới đây và áp dụng ngay hôm nay để cảm nhận sự thay đổi từng ngày nhé!

Cải thiện làn da vốn dĩ không khó, đừng quá quan trọng hóa vấn đề và đặt nặng việc phải sử dụng sản phẩm cao cấp, phải chăm sóc da theo quy trình hiện đại thì da mới đẹp lên được. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Muốn da đẹp hãy bắt đầu từ những bước đơn giản nhưng cần thiết nhất.

Áp dụng ngay công thức làm đẹp mà Chợ Tình Của Boo sẽ chia sẻ dưới đây và đừng quên duy trì xuyên suốt để cảm nhận tín hiệu tích cực từ làn da nhé!

1. Bắt đầu với nước

Nước chiếm hơn 70% thể tích cơ thể và đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe cũng như vẻ đẹp của phụ nữ. Chỉ nhờ uống nước lọc mỗi ngày, làn da của bạn sẽ luôn mềm mại, căng tràn sức sống đồng thời tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật. Đã đến lúc bạn nên thay thế nước có gas, trà sữa,… bằng nước lọc nếu muốn làn da được cải thiện hơn.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể căng tràn sức sống.

Chúng ta thường được khuyên nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày (tương đương với 2 lít nước). Nhưng thực tế là tùy theo cân nặng mà lượng nước cần uống mỗi ngày của từng người cũng sẽ khác nhau.

Công thức để tìm ra lượng nước cần uống: lấy cân nặng chia cho 0,03. Ví dụ cân nặng của bạn là 60kg, lượng nước cần uống của bạn sẽ là bằng 60/0,03 = 2,000ml nước. Trung bình 1 ly nước = 240ml, vậy bạn phải uống tương đương 8 ly nước/ngày.

Tuy nhiên thói quen này cần thời gian để cơ thể tập thích nghi, nếu không bạn có thể gặp cảm giác buồn nôn khi cố gắng uống quá nhiều nước.

2. Tập thói quen ngủ đúng giờ

Thức khuya được coi là kẻ thù số một của làn da. Việc thức quá khuya gây rối loạn các hoạt động điều tiết của tế bào da làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đi ngủ trước 22h sẽ giúp các cơ quan hoạt động hiệu quả, quá trình bài tiết, thải độc tố tốt, đồng thời máu huyết lưu thông, da dẻ sẽ trở nên hồng hào và căng mịn hơn.

Ngoài ra, khi ngủ sớm bạn cũng sẽ kịp phục hồi năng lượng cho cơ thể và thức dậy với tinh thần sảng khoái, trí tuệ minh mẫn.

3. Xông hơi mặt

Bạn có thường xông hơi không? Nếu không thì hãy tập kết thân với việc này ngay từ bây giờ nhé. Xông hơi da mặt là một liệu pháp vừa dưỡng da vừa thư giãn rất được lòng các quý cô, bạn hoàn toàn có thể tự làm việc này tại nhà với các công thức làm đẹp đón Tết đơn giản từ các nguyên liệu dễ tìm mua như: sả, chanh, gừng, lá tía tô, tinh dầu bưởi,…

Xông hơi từ những nguyên liệu thiên nhiên, rẻ nhưng hiệu quả.

Xông da mặt là phương pháp hiệu quả nhất để làm thông thoáng lỗ chân lông. Vì lúc này, hơi nước giúp các lỗ chân lông nở ra, bụi bẩn, cặn bã và dầu thừa dễ dàng được làm sạch. Đồng thời, xông da mặt giúp khí huyết lưu thông, làn da được “hô hấp” và trẻ hóa từ bên trong, giúp da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

4. Tẩy tế bào chết

Bạn có biết, tẩy tế bào chết đều đặn 1 - 2 lần/tuần không chỉ giúp da trở nên sáng mịn, tươi mới hơn mà còn giúp da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất của bước chăm sóc da kế tiếp.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ), việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp tạo độ ẩm cho da, giúp da trở nên trắng sáng, đồng thời, đây là cách duy nhất để lấy đi những bụi bẩn, hóa chất, bã nhờn còn sót lại trên da, đưa dưỡng chất vào da hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Duy trì thói quen tẩy tế bào chết đều đặn để đẩy lùi tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, da bị xỉn màu và lão hóa nhé!

5. Lựa chọn sản phẩm làm đẹp toàn diện

Lựa chọn những sản phẩm làm đẹp toàn diện chính là bí quyết rút ngắn thời gian làm đẹp đón Tết. Đừng chỉ chăm chăm chú ý đến làn da, hãy chọn những thực phẩm bổ sung toàn diện, giúp bạn khỏe bên trong, đẹp bên ngoài. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa những thực phẩm organic để dưỡng nhan như liệu pháp thưởng trà thảo mộc, thay thế cốc trà thường ngày bằng trà kỷ tử,… Thay thế những món ăn vặt thông thường hằng ngày bằng những món có tính thanh nhiệt như chè nhựa đào táo đỏ, ly sâm hạt chia tươi mát,…

Ngoài ra, nếu bạn thuộc tuýp người bận rộn, các loại thực phẩm bổ sung dạng viên của các thương hiệu uy tín sẽ là gợi ý hoàn hảo.

Uống trà thảo mộc rất tốt cho làn da và vóc dáng.

6. Đầu tư nghiêm túc cho việc chống nắng

Bạn có đang sử dụng kem chống nắng thường xuyên không? Nếu không thì đã đến lúc bạn phải tìm cho mình một “em” chống nắng phù hợp rồi đó.

Trong ánh nắng mặt trời đều mang tia UVA và UVB. 2 tia này chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da bạn rơi vào tình trạng xỉn màu, sạm, nám, mụn, dễ bị lão hóa, nhăn nheo và chảy xệ, thậm chí gây ung thư da. Việc che chắn, mặc áo quần dài tay, dùng ô dù.. không có tác dụng nhiều trong việc ngăn cản sự tấn công của các tia UV. Lúc này,  kem chống nắng sẽ là công cụ đắc lực bảo vệ làn da và sức khỏe trước sự tấn công của tia UV, bằng hai phương pháp đơn giản.

  • Tạo lớp màng chắn vững chắc ngăn sự tiếp xúc của tia UV với làn da.
  • Hoặc chuyển hóa năng lượng tia UV thành nhiệt.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày là cách để bảo vệ da khỏi tác nhân UV

Cải thiện và sửa chữa những tổn thương về da không phải là chuyện một sớm một chiều nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục và giúp da trở nên khỏe hơn bằng những thói quen đơn giản trên. Đừng quên áp dụng ngay hôm nay và duy trì đều đặn để cảm nhận sự thay đổi của làn da nhé!

Bài viết: Diệu Linh (TH)

Ảnh: Internet

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY