BÍ QUYẾT CHĂM SÓC HIỆU QUẢ VÙNG “TAM GIÁC VÀNG” CHO PHÁI NỮ

Khao khát sở hữu vẻ đẹp “đến từng centimet” của phụ nữ hiện đại đang khiến cho hành trình làm đẹp của họ tiến đến cả những vùng cơ thể mà thế hệ phụ nữ trước đây ít nghĩ tới. Đó là vùng “tam giác” hay gọi một cách “teencode” hơn là Yzone. Tuy nhiên, những điều mà chị em làm với vùng da nhạy cảm này đôi khi thật khủng khiếp.

Có bao nhiêu chị em phụ nữ rơi vào “vực thẳm” của viêm nhiễm, nấm mốc, khô hạn, đau rát, thậm chí mất hứng thú trong chuyện vợ chồng nhưng ngại không biết thổ lộ cùng ai?

Cùng Chợ Tình tham khảo những bí quyết sau đây, giúp bạn bảo vệ sức khỏe và cải thiện sự tươi trẻ cho cho “vùng kín” một cách hiệu quả nhất nhé!

1. Phụ nữ và nhu cầu tân trang “vùng kín”

Theo thời gian, đặc biệt sau khi trải qua những lần mang thai và sinh em bé, da vùng “bikini” của phụ nữ trở nên tối màu hơn hẳn so với các vùng da khác, thậm chí nhăn nheo, chảy xệ, “cô bé” thì khô hạn, giãn rộng và không còn se khít nữa. Điều này khiến chị em chúng mình trở nên vô cùng tự ti, bế tắc. Họ hoài nghi rằng đó chính là lý do khiến người đàn ông của họ trở nên thiếu “lửa” trong chuyện gối chăn, dẫn đến tình cảm vợ chồng không còn mặn nồng như trước.

Không chỉ làm giảm cảm xúc thăng hoa mỗi lần quan hệ, lão hóa vùng kín còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chị em phụ nữ như gây tiểu són, viêm âm đạo... đặc biệt ở độ tuổi mãn kinh.

Chính lý do này khiến nhiều chị em sẵn sàng bỏ rất nhiều tiền để tân trang hoặc tẩy trắng vùng kín. Sự can thiệp bởi những sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc công nghệ kém chất lượng có thể dẫn đến nhiều trường hợp vùng da này bị tổn hại nghiêm trọng như phồng rộp, nổi đỏ,…

Trong khi đó, giải pháp ngăn ngừa và bảo vệ hiệu quả như thường được ra rả đó là chăm sóc và vệ sinh vùng kín trước và sau chu kỳ, sử dụng dung dịch vệ sinh mỗi ngày... thì lại ít được quan tâm thực hiện.

Vùng kín là khu vực nhạy cảm cần được quan tâm chăm sóc và bảo vệ mỗi ngày

2. Mẹo giúp bạn bảo vệ “cô bé” mỗi ngày

Tránh thụt rửa âm đạo:

Nhiều chị em có quan niệm sai lầm về những lợi ích của việc thụt rửa âm đạo mà không biết rằng thường xuyên thụt rửa có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Phương pháp làm sạch sâu bằng tác động vật lý này gây rối loạn sự cân bằng tự nhiên của hệ vi khuẩn trong âm đạo, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, bệnh viêm vùng chậu (PID) hoặc dẫn đến những biến chứng trong thai kỳ, nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo trong bất kỳ trường hợp nào.

Vệ sinh vùng kín bằng dung dịch chuyên dụng:

Phần lớn phụ nữ Việt còn xem nhẹ việc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày cho đến khi gặp những vấn đề như vùng kín bị khô, đau rát, nấm ngứa, viêm nhiễm và có mùi hôi. Thậm chí, chọn một loại dung dịch vệ sinh bất kỳ mà không hiểu được sản phẩm đó có thật sự tốt không? Những vấn đề này, có thể khắc phục được nếu bạn biết cách chọn lựa đúng.

Tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm có những thành phần thiên nhiên, mùi hương dịu nhẹ và độ pH nằm trong khoảng từ 3,8 – 4,5 là phù hợp. Tránh sản phẩm có mùi thơm quá mạnh bởi sản phẩm này thường chứa các hóa chất độc hại như benzen, este gây kích ứng da. Đặc biệt lưu ý tránh xa sản phẩm chứa chất chất bảo quản như Paraben và không nên chọn những sản phẩm chứa chất tạo bọt  SLS do có tính tẩy mạnh.

Vệ sinh vùng kín bằng các sản phẩm chuyên dụng.

Lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe đó là chỉ nên vệ sinh vùng kín 01 lần/ngày bằng dung dịch vệ sinh, trừ trường hợp như đang kỳ kinh nguyệt hay sau khi quan hệ tình dục.

Không mặc đồ lót quá chật:

Việc mặc quần lót chật không chỉ khiến bạn cảm thấy bất tiện trong cử động mà còn làm cản trở lưu thông máu tới vùng âm đạo, khiến khu vực này không được thông thoáng, dễ sinh sôi vi khuẩn gây nấm âm đạo. Ngoài ra, chất liệu của quần chip cũng rất quan trọng. Loại quần chip có nhiều sợi hóa học có thể gây viêm da ở vùng kín, gây hiện tượng dị ứng, làm ngứa da, ảnh hưởng đến sức khỏe “cô bé”. Nếu bạn hay cảm thấy có hiện tượng ngứa râm ran khắp vùng kín thì cần kiểm tra lại kích cỡ quần lót của mình có vừa vặn với vùng bikini hoặc chất liệu có đảm bảo không nhé.

Lời khuyên khi chọn mua quần lót, bạn nên chọn chất liệu cotton thoáng mát hoặc nếu chọn chất liệu ren gợi cảm, ít nhất phần đáy quần cũng nên làm bằng vải cotton.

Để “cô bé” luôn khỏe mạnh, bạn nên giặt riêng quần lót với xà bông dịu nhẹ và phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát và có ánh sáng. Tuyệt đối tránh phơi ở khu vực ẩm ướt dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Nhờ sự hỗ trợ của tinh chất / kem dưỡng trắng giảm thâm vùng bikini:

Để vùng tam giác trở nên quyến rũ hơn, hãy chăm chút làn da xung quanh nó, thay vì phải nhờ sự can thiệp của phương pháp tẩy trắng nhiều rủi ro. Bạn có thể xin tư vấn từ cửa hàng mỹ phẩm uy tín sản phẩm kem dưỡng trắng cho vùng da này để giúp duy trì được độ ẩm mịn, mơn mởn cho Yzone.

Tuy nhiên lưu ý, vì đây là vùng da nhạy cảm, bạn chỉ nên chọn kem dưỡng đặc trị, hoặc kem dưỡng đa năng được thiết kế dành riêng cho vùng kín thay vì toàn thân nhé.

Đừng quên tẩy tế bào chết vùng bikini:

Đừng nghĩ rằng chỉ có da mặt và body mới cần tẩy da chết nhé! Việc này sẽ giúp loại bỏ sạch tế bào chết trên da, giúp vùng bikini trở nên sạch sẽ, thơm tho, mịn màng và hồng hào hơn.

Để tiết kiệm, bạn có thể chọn tẩy tế bào chết vùng da này với những nguyên liệu tự nhiên như massage với dầu oliu, đu đủ, cà phê nguyên chất hoặc hỗn hợp sữa và nghệ tươi...

Tiện lợi hơn, bạn có thể chọn sản phẩm có thành phần từ thảo dược tự nhiên, vừa nhẹ dịu, vừa phù hợp với sinh lý phụ nữ Á đông.

Bạn có thể thay thế tẩy tế bào chết bằng loại xà bông trị thâm thảo dược để giúp vùng da bikini mềm mại hơn.

Chống “lão hóa cô bé” với sản phẩm đặc trị:

Lão hóa cô bé là hiện tượng cực kỳ phổ biến, đặc biệt với phụ nữ sau sinh nở. Theo các chuyên gia sản khoa, nguyên nhân chính là do tác động co thắt trong quá trình sinh nở và sự thay đổi hormone sinh dục nữ. Điều này dẫn đến việc thúc đẩy hắc tố melanin sản sinh, khiến vùng kín thâm xỉn và chảy xệ. Đồng thời, theo tuổi tác collagen và các chất dưỡng ẩm tự nhiên dưới da bị suy giảm, càng dẫn đến tình trạng nhăn nheo và khô ráp.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều chị em phụ nữ chưa quan tâm đến lão hoá da vùng kín. Số khác có quan tâm nhưng các liệu pháp trẻ hóa bằng công nghệ xâm lấn ít hoặc nhiều, dẫn đến tâm lý e ngại và chi phí cũng rất đắt đỏ. Giải pháp ít tốn kém hơn đó là chọn lựa những sản phẩm đặc trị chuyên biệt.

CellZyme Secret Therapy (CST) 3845 là tinh chất dưỡng ẩm, làm sạch, thanh lọc dành riêng cho phụ nữ. ST3845 không chỉ giúp làm sạch, giữ ẩm, mà còn cân bằng độ pH và ngăn ngừa cảm giác khô hạn, lỏng lẻo, giãn rộng ở “cô bé”.

Sản phẩm chứa thành phần 150,000ppm dung môi nuôi cấy tế bào gốc, kết hợp cùng Arginine, tổ hợp Peptide, Citric Acid/ Lactic Acid và một số chiết xuất tự nhiên (dầu Jojoba, trà xanh, bạc hà, xương rồng, cam thảo, lá ngân hạnh, quả Rosa Canina,…) phát huy khả năng tự làm sạch, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh về âm đạo ở phụ nữ, khử mùi, kháng khuẩn, dưỡng ẩm tối ưu, cải thiện độ đàn hồi vùng chữ Y.

CellZyme Secret Therapy (CST) 3845thiết kế độc đáo, dạng ống bơm tiện lợi, đã được khử trùng hoàn toàn, có thể sử dụng bất cứ khi nào, bất cứ đâu, mà không cần đến nước.

CellZyme Secret Therapy (CST) 3845 được chứng nhận an toàn bởi FDA Hoa Kỳ nên được nhiều chị em phụ nữ tin dùng và sử dụng.

Cuối cùng, đừng quên những lời khuyên hữu ích để “cô bé” luôn khỏe mạnh:

- Thay đồ lót hằng ngày.

- Xây dựng chế độ ăn lành mạnh, giúp cân bằng nội tiết tố và giảm nguy cơ bệnh tật vùng kín.

- Tập thể dục, yoga để tăng cường sức đề kháng.

- Nếu cần thiết, ngâm đồ lót trong nước lót để tiêu diệt vi khuẩn.

- Chỉ sử dụng kháng sinh khi cần thiết.

Nội dung: Diệu Linh (lược dịch theo curiotherapy.com)

Hình ảnh: Internet


BOO BEAUTY
BOO BEAUTY