Bạn chọn phong cách trang điểm tự nhiên nào? Từ xứ củ sâm hay đất nước mặt trời mọc?


Có phải bạn thường nghe qua những tiêu đề hướng dẫn làm đẹp như: Làm sao để trang điểm tự nhiên như Hàn Quốc? Làm sao makeup tự nhiên như Nhật Bản?, v.v.. Tự nhiên vốn là tự nhiên rồi, vậy sao còn phân biệt tự nhiên kiểu Hàn hay tự nhiên kiểu Nhật?

Thực ra là có khác nhau và hoàn toàn có thể phân biệt được nữa đấy. Trong bài viết này, Chợ Tình sẽ giúp bạn tìm thấy sự khác nhau trong cách trang điểm tự nhiên của hai quốc gia này để chọn cho mình phong cách phù hợp (hoặc kết hợp cả hai phong cách) nhé. Bắt đầu thôi! 

Làn da

Làn da là sự khác biệt rõ ràng nhất trong lối trang điểm của hai quốc gia này. Vì nếu màu son hay màu mắt có thể linh hoạt thay đổi, thì cách trang điểm cho da hầu như luôn có đặc trưng riêng biệt. Điểm chung là cả hai đều yêu màu da trắng sáng tự nhiên. Điểm khác là gì? Cô gái Hàn sẽ có làn da chok chok phủ sương, và cô gái Nhật sẽ có làn da trắng lì. Để dễ hình dung, bạn cứ so sánh da Hàn Quốc với gốm sứ và da Nhật Bản với thạch cao.

Sở dĩ Hàn Quốc có phong cách đánh nền độc nhất vô nhị này vì người Hàn rất yêu làn da ẩm mướt và chú trọng dưỡng ẩm. Một làm da đủ ẩm sẽ khiến bạn trẻ lâu hơn. Nhưng chỉ cảm thấy ẩm thôi chưa đủ, mà phải nhìn và cảm nhận được sự sự ẩm mướt đó. Do đó, Quốc gia này đã khai sinh ra phong trào trang điểm làn da chok chok trong veo đình đám.

Trang điểm tự nhiên kiểu Hàn với làn da chok chok trong veo

Phong trào trang điểm với cushion bắt nguồn từ Hàn Quốc, bí quyết cho một làn da trong veo

Còn làn da Nhật Bản thì sao? Người Nhật chú trọng sự tự nhiên, mà đã tự nhiên thì phải như thật ấy. Nếu nhìn vào da chok chok, bạn sẽ biết được ít nhiều có sự can thiệp, nhưng với làn da tự nhiên kiểu Nhật thì sẽ khó đấy. Vì bạn sẽ cho rằng cô gái này có làn da trắng sáng tự nhiên như da một đứa trẻ vậy.

Lớp nền trắng lì kiểu Nhật

Sản phẩm đánh nền của Nhật tạo hiệu ứng đẹp tự nhiên như không trang điểm

Lông mày

Người đẹp Hàn chuộng lông mày tự nhiên theo xu hướng. Đã từng có thời gian, người người, nhà nhà thi nhau vẽ lông ngang và trào lưu đó đã "tràn lan” khắp thế giới, ngay cả các cô gái Việt chúng ta cũng "bị ảnh hưởng”. Xu hướng này thịnh hành mãi cho đến khi… lông mày cong ra đời. Và cứ thế, các cô gái Hàn lại thi nhau kẻ lông mày cong…

Xu hướng lông mày ngang tự nhiên nổi tiếng xuất phát từ Hàn Quốc

Trong khi đó, phái đẹp Nhật lại có xu hướng kẻ lông mày theo dáng bẩm sinh của mình. Họ chỉ tỉa bớt đi những sợi lông "vô tổ chức”. Để tự nhiên hết mức, họ chỉ dùng chì kẻ nhạt màu và chải lại bằng mascara.

Dáng lông mày bẩm sinh luôn mang lại nét thu hút rất riêng cho các cô gái Nhật

Màu môi

Tự nhiên là vậy, nhưng người đẹp Hàn lại thích trang điểm cho môi hồng hoặc đỏ rực rỡ. Màu môi nổi trội trên làn da trắng sáng, nhưng không lì như cách tô son Âu Mỹ, mà nghiêng về bóng nhẹ, tập trung tô lòng môi. Các màu được chọn thường rất "châu Á” và cơ bản như hồng, đỏ, san hô, hồng cánh sen.

Sao Hàn thường chọn màu son rực rỡ và tươi tắn 

Ngược lại, người Nhật chỉ thoa son hồng nude nhẹ nhàng như màu môi hồng tự nhiên và tập trung vào lớp son bóng bên trên.

Đôi môi hồng phớt và căng mọng của sao Nhật

Màu má

Xu hướng màu má của Hàn Quốc là… không có màu. Môi đã rực màu rồi, nên bỏ qua luôn màu má là lựa chọn lý tưởng. Đa phần tất cả người đẹp Hàn, điển hình là sao Hàn thường bỏ qua màu má khi trang điểm. Nếu gương mặt có hơn một điểm nhấn thì không còn là tự nhiên nữa rồi.

Hầu hết sao Hàn không đánh má hồng

Ngược lại, người đẹp xứ mặt trời mọc lại chọn má hồng rực rỡ bù cho bờ môi nhạt màu. Thay vì vừa đánh má để vừa tạo khối như Âu Mỹ, thì người Nhật lại đánh lan vào phía trong và đôi khi vắt qua cả sống mũi, tạo cảm giác ửng hồng, ngây thơ như một đứa trẻ với làn da hồng hào non nớt.

Trang điểm tự nhiên kiểu Nhật chọn điểm nhấn là đôi má hồng rực rỡ

Trên đây là những điểm khác nhau căn bản trong cách trang điểm của phái đẹp Hàn và Nhật. Nhìn chung lại, nếu người Hàn dùng lớp trang điểm (có khi thật dày) để tạo sự tự nhiên khá công nghiệp, bóng mượt phủ sương thì Nhật Bản lại chọn cách để mọi thứ "thuận theo tự nhiên” và tạo hiệu ứng ngây thơ, nhẹ nhàng.

Còn bạn thì sao, đã chọn cho mình phong cách trang điểm nào cho ngày hôm nay chưa. Dù thế nào thì cũng phải luôn tươi xinh nhé các cô gái!

 

Phương Trinh (TH)

----------

CHỢ TÌNH CỦA BOO

Makeup-Skincare-Supplement

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY