LÝ DO KHIẾN CÁC SẢN PHẨM LÀM ĐẸP TỪ DẦU HẠT XƯƠNG RỒNG ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI SĂN ĐÓN

Thời gian qua, giới làm đẹp phát sốt bởi thành phần mỹ phẩm mang tên “dầu hạt xương rồng”. Nổi tiếng nhất và thành công trong việc ứng dụng thành phần này vào mỹ phẩm làm đẹp phải kể đến Huxley – thương hiệu đến từ Hàn Quốc.

Điều gì khiến các chị em không thể bỏ qua sản phẩm chiết xuất từ dầu hạt xương rồng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày? Cùng Chợ Tình Của Boo khám phá “bí mật đến từ sa mạc Sahara” trong bài viết sau nhé!

Hình ảnh xương rồng có thể gây ấn tượng xù xì, gai góc và thô ráp nhưng Huxley lại đem đến vẻ đẹp hiện đại và tinh khôi cho bộ sưu tập các sản phẩm dưỡng da của mình.

1. Dầu hạt xương rồng, nguồn gốc và những điều thú vị

Nguồn gốc: Nếu ở châu Phi, Ấn Độ nổi tiếng với việc sử dụng dầu thầu dầu trong ngành công nghiệp làm đẹp thì ở Ma Rốc, dầu hạt xương rồng (prickly pear seed oil), cùng với tinh dầu Argan (argan oil) được coi là 1 trong những nguyên liệu làm đẹp được “săn lùng” nhiều nhất.

Đặc điểm: Dầu hạt xương rồng Ma rốc là dầu hữu cơ chiết xuất từ hạt của cây xương rồng Ma rốc, tên tiếng anh là prickly pear seed oil. Prickly Pear là tên thường gọi của Cây Opuntia Ficus Indica thuộc họ xương rồng. Prickly Pear tự nhiên được tìm thấy ở các vùng hoang mạc và bán hoang mạc của thế giới như Ma-rốc. Prickly Pear có khả năng kỳ diệu phát triển một cách mạnh mẽ trong môi trường hạn hán khắc nghiệt. Cây xương rồng Prickly Pear mọc trên những cánh đồng mà không cần tiếp xúc với thuốc trừ sâu hay phân bón. Quả Prickly Pear chứa nhiều hạt nhỏ màu nâu đen, và cũng chính từ những hạt này mà người ta chiết xuất được loại dầu quý giá tuyệt vời Prickly Pear Seed Oil.

Có thể nói cây xương rồng vừa là loại rau vừa là loại trái cây. Phần đệm màu xanh được gọi là lá, phần hạt được gọi là trái, và cả hai phần này đều được ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Sau khi thu hoạch quả xương rồng đầy gai nhọn bằng các dụng cụ chuyên dụng, người ta tách các hạt nhỏ li ti màu đen và phơi khô tự nhiên, sau đó được đem đi ép lạnh theo quy trình riêng và thu được dầu hạt  xương rồng.

Dầu chiết xuất từ hạt xương rồng được mệnh danh là dầu dưỡng da đắt đỏ nhất không chỉ bởi vì đây là nguyên liệu quý hiếm, quy trình sản xuất khó khăn, sản lượng cực thấp mà nguyên nhân nổi trội – đó là những công dụng chống lão hóa tuyệt vời mà nó mang lại cho làn da.

Bạn có biết? Trong một hạt xương rồng chỉ chứa vỏn vẹn 5% là dầu. Ước tính người nông dân phải ép hàng triệu hạt xương rồng mới thu được 1 lít dầu hạt xương rồng theo phương pháp ép lạnh (cold pressed).

Dầu hạt xương rồng thẩm thấu rất nhanh (nhanh hơn cả dầu Argan) và không gây bóng nhờn cho da (kể cả da hỗn hợp tới da dầu). Chỉ số dinh dưỡng chứa trong dầu hạt xương rồng rất cao, đặc biệt là hàm lượng chất chống oxy hóa và axit béo, có khả năng “sửa chữa” gần như tất cả các vấn đề của làn da trước sự tấn công của các gốc tự do, giúp trẻ hóa và duy trì sự tươi mới của làn da.

2. Chỉ số dinh dưỡng và tác dụng không ngờ của dầu hạt xương rồng đối với làn da

Dầu hạt xương rồng nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa cao ngất ngưỡng, cụ thể thành phần vitamin E - Tocopherol 895mg/kg, nhiều hơn 150% so với dầu Argan. Ngoài ra các thành phần axit béo khác như:

  • Oleic Acid 20.6%
  • Linoleic Acid 60.5%
  • Steraic Acid 3.2%
  • Palmitic Acid 13.9%

CÔNG DỤNG CỦA DẦU HẠT XƯƠNG RỒNG

Làm dịu làn da mụn

Các acid béo thiết yếu trong dầu hạt xương rồng, cụ thể là Linoleic Acid cao đến 60.5%, cho khả năng thẩm thấu vào da vô cùng nhanh, len lỏi sâu mà không để lại cảm giác nhờn rít cho da.

Linoleic Acid là một acid béo không bão hoà hay còn gọi là acid béo Omega-6.

Nghiên cứu khoa học của các nhà nghiên cứu Downing DT, Stewart ME, Wertz PW, Strauss JS về Mối quan hệ giữa các acid béo trong dầu đối với mụn đã chỉ ra rằng: các bệnh nhân bị mụn có nồng độ các acid béo linoleic thấp hơn so với chỉ số thông thường trong lipid trên bề mặt da.

Khi bị thiếu linoleic acid, chất nhờn tự nhiên trên da chúng ta trở nên đặc và dính hơn, do đó nó dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh ra mụn. Thông thường chất nhờn (dầu) bị tắc nghẽn và bã nhờn của những bạn gặp vấn đề mụn chủ yếu là hỗn hợp của các oleic acid. Chúng ta có thể giải quyết vấn đề trên bằng cách cân bằng giữa linoleic acid và oleic acid trên da thông qua việc sử dụng các dầu dưỡng có nồng độ linoleic acid cao. Khi chất nhờn (dầu) trên da của chúng ta chủ yếu là các chất béo linoleic acid, điều này sẽ giúp sẽ giảm bớt hoặc khắc phục các vấn đề về mụn.

Huxley – set dưỡng da chiết xuất từ xương rồng của Hàn Quốc đang khiến hội con gái mê tít.

Phục hồi làn da nhạy cảm

Với làn da dễ bị kích ứng, dầu hạt xương rồng sẽ là liều thuốc xoa dịu hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin E tự nhiên (tocopherol) cao. Vitamin E là 1 trong những chất chống oxy hóa hiệu quả mà bất kỳ cô gái nào cũng không thể bỏ qua trong quy trình chăm da, chúng giúp kích thích sự tái tạo tế bào, trả lại tế bào “tươi mới”, chống lại gốc tự do trong cơ thể, tốt cho việc tái tạo các tổ chức mô da, chống lão hóa và việc hình thành lão hóa sớm trên da. Ngoài ra, các triệu chứng mẩn đỏ kích ứng da sẽ được xoa dịu hẳn.

Cấp ẩm và làm mềm da

Xương rồng tồn tại trên sa mạc khắc nghiệt. Thế nên, khi có cơn mưa bất chợt, loại cây này có khả năng hấp thụ và  tích trữ nước tuyệt vời. Chính vì vậy dầu hạt xương rồng cũng thừa hưởng đặc tính của loài cây kiên cường này, cấp nước cho da vô cùng tốt, làm mềm và giữ được độ ẩm cho da trong nhiều giờ liền. Ngoài ra, kết hợp với khả năng thẩm thấu nhanh, len lỏi vào sâu bên trong lớp hạ bì, lấp đầy những khoảng trống, giúp da căng mượt và ngậm nước.

 Tăng cường liên kết mô da

Các acid béo trong dầu hạt xương rồng có tác dụng nâng đỡ và bồi đắp lượng collagen trong da, giúp các collgen trên da bền vững và đàn hồi tốt, làn da luôn ẩm mượt và khỏe mạnh, giúp lỗ chân lông được liên kết chặt chẽ hơn.

Dưỡng da sáng khỏe

Dầu hạt xương rồng là loại dầu số 1 trong khả năng làm sáng da, giúp da “tống khứ” những đốm đen, thâm sạm nhờ hàm lượng vitamin E, vitamin K, và polyphenol cao chứa trong nó. Vitamin K đã được khoa học chứng minh có những tác dụng vô cùng tốt cho làn da như:

  • Giúp tăng tuần hoàn máu khu vực mắt tốt hơn, làm mờ dần quầng thâm quanh mắt.
  • Duy trì protein trên da khỏe mạnh, tăng khả năng phòng vệ cho da khỏi dấu hiệu lão hóa.
  • Giúp các vết thương nhanh lành, chống viêm da.
  • Giúp khắc phục tình trạng mạng nhện tĩnh mạch lộ rõ trên da.
  • Da bị tổn thương, bầm tím, mao mạch máu dưới da bị ảnh hưởng, vitamin K giúp xử lý bầm tím do tụ máu, máu đông hiệu quả.
  • Tăng khả năng phục hồi, ngay cả trên vết thương hở.

Chống lão hóa cho da, tạo lớp nền glowy

Bạn có biết? Dầu hạt xương rồng có chứa hàm lượng Betalains cao nhất, hơn tất cả các loại quả mà bạn từng biết như: nam việt quất, lựu, củ cải, việt quất,…

Betalains là loại sắc tố có đặc tính chống viêm và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, hỗ trợ khả năng  chống lại chứng viêm ở cấp độ tế bào, giúp các tế bào tăng khả năng kháng độc tố và vi khuẩn xấu. Mỗi Betalains chứa một ma trận protein chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Betalains còn là chất bảo vệ, giúp làn da chống lại oxy cao nhất trong tất cả các loại quả, giúp làn da tồn tại và tự bảo vệ trong môi trường khí hậu nắng nóng, khắc nghiệt.

Làm giảm và đầy nếp nhăn

Dầu hạt xương rồng có chứa 895 mg/kg vitamin E (tocopherol) nhiều hơn tới 150% so với argan oil. Vitamin E là chất thải gốc tự do và làm tăng sự tái tạo tế bào. Hàm lượng acid béo cao trong dầu hạt xương rồng giúp da bạn mềm mại, giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi, cũng như ngăn ngừa các tổn thương từ gốc tự do.

Có quá nhiều công dụng tuyệt vời cho dòng sản phẩm chiết xuất từ dầu hạt xương rồng phải không các nàng? Vậy còn chờ gì mà không cho làn da mình cơ hội “tái sinh” cùng bộ sản phẩm chiết xuất từ thành phần đắt giá này?!

Bật mí là các sản phẩm thuộc thương hiệu Huxley hiện đã có mặt trên kệ hàng Chợ Tình Của Boo. Hãy gửi yêu cầu của bạn qua hotline 0912 887 883 hoặc inbox fanpage Chợ Tình Của Boo để được tư vấn và chọn mua sản phẩm phù hợp với làn da mình nhất nhé!

Có thể nói thương hiệu mỹ phẩm Huxley hiện đang chiếm được nhiều cảm tình của hội chị em làm đẹp, từ người nổi tiếng như Á hậu Huyền My đến cả những bạn học sinh, sinh viên.

Nội dung: Diệu Linh (TH)

Hình ảnh: Internet

Nguồn tham khảo:

http://theprettypimple.com/prickly-pear-seed-oil-skincare-aynara-beauty/

https://lamdepvoithaoduoc.com/dau-hat-xuong-rong-prickly-pear-seed-oil-la-gi

https://spalemina.com/dau-hat-xuong-rong-ma-roc-prickly-pear-seed-oil-la-gi

https://munskin.com/blogs/skin-beauty/prickly-pear-seed-oil

https://minblogger.com/2017/06/04/prickly-pear-seed-oil-nhung-dieu-can-biet/

 

BOO BEAUTY
BOO BEAUTY