TIP GIẢM CÂN MÙA NẮNG NÓNG

Nếu mùa Đông lạnh giá khiến bạn trở nên lười biếng vận động và quên lãng kế hoạch giảm cân thì mùa Hè chính là thời điểm vàng để tiêu diệt “giặc mỡ”. Đã đến lúc cùng Chợ Tình “warm-up” chế độ giảm cân và biến ước mơ sở hữu thân hình thon gọn trở thành hiện thực rồi!

Nhiệt độ mùa Hè “ủng hộ” cơ thể giảm cân

Nếu bạn là người ưa thích thể thao, bạn sẽ nhận ra, mùa Hè chính là thời gian lý tưởng để đốt cháy mỡ thừa. Thực hiện những công việc thường nhật như lau dọn nhà cửa, leo cầu thang, đi bộ quanh sân,... cũng có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân mùa Hè.

Mùa Hè, nhiệt độ thông thường từ 32 độ trở lên, thậm chí đạt ngưỡng 36-38 độ là điều bình thường. Thời tiết oi ả cũng khiến cơ thể ra mồ hôi nhiều để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng. Nên thay vì phải mất 20 - 30 phút để làm nóng cơ thể, trong những tháng Hè, chị em chỉ cần vận động 10 - 15 phút thì cơ thể đã bắt đầu giải phóng mỡ trắng.

Bí quyết giảm cân hiệu quả?

1. Tắt tivi, máy tính khi đang ăn

Tình trạng tăng cân khó kiểm soát khi vừa ăn vừa dùng các thiết bị điện tử diễn ra khá phổ biến. Trong khi ăn nếu bạn quá tập trung lướt web, xem một bộ phim hay hoặc mải mê nhắn tin thì bạn sẽ không nhận thức được cơ thể đang dần no và lúc nào nên dừng ăn. Tất nhiên, lượng thực phẩm bạn nạp vào sẽ nhiều hơn bình thường nên vấn đề tăng cân rất dễ xảy ra.

Do đó, nếu đang trong quá trình giảm cân thì nên hạn chế vừa ăn vừa sử dụng thiết bị điện tử để cân nặng dễ kiểm soát hơn.

Ngoài ra, việc vừa ăn vừa xem tivi hoặc vừa sử dụng máy tính sẽ dễ gây viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, khiến bạn mệt mỏi với kế hoạch giảm cân sắp tới.

2. Ưu tiên trái cây có màu đỏ

Dưa hấu là loại trái cây mùa hè đặc biệt tốt cho quá trình giảm cân. Mùa nắng nóng, cơ thể thiếu nước trầm trọng, dưa hấu chiếm đến 90% thể tích là nước, đặc biệt ít calo - đây là nguồn dinh dưỡng phù hợp cho ngày Hè.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, flavonoid và hợp chất waist-whittling có trong các loại trái cây đỏ như dưa hấu, dâu tây, mận có khả năng giảm cân hiệu quả. Một nghiên cứu được thực hiện năm 2016 và đăng trên tạp chí BMJ phát hiện ra rằng người ăn nhiều thực phẩm chứa hợp chất flavonoid có xu hướng ít tăng cân hơn người bình thường. (Nguồn: eatthis.com)

3. Nước – người bạn thân thiết của mùa Hè

Mùa nắng nóng nhiệt độ ngoài trời tăng cao, cơ thể cần một lượng nước nhất định để dung nạp. Theo các nhà nghiên cứu của trường đại học Birmingham,tại Anh, bắt đầu 1 ngày mới với ly nước lọc ấm không chỉ giúp thanh lọc và thải độc tố cho cơ thể mà còn là bí quyết giúp giảm cân nhanh chóng. 

Nghiên cứu được thực hiện trên 84 người béo phì, chia ra làm 2 nhóm. Nhóm đầu tiên gồm 41 người được hướng dẫn uống 16,9 oz (tương đương 2 cốc nước) trước bữa ăn sáng 30 phút. Nhóm thứ 2 gồm 43 người không uống nước trước bữa ăn. Và kết quả cho thấy nhóm người thường xuyên uống nước giảm được 9.48 pounds (tương đương 4,3kg) trong vòng 3 tháng. (Nguồn: eatthis.com)

Ngoài ra, hãy thử thay đổi bữa ăn sáng bằng những thức uống lành mạnh, giảm tối đa lượng calories dung nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn sản phẩm có thành phần dinh dưỡng khoa học và đầy đủ dinh dưỡng cho ngày dài hoạt động nhé!

Thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân Vita Energy chính -  giải pháp dinh dưỡng cho nhịp sống bận rộn hoàn hảo thay thế một bữa ăn. Sản phẩm có nhiều hương vị khác nhau như chuối, dâu, socola, vani,... cung cấp hàm lượng vitamin, chất xơ, khoáng chất cần thiết cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

4. Một giấc ngủ ngon vào ban đêm

Giấc ngủ ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giảm cân. Một nghiên cứu gần đây trên 10 tình nguyện viên béo phì. Một nhóm người ngủ 8,5 tiếng mỗi đêm trong 2 tuần liên tiếp, 1 nhóm người ngủ chỉ 5,5 giờ mỗi đêm trong vài tuần. (trong ngày lịch ăn uống và hoạt động của 2 nhóm này hoàn toàn giống nhau). Kết quả cho thấy cả 2 nhóm đều giảm  6.5 pounds (tương đương 2,94kg). Tuy nhiên, nhóm người ngủ ít hơn mất chỉ 1.3 pounds (600g) chất béo, trong khi người có giấc ngủ sâu và lâu mất đến 3 pounds chất béo (1.4kg). (Nguồn: allure.com)

Lời khuyên dành cho bạn là hãy giúp cơ thể thư giãn và có được một giấc ngủ đầy đủ, sâu giấc nhất nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng. Nếu bạn thuộc tuýp người khó ngủ, hãy thử uống một vài loại trà thảo mộc vừa giúp kích thích quá trình đào thải mỡ ban đêm, vừa hỗ trợ để có giấc ngủ ngon về đêm.

Sử dụng trà giảm cân ban đêm Orihiro Night Diet Tea không chỉ giúp cho bạn ngủ ngon, giúp giảm cân nhanh mà còn hỗ trợ vấn đề tiêu hóa, ngăn chặn các chứng đầy bụng, khó tiêu, táo bón, giúp nhuận tràng và làm cải thiện quá trình để trao đổi chất cũng như làm giảm đi lượng mỡ tích tụ lâu ngày trong cơ thể một cách tốt nhất.

Trà saffron – loại trà được pha chế từ nhụy hoa nghệ tây, vừa giúp bạn ngủ sâu giấc hơn, vừa giúp đẹp da và phòng chống bệnh vặt.

5. Dậy sớm vào buổi sáng

Mùa Hè nắng thường đến sớm hơn ngày mùa Đông. Hãy ngủ sớm vào buổi tối và thức dậy sớm vào sáng hôm sau để chạy bộ và đón bình minh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh nắng lúc 8 giờ sáng và buổi trưa có liên quan đến quá rình đốt cháy chất béo. Nếu bạn lười và không muốn chạy bộ hôm đó, hãy mở cửa rèm cửa để ánh nắng lọt vào phòng, điều này vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân.

Nội dung: Diệu Linh (TH)

Hình ảnh: Internet

 Makeup-Skincare-Supplement


BOO BEAUTY
BOO BEAUTY