DA CHÁY NẮNG MÙA DU LỊCH – PHẢI LÀM GÌ?

Mùa hè rực rỡ tràn đầy năng lượng đang gõ cửa rủ rê bạn xách ba lô lên và du lịch đó! Biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những bộ bikini cực sexy – nghĩ đến là đã thấy thích rồi. Nhưng đừng quá cuồng nhiệt để rồi làn da phải gánh chịu cơn nóng bỏng rát vì cháy nắng nha. Xóa tan âu lo bằng những cách chữa da cháy nắng mà Chợ Tình mách dưới đây đi, đảm bảo hiệu quả.

1. Dùng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi

Dù là mùa nào, kem chống nắng vẫn là vật bất ly thân nàng nên có mỗi ngày trong túi xách nhé. Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây nên tình trạng nám da, sạm da ở phụ nữ và một số bệnh về da khác. Một điều lưu ý khi du lịch mùa nắng nóng là:

Mẹo chọn kem chống nắng phù hợp với da:

  • Đối với da nhạy cảm, bạn nên đọc kỹ thành phần của kem chống nắng trước khi mua, tránh xa thành phần oxybenzone và PABA hay nói cách khác là nói không với kem chống nắng hóa học. Người tiêu dùng nên lựa chọn các loại kem chống nắng vật lý, ít chứa các thành phần gây kích ứng da.
  • Đối với da dầu (da nhờn), người tiêu dùng nên chọn các loại kem chống nắng có chứa từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da.

Kem chống nắng dành cho da dầu La Roche-Posay Ultra Leger là một trong những dòng kem có thành phần lành tính, an toàn, thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp - La Roche Posay. Kem chống nắng dành cho da dầu La Roche-Posay Ultra Leger SPF50 với công nghệ đột phá với màng lọc Mexoplex độc quyền, giúp chống nắng & ngăn ngừa tia UVB & UVA gây tác hại lên da như bỏng rát, kích ứng với ánh nắng: mẩn đỏ, ngứa & lão hoá da do tia UV: sạm nám, đốm nâu, nếp nhăn, da chảy xệ.

  • Với nàng da mụn hãy tìm nhãn hiệu có dòng “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), tránh xa khỏi các loại kem chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học).
  • Đối với da khô, người tiêu dùng nên chọn loại kem chống nắng có chứa hoạt chất dưỡng ẩm cao. Lưu ý là nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng nhé!

Với nàng da khô hãy chọn những sản phẩm chống nắng có thành phần Hyaluronic acid dưỡng ẩm cao như kem chống nắng tinh chất tổ yến SNP để tăng khả năng làm dịu da ngày nắng.

 Không giống như kem chống nắng dùng hằng ngày, mùa du lịch là “cơ hội” để kẻ thù “tia UV” ghé thăm bạn thường xuyên. Đặc biệt, khoảng thời gian từ 10 giờ đến 15 là lúc tia cực tím có trong ánh mặt trời cao nhất. Vì thế hãy dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao, nhớ bôi trước khi ra nắng 30 phút và thoa lại cách vài giờ nhé!

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng để dễ mang theo mọi lúc mọi nơi nhé.

2. Dùng gel dưỡng ẩm cho cả body và mặt

Khi nhận thấy các dấu hiệu đầu tiên của cháy nắng như da đổi màu, bỏng rát, hãy làm dịu da ngay lập tức bằng cách xả nước lạnh lên vùng da bị ửng đỏ. Tuyệt đối đừng sử dụng các chất tẩy rửa như sữa tắm hay xà phòng nhé.

Thủ sẵn hủ gel dưỡng ẩm để vừa dưỡng da mùa hè vừa làm dịu và phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng.

Có thể sử dụng kem dưỡng ở dạng cream hoặc gel, có chứa những thành phần làm mát hiệu quả như menthol, camphor, chiết xuất lô hội, hạt ý dĩ…. Lưu ý không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm có mùi hay có cồn trong thời gian này để tránh gây kích ứng da thêm nhé. Mẹo là để sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh trước khi apply sẽ làm tăng hiệu quả làm mát và dịu da hơn đấy.

Gel dưỡng ẩm Naturie được chiết xuất từ hạt ý dĩ – loại hạt được biết đến với những công dụng dưỡng da tuyệt vời như dưỡng ẩm từ sâu bên trong, giúp cho làn da mềm mịn hơn cũng như hạn chế các dấu hiệu lão hóa, dưỡng da trắng đều màu hơn từng ngày.

Gel dưỡng da lô hội SNP Aloe Vera Soothing Gel chứa 97% lô hội hữu cơ được trồng trong điều kiện tiêu chuẩn vô cùng trong lành của khu vực California. 3% còn lại là sự kết hợp giữa tinh chất trà xanh, cam thảo và roseberry giúp tăng cường độ ẩm giúp da mềm mại , sáng mịn, đồng thời phục hồi và nuôi dưỡng làn da bị hư tổn do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

3. Xịt khoáng dưỡng ẩm

Sau kem chống nắng thì xịt khoáng là ưu tiên tiếp theo nàng phải có trong túi xách khi ra ngoài nha. Chuẩn bị ngay 1 chai size mini để khỏi cồng kềnh nè. Thành phần chủ yếu trong nước xịt khoáng là các khoáng chất và thường được dùng để cung cấp độ ẩm tức thời cho da.

Các bác sĩ da liễu cũng cho rằng, xịt khoáng cấp nước cho bạn bất kì lúc nào bạn cảm thấy da khó chịu. Hơn nữa, tinh chất của chúng khá nhẹ, không gây bí da hay tạo cảm giác nặng mặt nhé!

Chọn xịt khoáng dưỡng ẩm chiết xuất từ trà xanh, nha đam, hoặc các thành phần có khả năng làm dịu da để ngăn ngừa da bị cháy nắng khi hoạt động thường xuyên ngoài trời.

4. Ngâm mình trong nước baking soda hoặc bột yến mạch

Bột baking soda  tưởng chừng chỉ để làm bánh. Nhưng không, chúng còn có thể làm dịu vết bỏng nắng của bạn hiệu quả đấy. Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu da bị cháy nắng, hãy mua ngay 1 hộp baking soda, đổ trực tiếp vào bồn nước nóng và ngâm mình trong 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bằng cách này làn da sẽ giảm hẳn những vùng mẩn đỏ, tẩy đi tế bào chết để tái tạo làn da mới mịn màng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng bột yến mạch thay thế baking soda nếu muốn. Lưu ý là không dùng chung với sữa và xà phòng nhé.

Sau chuyến đi, hãy ngâm mình trong bồn tắm chứa banking soda hoặc bột yến mạch để làm dịu làn da cháy nắng.

Các nàng đã nắm kỹ các tuyệt chiêu trên chưa? Nếu rồi thì việc còn lại là lên kế hoạch du lịch để xõa stress thôi nào. Nàng cũng đừng quên lên kế hoạch chăm sóc da  mỗi ngày để da luôn trong tình trạng khỏe nhất nhé!

Nội dung: Diệu Linh

Hình ảnh: Internet

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY